221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
703624
Xuất hiện trojan chặn websex, "giảng" kinh Koran
1
Article
null
Xuất hiện trojan chặn websex, 'giảng' kinh Koran
,
Công ty bảo mật Sophos vừa thông báo về sự ra đời của một loại trojan độc đáo, có khả năng giới thiệu một đoạn kinh Koran của đạo Hồi và chuyên ngăn chặn người dùng truy cập vào các trang web có nội dung khiêu dâm.

Khi lây nhiễm được vào máy tính, con trojan có tên Yusufali-A này có khả năng quét toàn bộ các địa chỉ web được gõ vào thanh địa chỉ của trình duyệt để tìm ra được hầu hết những từ ngữ bằng tiếng Anh có liên quan đến khiêu dâm.

Khi phát hiện một địa chỉ web nào đó có chứa một từ khiêu dâm, Yusufali-A ngay lập tức sẽ thu nhỏ (Minimize) cửa sổ trình duyệt có chứa trang web đồi trụy, và bật lên một thông điệp của kinh Koran. Nếu người dùng cứ cố tình bật lên để xem tiếp thì Yusufali-A sẽ thu nhỏ trang web một lần nữa và dòng chữ “For Exit Click Here” sẽ luôn hiện lên. Kết quả là người dùng bị nhiễm Yusufali-A sẽ không thể “thưởng thức” được trang web khiêu dâm đó.

Nhưng tác hại của Yusufali-A nằm ở chỗ là nó không thể phân biệt đâu là trang web khiêu dâm hoặc đâu là những trang web y tế, giáo dục, hoặc trang web cho trẻ vị thành niên ... vì hễ bất kỳ trang web nào có địa chỉ chứa những từ như “teen”, “sex”, “xxx” hoặc một bộ phận “nhạy cảm” nào đó trên cơ thể người là nó sẽ “nhào vô” xử lý ngay lập tức.

Trojan Yusufali-A hiện có tốc độ lây lan không nhanh. Công ty chống virus Abingdon của Anh khuyên người dùng nên cập nhật công cụ chống virus của Abingdon là có thể diệt được con trojan … không biết là lợi hay hại này.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,