221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
708460
Tiếp tục thanh tra việc KS SofitePlaza Saigon thu cước sai
1
Article
null
Tiếp tục thanh tra việc KS SofitePlaza Saigon thu cước sai
,

(VietNamNet) - Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) cho biết, Bộ sẽ thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để rà soát, kiểm tra việc thu cước sai của khách sạn Sofitel Plaza Saigon.

Khách sạn Sofitel Plaza, TPHCM

Đoàn kiểm tra sẽ bao gồm đại diện của Bộ Tài chính, Tổng cục thuế và Tổng cục Du lịch. Đây là công việc nhằm tiếp tục thu thập thêm chứng cứ sau khi Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 12/9 vừa qua hủy việc tịch thu nộp ngân sách số tiền hơn 1 tỷ đồng khách sạn Sofitel Plaza Saigon thu sai của khách hàng.

Theo Tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM, ngày 7/6/2004, mặc dù Chánh thanh tra Bộ BCVT đã ban hành quyết định xử phạt tịch thu nộp ngân sách số tiền hơn 1 tỷ đồng do Sofitel Plaza Saigon thu sai, nhưng chưa chứng minh được số tiền khách sạn thu sai là bao nhiêu. Do vậy, Tòa tuyên hủy phần tịch thu số tiền nói trên để xem xét lại các chứng cứ.

Trước đây, đoàn thanh tra của Bộ đã từng trực tiếp kiểm tra 41.200 hóa đơn của khách sạn này, nhưng mới chỉ thống kê các cuộc gọi quốc tế trực tiếp IDD và lập ra bảng thống kê chứng từ thu cước quốc tế (IDD) theo số hóa đơn.

Trong bảng thống kê, Bộ BCVT cũng đã chỉ ra việc thu cước sai các cuộc điện thoại quốc tế HCD của khách sạn. HCD là dịch vụ người gọi ở Việt Nam gọi trực tiếp về tổng đài ở nước gọi đến để kết nối cuộc gọi. Cước phí cuộc gọi không phải trả tại Việt Nam mà sẽ được thanh toán vào tài khoản, thẻ tín dụng hay thẻ gọi điện thoại của người gọi theo giá cước điện thoại ở nước gọi đến. Được biết, về cước phí dịch vụ này, Sofitel Plaza Saigon cũng đã vi phạm pháp luật, tự đặt ra phí để thu cước dịch vụ này sai quy định...

Tuy nhiên, về các cuộc gọi khác như nội hạt, liên tỉnh, di động...đoàn thanh tra chưa thống kê cụ thể. Vì vậy, thời gian tới, việc lập đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục hoàn thiện việc tìm kiếm những chứng cứ vi phạm của khách sạn Plaza nhằm truy thu số tiền cước thất thoát nộp vào ngân sách Nhà nước.

Hoàng Hùng 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,