221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
705871
Windows Vista sẽ ra mắt với 7 phiên bản
1
Article
null
Windows Vista sẽ ra mắt với 7 phiên bản
,

Bốn phiên bản thuộc danh mục Home là Windows Vista Starter, Windows Vista Home Basic, Windows Vista Home Premium và Windows Vista Ultimate. Trong số này, Vista Starter sẽ chỉ được phát hành tại các thị trường mới nổi, phục vụ khách hàng bắt đầu tiếp cận công nghệ, sử dụng máy tính giá rẻ. Starter hoạt động với điện toán 32 bit và chỉ cho phép chạy đồng bộ 3 ứng dụng. Những chương trình còn lại sẽ bao gồm nhiều tính năng đa phương tiện cùng chế độ bảo mật cải tiến.

Mục Business sẽ có 3 phiên bản Windows Vista Small Business, Windows Vista Professional, và Windows Vista Enterprise.

Người dùng trong các doanh nghiệp sẽ bắt đầu với Windows Vista Professional, gồm chức năng quản lý và domain, tương thích giao thức mạng phi Microsoft (Netware, SNMP...), Remote Desktop, máy chủ IIS Web, và hệ thống file mã hóa EFS. Nhìn chung, Vista Professional hoạt động tương tự như XP Professional hiện nay.

Windows Vista Enterprise được tối ưu hóa cho doanh nghiệp, với những đặc điểm độc đáo như Virtual PC (máy ảo), giao diện người dùng đa ngôn ngữ (MUI), hay những công nghệ bảo mật mã hóa...

Riêng Windows Vista Ultimate là hệ điều hành tốt nhất cho máy tính cá nhân. Đây là bộ phần mềm kết hợp của Vista Home Premium và Vista Professional, hướng tới khách hàng cao cấp, chuyên gia công nghệ, game thủ, giới nghe nhìn kỹ thuật số...

Microsoft cũng tuyên bố sẽ cung cấp sớm hơn dự kiến một số chương trình mới, kể cả Windows Vista, cho giới chuyên gia phát triển tại hội thảo các nhà phát triển diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) thời gian tới.

Hãng phần mềm sẽ tiết lộ một số mã phiên bản Vista, cũng như Visual Studio 2005 và SQL Server 2005, những công cụ theo kế hoạch sẽ ra mắt vào tháng 11. Thông tin chi tiết về BizTalk Server 2006 và chiến lược máy chủ tích hợp của Microsoft cũng có thể được thảo luận trong dịp này.

Ngoài ra, Microsoft sẽ cung cấp thông tin về Office 12 và khuyến khích các nhà phát triển xây dựng chương trình trên gói ứng dụng này. Office 12, phát hành vào năm tới, sẽ được trang bị nhiều cải tiến về khả năng kết hợp, thông qua việc tích hợp với những sản phẩm máy chủ của Microsoft. Cùng thời gian, bộ phận MSN dự định ra mắt giao diện chương trình ứng dụng cho web, trong đó có MSN Search và Messenger.

Những vấn đề bàn luận trong Hội thảo các nhà phát triển gồm ứng dụng web với công cụ MSN, tương lai của Windows, giao thức RSS và hỗ trợ ngôn ngữ scripting trong Common Language Runtime.

(Theo DanTri)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,