221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
705424
China Telecom tìm cách chặn dịch vụ Skype
1
Article
null
China Telecom tìm cách chặn dịch vụ Skype
,

China Telecom, công ty điện thoại cố định lớn nhất Trung Quốc, đang tìm cách ngăn chặn các cuộc gọi điện thoại VoIP được thực hiện qua mạng Internet tương tự như dịch vụ Skype.

Phần mềm miễn phí Skype của hãng Skype Technologies SA cho phép mọi người có thể sử dụng để gọi điện cho nhau miễn phí qua Internet, sử dụng máy tính và microphone . Phần mềm này cũng có thể sử dụng để gọi tới các máy điện thoại thông thường, nhưng người dùng sẽ phải trả phí. Các dịch vụ như Skype đang đe doạ đến hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp điện thoại cố định đường dài và quốc tế như China Telecom.

Tờ Nhật Báo kinh doanh Bắc Kinh cho biết: China Telecom muốn ngăn chặn người dùng tại Trung Quốc đăng nhập vào các máy chủ của dịch vụ Skype. Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông này cũng đang cố gắng theo dõi và kiểm soát lượng dữ liệu trực tuyến, để nếu thuê bao nào thực hiện một cuộc gọi VoIP thông qua kết nối băng thông rộng do China Telecom cung cấp, đường kết nối này sẽ lập tức bị ngắt.

China Telecom dự kiến các hoạt động kiểm soát này sẽ sẵn sàng triển khai vào năm 2006 hoặc 2007.

Một thông tín viên tại hãng Shenzhen Telecom — một chi nhánh của China Telecom nằm ở phía bắc thành phố Shenzhen, cho biết rằng việc download các phần mềm thực hiện cuộc gọi VoIP không được Shenzhen Telecom cho phép.

P.T. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,