221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
709126
Tổ chức ITweek 14 khó khăn gấp bội
1
Article
null
Tổ chức ITweek 14 khó khăn gấp bội
,

Ngày 26-9 tới, Tuần lễ tin học VN lần thứ 14 (ITweek 14) sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là hoạt động mang tính thường niên của Hội tin học VN (VAIP).

Soạn: AM 553861 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam tại buổi họp báo sáng 20/9.

Tuy nhiên, ITweek 2005 được đánh giá là quy mô hơn và mang tính khác biệt cao. Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký VAIP cho biết: "ITweek 14 trùng đúng vào dịp hội nghị Bộ trưởng CNTT và viễn thông các nước ASEAN (TELMIN 5), nên chúng tôi cũng phải tổ chức sao cho tận dụng được bản thân sự kiện đó. Trong đêm khai mạc, chúng tôi sẽ mời cả 13 vị Bộ trưởng cùng bấm nút gửi đi một thông điệp ngắn gọn nhưng nội hàm nhiều ý nghĩa “hiện thức hoá e-ASEAN”.

- Đó có phải là sự khác biệt duy nhất giữa IT week 14 và các kỳ ITweek trước đó không?

- Ông Nguyễn Long: Không chỉ có mỗi sự kiện đó. ITweek 14 lần này sẽ được tổ chức quy mô hơn hẳn với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, đơn vị. Chúng tôi sẽ quy hoạch lại các khu trưng bày, không để rải rác như các kỳ ITweek trước đó.

Lần này, các doanh nghiệp cùng chung sản phẩm, phần mềm chẳng hạn, sẽ được quy hoạch thành một khu trưng bày tập trung hơn và đồ sộ hơn. Hoặc như một số tập đoàn lớn, FPT, CMS, sẽ dựng một khu riêng với đầy đủ những sản phẩm, từ truyền thông, game cho đến máy tính.. theo một ý tưởng riêng.

Như vậy người xem sẽ thấy được sự đoàn kết trong mỗi đơn vị và giữa các đơn vị với nhau, đồng thời các đơn vị, doanh nghiệp sẽ có được “sân chơi” riêng mang bản sắc văn hoá công ty của họ.

- Cái khó của Ban tổ chức IT week năm nay là gì?

- Ông Nguyễn Long: Trước tiên, đó là sự cân bằng về tài chính. Giá thuê địa điểm, mặt bằng năm nay cũng tăng vọt theo.. giá dầu (cười). Chỉ tính riêng tiền thuê điều hoà không khí cho sự kiện đã mất tới gần 200 triệu (1.200 USD). Thế nhưng, chúng tôi không thể tăng lệ phí tham gia của các đơn vị, vẫn là 4,5 triệu.

Thậm chí, có đơn vị là của các em sinh viên, đề đạt rằng “chúng em chỉ có 2 triệu”, chúng tôi vẫn nhiệt tình mời các em tham gia. Đành phải trông cậy vào các nhà tài trợ và các doanh nghiệp lớn khác. Bên cạnh đó là công tác tổ chức.

Vì quy mô của ITweek năm nay là tương đối lớn, lại có sự tham gia của các vị bộ trưởng CNTT của các nước ASEAN, chính vì thế chúng tôi cũng đau đầu tính toán về cách thức tiến hành, rồi an ninh, rồi nội dung… Nói chung là khó khăn gấp bội và khá vất vả.

- Tính đến năm 2005, cúp vàng CNTT (một trong những hoạt động chính của ITweek) đã được 5 năm. Vậy năm nay Ban tổ chức có dành điều gì đặc biệt cho nó?

- Ông Nguyễn Long: Quả vậy, giải cúp vàng CNTT, dành cho những thành tựu, sản phẩm, giải pháp CNTT xuất sắc của VN, cũng vừa đúng tròn 5 năm tuổi. Trong số 8 lĩnh vực được trao cúp vàng CNTT 2005, thì có thêm 2 lĩnh vực mới là Dịch vụ mạng và Đào tạo phi chính quy.

Trong ITweek 2005 này, con số các đơn vị, doanh nghiệp gửi hồ sơ đến tham gia đã tăng vọt lên con số 70 hồ sơ. Điều này chứng tỏ sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của thị trường CNTT trong nước và sự tự tin của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trước các đại gia khác.

Chúng tôi vẫn tín nhiệm mời đồng chí Mai Liêm Trực vào Hội đồng ban giám khảo. Các thành viên còn lại của BGK đều là những đại diện  của các Bộ, ngành, Viện nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT. Quá trình xét duyệt gồm: vòng sơ khảo, vong chung khảo, bỏ phiếu bình chọn sản phẩm, giải pháp đoạt cúp. Dự kiến vòng chung khảo sẽ gần sát với thời điểm công bố vào 19g, tối ngày 26/9/2005.

- Thưa ông, tại sao 2 lĩnh vực mới được xét trao giải cúp vàng CNTT năm nay lại là Dịch vụ mạng và Đào tạo không chính quy?

- Ông Nguyễn Long: Chúng tôi nhận định rằng, đây là 2 mảng có tốc độ phát triển rất nhanh trong thời gian vừa qua. Đồng thời, nó cũng là những xu hướng mà các doanh nghiệp CNTT trong nước đang cố gắng tích hợp dần.

Nói riêng mảng đào tạo CNTT, chúng tôi nhận thấy tính chất quan trọng của nó đặc biệt được nhấn mạnh trong năm vừa qua. Ai cũng biết tình trạng thiếu nhân lực IT trầm trọng tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua hồ sơ, chúng tôi cũng thấy được doanh số đáng kể ở mảng dịch vụ này.

- Cảm ơn ông!

 (Theo TTO)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,