221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
709286
Điện thoại số đẹp: "mất cắp như chơi"!
1
Article
null
Điện thoại số đẹp: 'mất cắp như chơi'!
,

(VietNamNet) - Anh Hoàng Minh Đức, chủ thuê bao S-Fone số 095.334.8888, bỗng phát hiện số điện thoại của mình đã bị "đánh cắp" lúc nào không hay. Gọi đến số của mình, anh Đức được biết, anh "chủ mới" đã phải mua lại cái số "tứ quý bát" tuyệt đẹp kia với giá 4 triệu đồng.

Ngay sau đó, sáng 12/9/2005, anh Đức đã tìm đến Bộ phận chăm sóc khách hàng - Phòng Tiếp thị của S-Fone tại Hà Nội để khiếu nại....

Có sự can thiệp của tổng đài hay không?

Trên đường đến Trung tâm Điện thoại di động CDMA của S-Fone (chi nhánh Hà Nội, số 11 Trần Hưng Đạo), anh Đức phân trần với phóng viên VietNamNet: "Đây chắc là hiện tượng trộm số. Tôi đã sử dụng số này từ gần 2 năm nay. Sau 3 ngày đi công tác Sơn La, trở về Hà Nội, tôi ngã ngửa khi phát hiện ra điều này".

Bức xúc của anh Hoàng Minh Đức (trú tại số 1, ngõ 47 đường Láng, quận Đống Đa) đã được thể hiện khi điền vào Phiếu yêu cầu giải quyết khiếu nại: "Từ ngày 07/09/2005 máy của tôi không sử dụng được và đưa đến 208 Thái Hà kiểm tra lý do và phát hiện có người khác đang sử dụng số máy của tôi. Vậy tôi yêu cầu công ty trả lời lý do và đưa phương án giải quyết".

Soạn: AM 555201 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Tưởng máy hỏng, tôi đem đến cửa hàng 208 Thái Hà sửa máy mới biết số của tôi bị mất!", anh Đức nói. Ảnh: B.D

Theo yêu cầu của chị Trần Thị Thu Hương, Bộ phận chăm sóc khách hàng S-Fone, anh Đức đã trình hợp đồng cung cấp và sử dụng ĐTDĐ (từ ngày 18/10/2003, tức là đến nay anh Đức đã sử dụng số S-Fone vừa bị đánh cắp được gần 2 năm). Anh Đức cũng mang theo đầy đủ hóa đơn giá trị gia tăng nộp ngày 27/8/2005. Như vậy, anh Đức là chủ thuê bao hoàn toàn hợp lệ của S-Fone.

Vậy làm cách nào mà anh Đức lại bị mất số điện thoại của mình một cách "tài tình" như vậy? Sau nhiều lần sử dụng không được, anh Đức tưởng máy điện thoại của mình bị hỏng, chứ không thể ngờ số điện thoại của mình lại "mất trắng" trong tay mình như vậy!

Được biết, từ 19/9, S-Fone chính thức mở dịch vụ chọn số theo ý muốn từ 2 triệu  thuê bao điện thoại cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau mới hòa mạng. Điều này có liên quan gì đến "hiện tượng trộm số" kia không?

Theo chị Trần Thị Thu Hương nói, đây là trường hợp mất số đầu tiên xảy ra tại S-Fone.

4 triệu hay 100 ngàn đồng?

Sau khi phát hiện số điện thoại của mình bị mất, anh Đức gọi thử đến số 0953348888, có người nhấc máy liền. Anh Đức không khỏi bức xúc: - "Đây là số ĐT của tôi, tại sao anh lại có số này?", người chủ mới của thuê bao 0953348888 dập máy mà không nói câu nào. Tiếp tục gọi, gọi nhiều lần mà anh Đức cũng không nhận được trả lời. Còn người thân, bạn bè gọi đến số đó thì tưởng anh Đức... bán số!

"Tối 12/9, chính người đang giữ số S-Fone 0953348888 chủ động gọi cho tôi, nói anh ta đã phải bỏ ra 4 triệu đồng để mua số đó (?), tuy nhiên, anh ta sẽ trả lại số cho tôi với điều kiện tôi thanh toán 100.000 đồng cho chi phí thiết lập số thuê bao của anh ta", anh Đức kể với PV VietNamNet. Đồng thời, anh Đức cũng bày tỏ quan điểm: "Tôi không quan tâm người đó mất bao nhiêu tiền để có được số ĐT đó, nhưng đây là số ĐT của tôi, không việc gì tôi phải bỏ tiền ra để lấy lại nó. S-Fone phải có trách nhiệm giải thích rõ và thỏa đáng điều này!"

Chờ đợi câu trả lời từ S-Fone

Chị Trần Thị Thu Hương, Bộ phận chăm sóc khách hàng - Phòng tiếp thị S-Fone, trả lời trong thời điểm anh Đức đến khiếu nại: "Sau 5 ngày S-Fone sẽ có câu trả lời về sự việc này. Nếu khiếu nại của chủ thuê bao 0953348888 là thỏa đáng, anh Đức sẽ được nhận lại số ĐT. Toàn bộ cước cuộc gọi phát sinh trong thời điểm số thuê bao bị mất, anh Đức sẽ nhận được thanh toán từ đại lý S-Fone... "

Thời điểm 5 ngày đã qua đến chiều thứ sáu (ngày 17/9), anh Đức vẫn chưa có câu trả lời từ S-Fone. Bộ phận chăm sóc khách hàng hẹn lại vào thứ 2. Tuy nhiên, sang thứ 2 (19/9), S-Fone lại hẹn đến thứ 6 (23/9) với lý do: thời điểm này Trụ sở S-Fone tại TP.HCM có cuộc họp và Tổng giám đốc đưa ra câu trả lời chính thức.

Về hướng giải quyết của S-Fone, anh Đức cho rằng: "Dĩ nhiên là tôi phải được nhận lại số của mình. Nhưng điều tôi cần rõ hơn là tại sao tôi lại bị mất số đó, nguyên nhân của chuyện này ra sao? Quyền lợi của khách hàng thế nào?".

Từ góc độ người tiêu dùng, VietnamNet cũng đặt câu hỏi: Tại sao số điện thoại đã được sở hữu hợp pháp lại bị mất một cách dễ dàng đến như vậy?, Nếu chuyện này dễ dàng xảy ra như vậy thì điều gì sẽ bảo vệ cho sự riêng tư và những nội dung công việc quan trọng trong những cuộc thoại vốn đã mong manh? 

Và đối với anh Đức và khách hàng nói chung, họ đang chờ câu trả lời và giải quyết thỏa đáng từ nhà cung cấp dịch vụ.

  • Bùi Dũng

    Ý kiến của quý vị?. Xin mời phản hồi với Tòa soạn và Nhà cung cấp dịch vụ theo khung dưới
    đây:
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,