221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
706049
Đã tới thời của bàn phím Bluetooth?
1
Article
null
Đã tới thời của bàn phím Bluetooth?
,

Chỉ ba năm trước đây thôi, việc tìm một chiếc bàn phím Bluetooth dành cho điện thoại di động (ĐTDĐ) phải nói là đỏ con mắt. Còn tại thời điểm này, việc bạn thấy một anh chàng bảnh trai đang rảo bước trên phố hoặc đang lái một chiếc BMW đời mới, sử dụng điện thoại di động cùng với một bộ tai nghe Bluetooth thì quả là chuyện... thường ngày ở huyện.

Sở dĩ các thiết bị Bluetooth nói chung và bàn phím Bluetooth cho điện thoại nói riêng trở nên phổ biến bởi những lợi ích mà chúng đem lại là không thể phủ nhận. Dù bạn là một doanh nhân luôn bộn bề với hàng tá thư điện tử cần phải xử lý hay bạn là một chàng trai, cô gái thời đại... "chíp" và việc trao đổi thông tin qua sms, chat qua GPRS v.v... thì việc phải sử dụng bàn phím số có 12 phím phải nói là... bị tra tấn. Thật may khi tốc độ phát triển các thiết bị Bluetooth và đặc biệt là bàn phím Bluetooth vượt quá sự mong đợi của chúng ta. Khi chúng đã trở nên quen thuộc thì có lẽ chúng ta chỉ còn mỗi một công việc là chờ xem các mẫu bàn phím Bluetooth mới và những tính năng ưu việt ngày một được cải tiến.

Soạn: AM 545997 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bàn phím Bluetooth.

Nhìn một cách tổng quát tất cả loại bàn phím Bluetooth đều nhỏ gọn (tất nhiên rồi!), nhẹ và phần lớn đều có thể gập đôi lại để tiện cho việc "mang vác". Các loại bàn phím đều được thiết kế như một chiếc bàn phím máy tính tiêu chuẩn đã loại trừ phần phím số. Nếu bạn là người đã từng ngạc nhiên với thiết kế nhỏ gọn, êm ái của bàn phím laptop thì hẳn sẽ bất ngờ khi thấy và sử dụng bàn phím Bluetooth dành cho đtdđ hay các thiết bị trợ giúp cá nhân (PDA).

Hầu hết ai trong chúng ta khi chưa sử dụng đều có cảm giác "nó nhỏ dzữ dzậy thì chắc sử dụng khó khăn lắm" nhưng câu trả lời là "không". Nhỏ gọn không có nghĩa là khó sử dụng. Ở một khía cạnh nào đó nó còn tạo cho người sử dụng sự thoải mái nhất định và chắc chắn là đỡ mệt mỏi hơn việc sử dụng bàn phím của ĐTDĐ rất nhiều. Một điểm chung nữa là phần lớn các loại bàn phím Bluetooth đều sử dụng khoảng 2-3 pin AAA chuẩn và thường là loại có thể sạc lại được (rechargable) và thời gian sử dụng là khá dài tùy vào điều kiện sử dụng của từng cá nhân, đây cũng là một mặt mạnh của các thiết bị sử dụng công nghệ Bluetooth.

Tiếp đến là khả năng dễ kết nối với các thiết bị hỗ trợ công nghệ Bluetooth, chúng kết nối với nhau rất dễ dàng và hầu như không gặp bất kỳ một sự cố nào. Một điểm đáng chú ý về khả năng kết nối bàn phím Bluetooth nói riêng hay các thiết bị không dây sử dụng công nghệ Bluetooth nói chung là khoảng cách có thể kết nối và sử dụng giữa hai thiết bị là rất lớn. Thật không ngoa nếu nói rằng bạn có thể chat ngay cả khi đang ở những nơi... thầm kín.

 Điểm cuối cùng đó là với hầu hết các loại bàn phím Bluetooth dành cho ĐTDĐ hay các thiết bị trợ giúp cá nhân bạn đều phải cài đặt trình điều khiển thiết bị (driver) cho chúng trước khi có thể sử dụng. Công việc này nói chung là đơn giản nhưng ít nhiều bạn cũng phải có một chút kinh nghiệm hay phải bỏ ra một chút thời gian để "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".

Việc lựa chọn một chiếc bàn phím Bluetooth cũng không quá khó khăn vì về cơ bản gần như chúng đều khá giống nhau và tuân theo một tiêu chuẩn nhất định. Nhưng như thế không có nghĩa là chọn loại nào cũng được, loại nào cũng giống nhau y hệt. Có một số bàn phím được thiết kế "cách điệu" ở cách bố trí phím so với bàn phím tiêu chuẩn, và đôi khi nó làm bạn bực mình.

Sự khác nhau chủ yếu giữa chúng là cách thiết kế phím, cỡ của các phím và khoảng cách của chúng có làm bạn cảm thấy thoải mái và hài lòng hay không. Đây cũng chính là vấn đề làm đau đầu các nhà thiết kế vì nếu rộng rãi quá thì nó chẳng khác gì chiếc bàn phím máy tính bình thường, còn nếu giới hạn nó quá thì lại gây cảm giác không thoải mái. Chính vì vậy việc đánh giá một chiếc bàn phím là tốt hay không, có phù hợp với bạn hay không thì không một ai dám khẳng định  ngoại trừ chính bạn.

(Theo EchipM!)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,