221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
711650
Game trên mobile trở thành thị trường béo bở
1
Article
null
Game trên mobile trở thành thị trường béo bở
,

Năm 2004, tại Mỹ, lần đầu tiên doanh số thị trường game điện thoại đi động vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Các chuyên gia lĩnh vực này dự đoán tốc độ phát triển trung bình hàng năm sẽ đạt ít nhất 50% trong vòng 5 năm tới.

Soạn: AM 144901 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Giám đốc điều hành của hãng sản xuất trò chơi Fathammer của Phần Lan, ông Matti Airas, cho biết: “Sau khi thị trường vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD, con số này sẽ còn tăng mạnh. Giờ đây, các hãng muốn chen chân vào thị trường này càng nhanh càng tốt.”

Ông cũng dự đoán rằng thị trường sẽ ổn định sau từ 6 đến 18 tháng nữa. Khi đó chi phí gia nhập thì trường sẽ rất đắt.

Tháng trước, tập đoàn truyền thông Time Warner đã đầu tư 7,5 triệu USD vào công ty con Glu Mobile, ra đời tháng 12/2004, thời điểm hãng sản xuất trò chơi Sorrent mua lại đối thủ Macrospace.

Các hãng Video game như Electronic Arts và THQ cũng đã gia nhập ngành này, khi mà thị trường truyền thống của họ tăng trưởng chậm lại. Hiện nay, hai hãng này nằm trong số các công ty trò chơi dành cho điện thoại di động lớn nhất.

Trong khi trò Tetris được mua phổ biến nhất thì trò Snake của Nokia, được cài sẵn trên khoảng 250 triệu điện thoại của hãng này, là trò chơi được phân phối rộng rãi nhất.

Theo ông Juha Ruskola, giám đốc bộ phận game điện thoại tại châu Âu của hãng RealNetworks nói: “Xu hướng hiện nay là khách hàng thích các trò chơi đơn giản và quay lại kiểu trước đây. Các trò này đơn giản, dễ chơi và ít khi bị lỗi.”

Chị Parjanen, một người nghiện game cả ngày đã nói: “Chơi game trên điện thoại là cách nhanh chóng để mình tách biệt khỏi môi trường xung quanh.”

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,