221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
706345
Thị trường máy ảnh số đang phát triển "thẳng đứng"
1
Article
null
Thị trường máy ảnh số đang phát triển 'thẳng đứng'
,

(VietNamNet) - Công ty Sanyo DI Solutions VN, doanh nghiệp sản xuất máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên tại VN, vừa cho biết kết quả điều tra nhu cầu sử dụng máy chụp hình kỹ thuật số trên toàn cầu và nhận xét: “Thị trường đang đi lên theo chiều thẳng đứng”!

 

Theo điều tra của Sanyo, trên thế giới năm 2004 đã có trên 60 triệu máy ảnh kỹ thuật số (KTS) được bán ra, năm 2005 dự kiến sẽ gần 68 triệu máy, năm 2006 khoảng 72 triệu máy và xa hơn có thể đạt 100 triệu sản phẩm/năm.

 

 Máy ảnh KTS đang "lấn át" và thay thế dần vị trí máy cơ trên thị trường do đặc tính tiện dụng và giá cả cũng rất phù hợp. Ảnh: Nguyễn Sa


Trong buổi đến tham quan nhà máy sản xuất máy ảnh KTS Sanyo tại VN ngày 13/9, bà Nonaka, Chủ tịch tập đoàn điện tử Sanyo kiêm CEO cho biết, Sanyo có 3 nhà máy sản xuất máy ảnh KTS tại Hàn Quốc, Indonesia và Trung Quốc. Song trước triển vọng quá lớn của thị trường này, Sanyo quyết định phải nhanh chóng xây dựng một hệ thống sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu trên - 100 triệu sản phẩm/năm.

 

“Đây là bước đi chiến lược và nhanh nhạy để Sanyo phát triển sản phẩm máy ảnh KTS và VN là điểm đầu tư chủ lực của công ty. Kế hoạch sản xuất máy ảnh KTS tại VN trong năm đầu tiên là 1 triệu máy và những năm tiếp theo là 5 triệu máy/năm. Hiện Sanyo đang xác lập một hệ thống sản xuất tổng cộng 15 triệu máy/năm tại cả 4 nhà máy sản xuất của công ty” - ông Wada, Tổng Giám đốc Sanyo DI Solutions VN nói.

 

Được biết, 100% sản phẩm máy ảnh KTS của Sanyo sản xuất tại VN được xuất sang nước ngoài (Nhật, Hàn Quốc…) cho nhà phân phối tung ra thị trường các nước.

 

  • Nguyễn Sa

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,