221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
707115
11 tháng tù treo vì hack ĐTDĐ của Paris Hilton
1
Article
null
11 tháng tù treo vì hack ĐTDĐ của Paris Hilton
,
Một thiếu niên Massachussetts đã bị kết án 11 tháng tù treo sau khi cố tình hack vào ĐTDĐ của cô nàng lắm scandal Paris Hilton.
 
Số điện thoại và thông tin của các sao khác được lưu trong di động của Hilton đã bị phát tán tung toé trên mạng, sau khi ĐTDĐ cô này bị hack hồi đầu năm nay. Các nạn nhân bất đắc dĩ khác bao gồm: rapper Eminem, nam diễn viên Vin Diesel, nữ ca sĩ Christina Aguilera và Ashlee Simpson, hai siêu sao tennis Andy Roddick và Anna Kournikova.
 
 Thủ phạm là một thiếu niên 17 tuổi ở Massachussetts. Do vẫn còn ở tuổi vị thành niên nên theo luật, tên tuổi của cậu này sẽ được các công tố viên giữ kín, còn bản thân Hilton cũng không được công nhận là “nạn nhân”. 
 
Tội trạng dành cho “nguyên đơn” dài dằng dặc, bao gồm: hack vào mạng Internet và nhà cung cấp dịch vụ di động, ăn trộm thông tin cá nhân và phát tán lên Web trái phép. Đó là chưa kể nhân vật này còn đe đoạ đánh bom các trường trung học ở hai bang Florida và Massachussetts qua email nữa. Chưa hết, cậu ta còn tự tạo tài khoản di động cho chính mình và bạn bè trong hệ thống T – Mobile, tất nhiên là không hề trả tiền.
 
 Để đổi lại, cậu ta sẽ bị quản thúc 11 tháng, thêm hai năm bị giám sát và cấm vĩnh viễn sở hữu hay sử dụng bất cứ loại máy tính, ĐTDĐ và thiết bị điện tử nào có khả năng truy cập Internet.
 
 Theo công tố viên, các nạn nhân đã phải chịu thiệt hại vật chất lên tới... 1 triệu USD vì những trò nghịch tai quái này của “thủ phạm”.
 
 Sau vụ việc, T-Mobile đã phải tức tốc kiểm tra và chấn chỉnh lại hệ thống của mình, nhằm ngăn chặn những vụ tương tự xảy ra. Nhưng uy tín của hãng thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chưa hết, chính thủ phạm còn khai nhận đã hack vào mạng của một nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn, một trung tâm dữ liệu chứng khoán và một mạng di động khác nữa. Nguyên do của tất cả hành động này, theo lời cậu ta, chỉ là “vì vui một chút”.
 
 N.C (Tổng hợp)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,