221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
711784
Các Bộ trưởng TELMIN 5 nhất trí ủng hộ phát kiến AsiaNews.Net
1
Article
null
Các Bộ trưởng TELMIN 5 nhất trí ủng hộ phát kiến AsiaNews.Net
,

(VietNamNet) - Các Bộ trưởng viễn thông thành viên ASEAN đã nhiệt liệt ủng hộ dự án thiết lập một tờ báo điện tử chung cho khối ASEAN với tên gọi AsiaNews.Net.

Kế hoạch xây dựng tờ báo trực tuyến AsiaNews.Net đã được Tân Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN (e-ABC), ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC - trình bày trước các Bộ trưởng viễn thông ASEAN, trong cuộc họp giữa e-ABC C và các quan chức tham dự TELMIN 5 vừa diễn ra chiều nay (27/9) tại HN.


Theo ông Tuấn, AsiaNews.Net sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa các cá nhân, doanh nghiệp và Chính phủ các nước nằm trong khối ASEAN. Nhờ vào sự liên kết hợp tác giữa các báo điện tử, các tập đoàn truyền thông, cộng đồng nghiên cứu và kinh doanh quốc tế, việc  và của các nước ASEAN, việc hình thành một tờ báo điện tử chung sẽ nhằm mục đích hiện thực hoá khái niệm của 'e-ASEAN', theo tinh thần chung của Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông ASEAN 5.


 

Các bộ trưởng TELMIN 5 chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bộ BC-VT Đỗ Trung Tá và Chủ tịch e-ABC Nguyễn Anh Tuấn. (Ảnh: Nguyễn Khắc Tường)

 

Về kết quả làm việc của e-ABC lần thứ hai, ông Tuấn cũng nhấn mạnh: ''e-ABC đã tập trung vào chiến lược tăng cường cạnh tranh của các nước ASEAN bằng lợi thế ICT, đặc biệt trong việc hợp tác với các nước đối thoại Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ.. 

Các bộ trưởng viễn thông ASEAN đã nhất trí ủng hộ phát kiến này và hy vọng rằng tờ báo điện tử AsiaNews.Net sẽ thực sự là một cầu nối giữa cộng đồng các doanh nghiệp CNTT-TT với người dân và Chính phủ các nước ASEAN.  

Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá (giữa trái) và Chủ tịch e-ABC Nguyễn Anh Tuấn (giữa phải).

Đại biểu các nước đều thống nhất rằng: ''Khác với trang Web của các cơ quan quản lý ASEAN, AsiaNews.Net sẽ đóng vai trò phải ánh những kiến nghị, phản hồi từ phía doanh nghiệp đến với nhà quản lý các nước, hỗ trợ cho mối quan hệ giữa nhân dân và Chính phủ, giữa chính sách pháp luật với thực tế đời sống...''

Chủ tịch e-ABC khẳng định: "Với sự ủng hộ của Các Bộ trưởng viễn thông ASEAN, AsiaNews.Net sẽ đẩy nhanh thời gian đi vào hoạt động chính thức. Không chỉ là cầu nối giữa cá nhân, doanh nghiệp và các chính phủ ASEAN, Báo điện tử AsiaNews.Net sẽ trở thành một cửa ngõ thông tin chính để giới thiệu hình ảnh ASEAN ra toàn thế giới".  

  • VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,