221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
708994
Điện thoại Nokia N6030: Đẹp mà rẻ!
1
Article
null
Điện thoại Nokia N6030: Đẹp mà rẻ!
,

So với những dòng điện thoại đang có trên thị trường, sản phẩm N6030 chỉ được xếp vào dòng cấp thấp hay còn gọi là dòng phổ thông.

Tính năng 

So với những dòng điện thoại đang có trên thị trường, sản phẩm này chỉ được xếp vào dòng cấp thấp hay còn gọi là dòng phổ thông, nên máy chỉ tích hợp những tính năng cơ bản, cần phải có của một chiếc điện thoại thời nay: Màn hình màu, âm thanh nổi, hỗ trợ SMS, MMS, GPRS và game. Máy không hỗ trợ việc đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính, chính vì thế bộ nhớ chia sẻ trong máy chỉ giới hạn ở mức 3,3MB. Tuy nhiên, so với các dòng máy cùng đẳng cấp của các hãng khác, N6030 hơn hẳn ở tính năng nghe FM. Tất nhiên cũng giống như những model đang có trên thị trường của Nokia, muốn sử dụng được chức năng này, nhất thiết bạn phải có tai nghe. 

Thử nghiệm

Soạn: AM 553923 gửi đến 996 để nhận ảnh này
N6030.

Chất lượng thoại của máy rõ ràng, sóng khỏe. Giao diện và tính năng của máy rất dễ sử dụng. Mặc dù, màn hình màu của máy chỉ dừng lại ở mức 65.536 màu nhưng so với các model N7210, N6610 thì chất lượng hình ảnh hiển thị trên sản phẩm này vượt trội hơn hẳn. Những hình ảnh được cài sẵn trong máy cũng đa dạng và khá bắt mắt. Chất lượng âm thanh của máy, tuy không có gì đặc biệt so với các sản phẩm của các hãng khác trên thị trường, nhưng so với các dòng điện thoại Nokia thì rõ ràng âm thanh của máy đã được cải tiến đáng kể. Vỏ máy tuy có thể thay thế được, nhưng khi thao tác - tháo ra, lắp vào hơi khó khăn, dễ tạo cảm giác "ọp ẹp". Pin của máy cho phép đàm thoại liên tục (theo tài liệu kỹ thuật) 3 giờ, nhưng thời gian sử dụng của máy cũng khá lâu, có thể lên tới 3 ngày nếu đàm thoại ít.

Thiết kế 

Đặc tính kỹ thuật

Mạng GSM: GSM 900 /

GSM 1800.

Kích thước: 104 x 44 x 18mm.

Trọng lượng: 90g.

Hỗ trợ: SMS, GPRS, FM.

Kết nối: không Bluetooth, không cổng hồng ngoại.

Pin: BL-5C 900mAh: thời gian

thoại 3 giờ, thời gian chờ 300 giờ.

Cũng với kiểu dáng dạng thanh, nhưng thiết kế của N6030 thanh thoát, bắt mắt hơn hẳn so với các model: N7210, N6610, N6230… Nếu những model này đều giữ kiểu dáng thuôn từ trên xuống dưới theo kiểu trên to - dày, dưới nhỏ - thấp dần đều, và các góc của máy vẫn giữ kiểu thiết kế hình khối, thì N6030 lại được giữ nguyên kích cỡ theo kiểu hình hộp chữ nhật ở các cạnh, và các góc máy lại được bo tròn xung quanh bởi đường cong khá mềm mại, nhưng cũng không quá yểu điệu do việc phối hợp sử dụng chất liệu kim loại bên sườn máy. Thiết kế bàn phím của N6030 được mô phỏng theo kiểu bàn phím QUERTY - nổi, phím bấm điều khiển cũng được thiết kế khá hợp lý, dễ sử dụng.

Màn hình của máy có kích cỡ khá rộng, 128x128 pixel, hiển thị 65.536 màu. Thông thường, các loại máy dạng thanh của Nokia chỉ có một loa - được thiết kế ngay phía trên màn hình - áp tai nghe khi đàm thoại, hoặc khá hơn thì có thêm một loa ngoài trên đỉnh đầu máy, nhưng N6030 lại bổ sung thêm cả một loa nhỏ nằm bên sườn máy, phía phải của màn hình, nâng tổng số loa trong máy lên 3 chiếc. Cũng giống như những sản phẩm của Nokia, N6030 có thể thay thế được vỏ máy.

Kết luận

Có thể nói với mức giá khoảng 2 triệu đồng, sản phẩm này khá phù hợp với các bạn trẻ, ưa thích thời trang, và chỉ coi điện thoại đơn thuần là phương tiện liên lạc mà không đòi hỏi nhiều tính năng giá trị gia tăng khác.

(Theo EchipM!)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,