221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
699874
"Nếu làm sai, VinaGame sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật"
1
Article
null
'Nếu làm sai, VinaGame sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật'
,

(VietNamNet) - Tại sao VinaGame dời lại ngày thu phí? Có hay không việc VinaGame chưa hoàn thành bản Final cho Võ lâm truyền kỳ (VLTK)? Các công bố về khuyến mãi tặng Kim hoàn bảo cho các thẻ nạp trước ngày 20.8 thì như thế nào? Chất lượng game online VLTK có được bảo đảm sau khi thu phí? Hàng loạt câu hỏi đã được bạn Huỳnh Nguyên Vũ, hiện đang sống tại Singaopore gửi cho VietNamNet qua bản kiến nghị đối với chất lượng phục vụ và tính xác thực trong thông tin quảng cáo của VinaGame. 

Ngày 28/8, phóng viên VietNamNet đã có buổi gặp mặt và làm việc với đại diện của VinaGame, ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, trưởng nhóm PR công ty VinaGame.  

Với câu hỏi việc VinaGame có nhận được bản kiến nghị của gamer Huỳnh Nguyên Vũ, ông Tuấn Anh cho biết: Trên diễn đàn Volam vào ngày 22/8, VinaGame có nhận được bản kiến nghị của gamer Huỳnh Nguyên Vũ và bản kiến nghị này có nội dung giống với bản kiến nghị mà bạn Vũ đã gửi tới VietNamNet. Trong bản kiến nghị, bạn Nguyên Vũ có yêu cầu ông Nguyễn Hồng Minh là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty trả lời trực tiếp các yêu cầu kiến nghị trong vòng 3 ngày.
 
Theo ông Tuấn Anh, bạn Nguyên Vũ có thể gửi bản kiến nghị hoặc yêu cầu bằng văn bản cho ban giám đốc công ty, bạn sẽ nhận được câu trả lời chính thức sớm nhất đúng ngày và đúng lịch. Về mặt nguyên tắc, bản kiến nghị chỉ có giá trị pháp lý khi được được gửi trực tiếp đến công ty bằng văn bản, chứ không phải thông qua forum như thế. 

Ngoài ra, nếu bạn Vũ đã gọi đến số điện thoại đường dây nóng của công ty nhưng không liên lạc được thì cũng mong bạn  thông cảm vì có rất nhiều bạn gọi vào số máy này nên đường dây khá thường xuyên bận máy. "Còn việc gửi email qua webmaster hoặc gọi điện chỉ dùng để giải quyết những thắc mắc cấp bách của các bạn nếu gặp sự cố trong quá trình chơi game, nếu muốn được trả lời các kiến nghị thì bạn nên gửi bằng văn bản đến công ty, chúng tôi sẽ chuyển đến đúng người có chức năng" ông Tuấn Anh nói.

Trong bản kiến nghị gửi VietNamNet, bạn Nguyên Vũ cũng phản ánh: "VinaGame kéo dài thời gian chơi game VLTK miễn phí đến hết  ngày 31/8 thay vì thu phí từ ngày 20.8 như đã thông báo là do chưa hoàn thành bản final cho game VLTK. Và chưa thấy những cam kết chính thức nào bằng văn bản về chất lượng phục vụ từ phía nhà cung cấp khi người chơi liên tục gặp sự cố."

Phía đại diện VinaGame cho biết: Việc VinaGame dời lại ngày thu phí là nhằm tạo điều kiện cho nhiều người bắt đầu chơi game có điều kiện làm quen với game chứ không phải vì chưa hoàn thành bản final cho VLTK như bạn  Nguyên Vũ suy đoán.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh

Ông Tuấn Anh nói:  Lẽ ra, chúng tôi hoàn toàn có thể thu phí vào ngày 20.8 như đã công bố, lãnh đạo KingSoft cũng đã có mặt ở VN để xem xét tình hình trong đó có việc thu phí. Tuy nhiên sau
Đại hội Võ lâm (ĐHVL), VinaGame nhận được rất nhiều điện thoại và email yêu cầu VinaGame khoan thu phí vì các bạn chỉ mới bắt đầu làm quen và tập chơi game. Nếu VinaGame thu phí, các bạn sẽ phải đóng phí ngay khi muốn làm quen với game VLTK.

Do nghĩ đến quyền lợi của người chơi, ban giám đốc VinaGame đã bàn bạc và đồng ý dời lại thời điểm thu phí thêm 11 ngày, tức là ngày 1/9. Đây là thời gian để cho những bạn vẫn còn  biết rất ít về VLTK sẽ có thời gian chơi nhiều hơn để có thể quyết định xem có nên mua thẻ hay không. Ông Tuấn Anh khẳng định: Chúng tôi đã chắc chắn có trong tay bản final và các server kèm theo một cách kỹ càng vào đầu tháng 8 thì mới dám mạnh dạn công bố việc thu phí. Vì vậy chúng tôi không hiểu bạn Nguyên Vũ lấy thông tin từ đâu ra và vì lý do gì lại cho rằng VinaGame chưa hoàn thành bản final cho VLTK.

Còn với việc cam kết về chất lượng phục vụ từ phía nhà cung cấp, ông Tuấn Anh cho biết: VinaGame là công ty hoạt động  và kinh doanh một cách  hợp pháp theo pháp luật VN, một khi chúng tôi đã kinh doanh thì tất yếu chúng tôi phải đảm bảo tốt dịch vụ của mình.

Nếu các bạn cảm thấy mạng bị Lag (bị chậm) hoặc bị Dis (ngắt kết nối), VinaGame không đảm bảo tốt dịch vụ, các bạn có quyền không sử dụng dịch vụ, không chơi game. Còn nếu bị thiệt hại quá nhiều, bạn có thể lưu lại những lần bị lỗi và khiếu kiện VinaGame chúng tôi ra toà án. Pháp luật VN hẳn có các quy định rất chặt chẽ để bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng dịch vụ. Bạn có thể yên tâm là chúng tôi không quảng cáo để bán thẻ thu phí và chỉ biết giữ tiền trong túi mà không có trách nhiệm với khách hàng.

Một cảnh tranh hùng trong game VLTK

Trong bản kiến nghị, bạn Nguyên Vũ cũng yêu cầu VinaGame chính thức đưa ra câu trả lời là VinaGame muốn hay không muốn những người chơi ở nước ngoài tham gia chơi game để tránh tình trạng server không đủ khả năng đáp ứng? VinaGame giải thích như thế nào sự cố vào ngày 21/8 đa số các tài khoản chơi từ nước ngoài của Singapore và Nga mặc dù dùng laptop hiện đại nhất, sử dụng phần mềm và đường truyền tốc độ cao nhưng mạng vẫn bị LAG và DIS nên không thề chơi được. Những thiệt hại về mặt tinh thần và vật chất (khuyến mãi thời gian nhân đôi dành cho các gamer ở VN truy cập được mà người chơi ở nước ngoài không truy cập được) sẽ được VinaGame giải quyết như thế nào?

Với câu hỏi này, ông Tuấn Anh cho biết: VinaGame khẳng định là không có ý định ngăn cản các bạn ở nước ngoài tham gia VLTK. Ông nói: VinaGame luôn mong đưa VLTK đến tất cả các bạn gamer VN, kể cả các bạn ở nước ngoài. Hiện nay, đối với các gamer ở nước ngoài, khi mua thẻ các bạn có sử dụng hình thức chuyển khoản, công ty sẽ cung cấp acount cho các bạn.

Còn đối với sự việc ngày 21/8, mặc dù đã sử dụng Laptop tốt nhất và đường truyền tốc độ cao, song bạn Nguyên Vũ vẫn phải bực mình vì không thể chơi được vì bị LAG và DIS. Các bạn đã đưa ra vấn đề mâu thuẫn như sau, các bạn ghi: "Các tài khoản chơi của chúng tôi hoàn toàn không thể vào bất kỳ server nào của VN. Do server Phật Sơn và Kim Sơn là hai server tương đối mới nên một số người trong chúng tôi may mắn được kết nối 3 giây, thì bị đứt mạng. Chúng tôi vào thử 4 server của Hà Nội thì rất tốt".

"Ở đây các bạn tỏ ra khá vô lý, trong khi các bạn có thể vào được server ở HN mà không vào được server ở Sài Gòn là tại sao?"  Tuấn Anh có thể trả lời thay công ty là: do server ở TP HCM là các server được đặt đầu tiên, số lượng hạn chế nhưng lượng người chơi đông, nếu không vào được server ở TP HCM, các bạn có thể vào các server ở HN. Ở đây do các bạn cứ cố tình đổ xô vào cho được server tại TP HCM nên cứ bị LAG mạng, DIS mạng. Do server sức chứa có hạn, nếu không vào được, các bạn có thể vào server HN do lượng người chơi ít hơn. Có thể nói việc này là do bạn Nguyên Vũ làm khó mình và làm khó cho VinaGame.

Hiện nay VinaGame đặt ở TP.HCM 8 server, và đó là những server đầu tiên. Do nhận thấy số lượng người chơi game tăng nhanh, chúng tôi đã đặt thêm 4 server mới ở HN. Các bạn cứ cố tình vào cho được những server đã đầy rồi, còn những server khác cũng rất tốt và còn trống chỗ thì các bạn lại không chịu vào, và sau đó các bạn lại kêu ca. "Vấn đề là các bạn nên sắp xếp lại một chút xíu và thông cảm với VinaGame giùm", ông Tuấn Anh nói.

Ngoài ra, các khuyến mãi thu phí đã thông báo, VinaGame vẫn cam kết thực hiện như bình thường, nếu đã nạp thẻ trước ngày 21/8, các bạn vẫn nhận được quà tặng khuyến mãi (tặng ngọc thuỷ tinh) và tài khoản không bị trừ tiền hay thời gian. Từ ngày 1/9, các chi phí mới bắt đầu được tính.

Còn với câu hỏi thời gian nhân đôi, do đây là chương trình khuyến mãi nên quan điểm của VinaGame là ai đến trước thì được trước. Chúng tôi không phân biệt giữa người chơi trong nước và người chơi ở nước ngoài, mà chỉ căn cứ vào người sử dụng dịch vụ trước. Do các bạn phản ánh ở nước ngoài không truy cập được mà trong nước vẫn truy cập tốt gây thiệt hại về tinh thần. Chúng tôi cũng muốn hỏi là tại sao khi truy cập vào server HN tốt mà các bạn không chơi ở HN mà cứ nhất thiết phải vào cho được server ở TP.HCM?

Còn nếu chúng tôi khi công bố thu phí nhưng dịch vụ gây thiệt hại về mặt vật chất thì ai sẽ trả cho các bạn? Chúng tôi xin trả lời rằng nếu mà VinaGame thu phí nhưng không đảm bảo dịch vụ, ảnh hưởng đến khách hàng thì khách hàng có quyền phản ánh và khiếu kiện ra toà án . "Nếu VinaGame sai, chắc chắn pháp luật VN sẽ bảo vệ người sử dụng dịch vụ. Nếu VinaGame làm sai, VianaGame sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" ông Tuấn Anh nói.

  •  Thu Thảo (thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,