221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
710790
Thinkpad sẽ có kiểu dáng mới
1
Article
null
Thinkpad sẽ có kiểu dáng mới
,

Trong hơn một thập niên, công ty máy tính Mỹ, IBM, đã có một hướng thống nhất đối với kiểu dáng máy tính xách tay Thinkpad của họ: chỉ một màu đen. Thế nhưng từ đầu năm nay, nhà sản xuất máy tính Trung Quốc, Lenovo, đã mua lại nhãn hiệu Thinkpad của IBM với giá hơn 1.5 tỉ USD.

Nay Lenovo chuẩn bị xuất xưởng loạt máy Z-Series, với màu "đen cổ điển" và máu xám sẫm.

Bước đi tách khỏi màu sắc kinh điển này, được biết là đã gây bức xúc cho một số người trung thành với IBM, đánh dấu quyết tâm của Lenovo muốn mở rộng thị phần và tách dần ra khỏi hình ảnh IBM.

Theo thỏa thuận, tên hiệu IBM sẽ tồn tại trên nhãn máy Thinkpad thêm khoảng năm năm. Dưới thời IBM, công ty này chủ yếu nhắm hiệu máy Thinkpad và máy để bàn Thinkcentre cho các khách hàng là công ty lớn, trong đó có chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, loạt Z-Series mới lại nhắm tới "người sử dụng linh hoạt và người kinh doanh nhỏ cần máy xách tay cho đòi hỏi công việc và đời sống", Lenovo nói trong một thông cáo.

Vào tháng Năm 2005, khi Lenovo Group mua lại Bô phận máy tính cá nhân của IBM, công ty Trung Quốc này đã trở thành nhà sản xuất máy tính thứ ba thế giới, chỉ sau Dell và Hewlett-Packard.

(Theo HNM)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,