221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
706799
26/9: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng viễn thông-CNTT ASEAN
1
Article
null
26/9: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng viễn thông-CNTT ASEAN
,

(VietNamNet) - Ngày 26/9 sắp tới, Hội nghị Bộ trưởng viễn thông và CNTT các nước ASEAN lần thứ 5 (TELMIN 5) sẽ chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

Bộ BCVT tổ chức họp báo về TELMIN 5.
Được bắt đầu từ năm 2001, đây là diễn đàn chuyên ngành theo cơ chế hợp tác của ASEAN diễn ra hàng năm. Dưới TELMIN còn có Hội nghị quan chức cao cấp viễn thông (TELSOM) và các nhóm công tác về lĩnh vực thương mại điện tử, xã hội điện tử, cơ sở hạ tầng thông tin ASEAN và truy cập, khoảng cách số.

Mục tiêu chính của hội nghị nhằm triển khai và tổ chức thực hiện các cam kết lãnh đạo các nước trong khu vực về hợp tác lĩnh vực viễn thông-CNTT; tăng cường khả năng cạnh tranh của ASEAN trong lĩnh vực ICT và thu hẹp khoảng cách số giữa các nước thành viên.

Với chủ đề "Thúc đẩy phát triển các ứng dụng và dịch vụ mạng nhằm hiện thực hoá e-ASEAN", TELMIN 5 sẽ thu hút 150 đại biểu của 13 đoàn đại biểu cấp Bộ trưởng Viễn thông-CNTT đến từ 10 nước thành viên và 3 nước đối thoại gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thông tin từ phía Bộ BCVT cho hay, sở dĩ tại TELMIN 5, Việt Nam chọn chủ đề này vì từ trước đến nay, các nước trong khu vực đã có tuyên bố chung và khung pháp lý chung nhưng chưa hiện thực hóa thành những dự án cụ thể. Vì vậy, sau hội nghị, ban tổ chức cũng đồng thời công bố chương trình Nghị sự Hà Nội nhằm khuyến khích các dịch vụ và ứng dụng mạng. Dự kiến, Nghị sự sẽ tập trung vào các công việc sau: thiết lập môi trường khuyến khích các dịch vụ và ứng dụng mạng; thúc đẩy việc kết nối và liên kết khai thác mạng; xây dựng phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Ngoài ra, bên lề Hội nghị TELMIN 5 sẽ diễn ra các sự kiện về CNTT khác như: Tuần lễ CNTT lần thứ 14 (IT week 14), diễn đàn E-ABC, diễn đàn e-Youth; lập quỹ CNTT ASEAN; chương trình hợp tác viễn thông-CNTT ASEAN với các nước đối thoại...

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,