221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
708950
Hacker bắt đầu "để mắt" tới VoIP
1
Article
null
Hacker bắt đầu 'để mắt' tới VoIP
,
Theo báo cáo mới nhất của Symantec, những tên tội phạm công nghệ cao đã bắt đầu đánh hơi thấy sự hấp dẫn từ các hệ thống VoIP. Cũng theo Symantec dự đoán thì chỉ sau 18 tháng nữa, VoIP sẽ trở thành "vũ khí tấn công lợi hại" của bọn tội phạm
Soạn: AM 553855 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nếu Internet đầy rẫy hiểm hoạ như thế nào, thì các hệ thống VoIP cũng yếu đuối và sơ hở với chừng ấy nguy cơ bảo mật.

Đáng lo ngại hơn, không chỉ khơi cảm hứng cho những thủ đoạn tấn công mới của giới hacker, VoIP còn có khả năng tái sinh nhiều kỹ thuật hack xưa cũ.

VoIP đã trở thành một trong những tâm điểm của IT trong năm 2005 khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng nhận ra sự kinh tế và tiện lợi của việc gọi điện thoại qua Internet, thay vì sử dụng đường dây điện thoại cố định truyền thống. Thế nhưng sự "rẻ" ấy cũng có cái giá của nó. Nếu Internet đầy rẫy hiểm hoạ như thế nào, thì các hệ thống VoIP cũng yếu đuối và sơ hở với chừng ấy nguy cơ bảo mật.

VoIP có thể khuyến khích những thành phần sau xuất hiện:

- Thư rác âm thanh gây lụt hộp thư thoại bằng các quảng cáo nói.
- Phishing âm thanh - giả dạng các địa chỉ uy tín gọi đến để lừa lấy thông tin quan trọng.
- Giả mạo danh tính người gọi vì các ý đồ xấu.
- Hi-jack cuộc gọi, đổi hướng cuộc gọi tới một đầu dây khác.

"Hiện tại mới chỉ có vài vụ tấn công lẻ tẻ nhằm vào các hệ thống VoIP, nhưng Symantec tin rằng việc các hacker để mắt đến VoIP chỉ còn là vấn đề thời gian", giám đốc kỹ thuật của Symantec nhận định. Vì vậy, điều quan trọng nhất là không được phép hạ thấp nguy cơ tiềm ẩn về bảo mật này.

Bên cạnh phần trọng tâm đề cập đến VoIP, bản báo cáo mới nhất của Symantec cũng đưa ra nhiều nhận định quan trọng. Các hacker tội phạm hiện nay không còn bó hẹp trong lãnh địa mạng máy tính mà đang tìm mọi cách tấn công trực diện vào desktop người dùng. Cũng theo Symantec, số lượng máy tính "Zombie" (những máy tính nhiễm sâu bị trưng dụng làm trạm phát tán sâu, trojan, virus và thư rác) trên toàn thế giới đã tăng đến con số 1 triệu máy trong thời gian qua. Một phát hiện khác khiến khá nhiều người bất ngờ là trình duyệt Firefox bị lỗi bảo mật và sơ hở hơn nhiều so với IE.

Thiên Ý (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,