221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
710142
Cảnh giác với biến thể mới của virus Trojan Bagle
1
Article
null
Cảnh giác với biến thể mới của virus Trojan Bagle
,

Tuần này, hai đợt sóng thư rác (spam) liên tiếp đã ồ ạt đổ bộ vào hệ thống mạng Internet, mang theo biến thể mới của chương trình Trojan Bagle. Người dùng Internet hãy nên cảnh giác với tất cả các email có kèm file exe, kể cả người dụng mạng nội bộ

Soạn: AM 557701 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hãy cảnh giác với biến thể mới của virus Bagle DI-U trong tuần này

Tất cả các phiên bản của sâu Bagle DI-U đều cố gắng vô hiệu hoá các phần mềm bảo mật và chống virus, cũng như chặn truy cập vào những website bảo mật. Điều này đồng nghĩa với việc chặt đứt "tay chân" của hệ thống miễn dịch của máy tính, tạo điều kiện cho hacker tung tăng đột nhập và giành quyền kiểm soát, hãng bảo mật Sophos cảnh báo.

Giữa hai làn sóng thư rác chứa Bagle lần này có rất nhiều điểm chung: Dòng Subject đều để trống, phần nội dung tin nhắn là "giá mới", cùng một file độc hại đính kèm với tên file có dính đến giá cả, kiểu như "09_price.zip", "Price_new.zip" hoặc "Price2.zip".

Kể từ khi xuất hiện lần đầu hồi tháng Giêng/2004, Bagle đã sinh sôi nảy nở thành ít nhất 70 biến thế. Một số phiên bản sâu tỏ ra đặc biệt tinh vi khi kết hợp giữa cả mail hàng loạt với chương trình Trojan.

Sophos khuyến cáo tất cả người dùng nên tránh mở những email cùng file đính kèm khả nghi, cũng như đảm bảo hệ thống bảo mật máy tính của họ phải thường xuyên cập nhật. Người dùng Internet qua mạng nội bộ cũng nên chặn tất cả các mã exe, không cho xâm nhập vào mạng qua đường email.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,