221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
707922
Châu Á sẽ la thị trường di động lớn nhất thế giới
1
Article
null
Châu Á sẽ la thị trường di động lớn nhất thế giới
,

In-Stat vừa công bố một bản báo cáo trong đó dự đoán châu Á có khả năng trở thành thị trường viễn thông di động lớn nhất thế giới chỉ trong khoảng từ 5 - 10 năm nữa.

Soạn: AM -116636 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Việt Nam được đánh giá là một thị trường viễn thông đang rất phát triển.

Theo Cty nghiên cứu thị trường này thì trong năm 2004, số người sử dụng mobile ở châu Á kể cả Nhật, Úc và New Zeland đã đạt con số 740 triệu thuê bao, đem lại lợi nhuận 180 tỷ USD.

Cty cũng dự đoán cho đến năm 2009, thị trường viễn thông di động châu Á sẽ đạt đuợc hơn 260 tỷ USD lợi nhuận, trong đó Ấn Độ sẽ là nước có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Thị trường viễn thông di động Ấn Độ sẽ đạt đuợc tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) khổng lồ là 32,8% về thuê bao và 31,1% về lợi nhuận trong giai đoạn 2004 - 2009.

Bryan Wang - nhà phân tích của In-Stat nói rằng, toàn bộ thị trường châu Á hiện đang là mục tiêu hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư, các hãng điều hành, các Cty sản xuất thiết bị và các nhà sản xuất di động.

Những nhà cung cấp dịch vụ như NTT DoCoMo và Singapore Telecom đang  tìm kiếm những cơ hội đầu tư để mở rộng thị trường trong nước ra bên ngoài.

Một bản báo cáo mới đây của In-Stat cũng cho biết các nhà sản xuất di động Hàn Quốc như Samsung và LG đang đạt đuợc thị phần đáng kể tại cả những nước phát triển và đang phát triển.

Tuy nhiên, bản báo cáo trên không hề tiết lộ chiến lược kinh doanh của Sony Ericsson theo vùng lãnh thổ và của các nhà sản xuất thiết bị như Motorola và Lucent - Những Cty rất phát triển tại thị trường châu Á nhờ vào việc triển khai rộng rãi công nghệ CDMA.

(Theo TPO/Digitimes)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,