221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
707908
Trung Quốc làm phim về hiểm hoạ Internet
1
Article
null
Trung Quốc làm phim về hiểm hoạ Internet
,

Nhà chức trách Trung Quốc vừa cho ra lò một bộ phim để giáo dục giới trẻ về những nguy cơ tiềm ẩn trên mạng Internet, tất nhiên là nếu người ta cố tình lạm dụng nó.

Soạn: AM 551025 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Với tựa đề "Tuổi teen thời Internet", bộ phim khai thác vấn đề "sử dụng Internet thế nào là hợp lý và trò chuyện thế nào cho êm ái giữa người lớn với tuổi teen" và đang được trình chiếu trên các rạp trên toàn Trung Quốc.

"Nhiều em chọn cách trốn mình vào trong thế giới ảo, nơi chúng tin là có thể tìm thấy sự thư giãn, thoải mái, tình bạn, lòng tự trọng và niềm vui. Nhưng quan trọng nhất là không phải đối mặt với thực tại", đạo diễn cho biết.

Theo ChinaDaily, bộ phim xoay quanh một giáo viên với một lũ học sinh "bất trị" nhưng đồng thời cũng là những "thiên tài về hi-tech". Đây có lẽ là một cách tiếp cận mềm dẻo và khéo léo của nhà chức trách đến một vấn đề đang nổi cộm trong xã hội Trung Quốc gần đây, nhất là khi mới mấy tháng trước, Bắc Kinh đã phải khánh thành một bệnh viện dành riêng cho những bệnh nhân nghiện net. Đa phần trong đó là thanh niên và dân teen.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,