221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
710548
Con Đường Đế Vương RYL II - Sức hút Game online mới!
1
Article
null
Con Đường Đế Vương RYL II - Sức hút Game online mới!
,

(VietNamNet) - Vào lúc 0h00 ngày 24/09/2005 nhà cung cấp dịch vụ GameOnline VASC đã chính thức tung ra bản OpenBeta RYL II. Là một trong 10 Game MMORPG được bình chọn ăn khách nhất thế giới do Youxiland (Đài Loan) và Gamasoft (Hàn Quốc) cung cấp, RYL II hứa hẹn một sân chơi sôi động với các gamer vốn đang nhàm chán bởi MU-Online quá cũ, Gunbound quá lag và hỗn loạn...

23h 45p đêm, trước cửa tòa nhà VietNamNet số 4 Láng Hạ - trụ sở TT Game Online VASC, hai gamer Phạm Hoàng Thắng và Bùi Tuấn Dương (cùng học lớp KTĐT 46A Kinh tế quốc dân) lặn lội phóng xe máy từ ngã tư Vọng lên đây để... xin những người quản lý game RYL II – “Con đường đế vương” một đĩa CD cài đặt game.

 Gamer lặn lội đến tận trụ sở GameOnline VASC để xin CD về cài đặt RYL II cho kịp “giờ G” Open Beta.

Theo Thắng, lý do đơn giản là vì: “Đợi download trên mạng thì lâu quá, muộn “giờ G” (giờ công bố Open Beta RYL II) mất... Em muốn là người đầu tiên tham gia server OpenBeta, không chỉ vì những quyền lợi lớn trong game như “một trong 28 người dũng cảm và kiên cường nhất của 14 class (lớp nhân vật) cho đến thời điểm 0h ngày 24 tháng 10 năm 2005 được trao 28 đồng vàng”, hay “1 trong 72 người may mắn khác được trao 72 đồng vàng vì tìm được những mảnh ghép ký tự R, Y, L sớm nhất..., mà còn vì niềm yêu thích với một loại hình game lành mạnh sẽ được giới thiệu hoành tráng tuần lễ IT WEEK 14 và có đồ họa đẹp mê hồn, hứa hẹn những phút giải trí tuyệt vời với chất lượng game 3D tương đối hiếm ở Việt Nam.

Chưa từng tham gia RYL từ trước (thời gian thử nghiệm Close Beta) nhưng Dương và Thắng từng biết đến RYL qua diễn đàn www.games.vietnamnet.vn; www.ryl.com.vn và “thực sự thấy hứng thú”, “muốn là người đầu tiên tham gia bản Open Beta để chứng tỏ niềm đam mê với trò game hấp dẫn top 10 Thế giới.”

“7..6..5..4..3..2..1 “RYL II chính thức OpenBeta!!!”, hàng ngàn gamer đồng loạt post lời chúc mừng trên Forum, số điện thoại trung tâm Game Online VASC đổ chuông dồn đập, có người hồ hởi vì “em là người đầu tiên vào server mới” (Gamer KimNgan) có người tiếc nuối “ngồi chờ cả buổi mà vẫn chậm chân” (gamer gia_lang6100).

Gamer “Blue Sky” – một du học sinh tại Anh quốc từng gắn bó với RYL II hơn hai tháng nay đã gọi RYL II là : “Game Online có một sự lôi cuốn đến lạ kỳ”, và gamer này cùng các đồng đội của mình đã cùng chờ đợi giây phút Open Beta RYL II “như chờ đợi giao thừa”. Theo sự phân tích của một số game thủ từng tham gia rất nhiều loại hình game Online nổi tiếng trên mạng, RYL II có các ưu điểm của một game nhập vai, nhưng thêm lợi thế là các yếu tố chiến thuật đồng đội nổi bật.

“Điều đó tạo ra sự khác biệt cơ bản của một game online chiến thuật cao dưới hình thức nhập vai kỳ ảo mà không một game MMORPG nào khác đạt được. Người chơi sẽ dễ dàng nhận ra tính cộng đồng là điểm nổi bật của RYL II” Game mastter RYL II Đỗ Ngọc Sáng khẳng định.

Các Gamer Master VASC thức trắng đêm hồi hộp chờ giây phút chính thức Open Beta RYL II – Con Đường Đế Vương.

Thông thường một game online trước khi đưa ra giai đoạn thu phí bao giờ cũng trải qua hai giai đoạn: Closebeta (giai đoạn thử nghiệm ban đầu – thử nghiệm kỹ thuật) và giai đoạn thử nghiệm gần nhất Open Beta (thử nghiệm bước 2 – thử nghiệm kinh doanh) để kiểm tra lại hiệu ứng game lần cuối trước khi tung ra thương mại.

Như vậy, bước thử nghiệm lần 2 Open Beta của RYL II chứng tỏ bước thành công của loại hình game nổi tiếng thế giới sau giai đoạn đầu (Close Beta) góp mặt tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng – Phụ trách kinh doanh trung tâm Game Online VASC cho biết: Tính đến thời điểm này RYL II đã có hơn 65 ngàn người chơi thực tế, các tính năng trong game cũng đã hoàn thiện, các lỗi đã được khắc phục tới mức tối đa.

“Đó là cơ sở thực tế giúp chúng tôi tự tin đưa RYL II vào giai đoạn Open Beta. Theo tính toán khiêm tốn của trung tâm Game Online VASC, trong khoảng hai tháng tới, số lượng Gamer của RYL II sẽ tăng hơn con số 1 trăm ngàn. Đó sẽ là thời điểm hợp lý để đưa game vào giai đoạn 3 – thu phí hoạt động”. Ông Dũng nói.

RYL II – “Con đường Đế Vương” là một game nhập vai trực tuyến 3D nổi tiếng trên toàn thế giới do Youxiland (Đài Loan) và Gamasoft (Trung Quốc) cung cấp, với hàng chục triệu người chơi tại nhiều quốc gia có ngành công nghiệp giải trí phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan , Indonesia, Thái Lan, Malaysia… Cốt truyện của R.Y.L xoay quanh cuộc chiến giữa 2 quốc gia Kartefant và Merkhadian để chiếm giữ “viên ngọc” Cearnarvon - vùng đất giàu có. Với 5 năm phát triển, RYL đã thực sự làm thỏa mãn niềm đam mê của giới game thủ. RYL II được Công ty phần mềm và truyền thông VASC mua bản quyền từ 23/01/2005, độc quyền phát hành tại thị trường GameOnline Việt Nam và đưa ra bản CloseBeta vào 16/07/2005.

Sau hơn hai tháng thử nghiệm, Trung tâm Game Online VASC quyết định đưa ra bản Open Beta RYL II. Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ game thiết lập thêm một server mới mang tên Zodiac, tại đó người chơi sẽ bước vào game từ giai đoạn sơ khởi – chơi lại từ đầu. Song nếu muốn, gamer vẫn có thể giữ lại kết quả chơi trong hơn hai tháng tham gia Close Beta RYL II ở server cũ Aquarius. Dự kiến sau khoảng hai tháng Open Beta, RYL II sẽ bước vào giai đoạn thu phí chính thức.

Ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định: "Tuy RYL II yêu cầu cấu hình máy PC tương đối cao, nhưng chính vì thế chúng tôi dễ dàng đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định và tốt nhất với gamer, mức phí cũng sẽ được xem xét và đưa ra một cách hợp lý nhất”.

  • P.V
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,