221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
711724
Video clip MTV dành riêng cho ĐTDĐ
1
Article
null
Video clip MTV dành riêng cho ĐTDĐ
,

Hai đại gia Warner Music Group và MTV Network sẽ cùng bắt tay thực hiện các video ca nhạc ngắn dành riêng cho ĐTDĐ cùng các thiết bị cầm tay khác. Nguồn bài hát, tất nhiên sẽ được khai thác từ thư viện âm nhạc đồ sộ hiện có của Warner.

Theo bản thoả thuận công bố ngày hôm qua, MTV có quyền truy cập vào thư viện bản quyền của Warner, lựa chọn những ca khúc sẽ dựng thành video clip ngắn, sau đó phát hành qua mạng điện thoại di động. Dù khách hàng có gu nghe nhạc kiểu gì cũng sẽ được đáp ứng, bởi Warner là một đại gia đình sao, từ sao mới nổi cho đến những cây đa cây đề, từ anh chàng hip-hop Sean Paul cho đến ban nhạc rock Green Day.

Các mạng di động sẽ cung cấp dịch vụ video nhạc theo yêu cầu này dưới 2 hình thức: hoặc thuê bao hoặc trả tiền từng clip riêng lẻ. Bạn có thể xem trực tiếp (theo kiểu video streaming), hoặc download file nhạc về máy thông qua những thương hiệu đã quá quen thuộc của MTV như MTV, MTV2, MTV Espanol và VH1.

"Đây là một bước tiến lớn trong quá trình tiến hoá của mobile video, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra được nhiều sáng kiến kiểu này hơn nữa trong những năm tới", Judy McGrath, giám đốc điều hành MTV Networks tuyên bố.

Mới đây, hồi đầu tháng, Sprint và RealNetworks cũng công bố kế hoạch hợp tác có tên Rhapsody Radio, một dịch vụ thuê bao nhạc số dành riêng cho ĐTDĐ.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,