221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
710214
TELSOM 6: Cần cụ thể hóa việc thực hiện "sáng kiến e-ASEAN"
1
Article
null
TELSOM 6: Cần cụ thể hóa việc thực hiện 'sáng kiến e-ASEAN'
,

(VietNamNet) - Sáng nay (23/9), Hội nghị Quan chức Viễn thông các nước ASEAN lần thứ 6 (TELSOM 6) đã được khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề Phát triển các ứng dụng và dịch vụ mạng nhằm hiện thực hóa e-ASEAN.

Soạn: AM 558017 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đại biểu quan chức cao cấp đến từ 10 nước thành viên ASEAN và 3 nước đối thoại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tham dự TELSOM 6.

 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng CNTT-VT các nước ASEAN (TELMIN 5) được tổ chức tại Hà Nội. Tại các Hội nghị trước, các Bộ trưởng đã thảo luận nhiều về kế hoạch nhằm hiện thực hóa "sáng kiến e-ASEAN", nhưng tại Hội nghị năm nay, nước chủ nhà Việt Nam đề nghị cần đưa ra các chương trình hành động cụ thể hơn. Mong muốn của Việt Nam là thúc đẩy ứng dụng các dịch vụ qua mạng, và góp phần giảm thiểu khoảng cách số.

Nội dung quan trọng thứ hai cũng sẽ được thông qua tại TELSOM 6 là trình Bộ trưởng bản Dự thảo trọng tâm phát triển CNTT-VT của các nước khu vực (ASEAN ICT Focus) giai đoạn 2005-2010. Đây là nội dung mang tính chiến lược, nhằm hoàn chỉnh môi trường pháp lý trong hoạt động ICT của ASEAN và thành lập trung tâm ASEAN ICT để thúc đẩy việc phát triển CNTT trong khu vực.

Soạn: AM 558025 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc.

Trong bài phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã nhấn mạnh: ''Từ hội nghị TELMIN 4 và TELSOM 5 tới nay, chúng ta đã hợp tác phát triển trong lĩnh vực ICT giữa các nước trên thế giới nói chung và các nước ASEAN nói riêng. Tôi tin tưởng rằng, tại Hội nghị lần này, chúng ta sẽ có vị thế tốt hơn để tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác này.''

Hội nghị lần này cũng sẽ nghe tham luận của một tổ chức chuyên ngành của ASEAN là Hội đồng các nhà quản lý viễn thông (ATRC), thông báo nội dung quan trọng như: Thỏa thuận giữa các nước về các thiết bị viễn thông, CNTT; đưa ra tuyên bố chung của các nước ASEAN trong việc quản lý Internet...

Bên cạnh 10 nước thành viên ASEAN, lần này, Hội nghị cũng làm việc, thảo luận với các quan chức cao cấp lĩnh vực viễn thông của 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,