221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
699318
Kết nối Internet an toàn trong công sở
1
Article
null
Kết nối Internet an toàn trong công sở
,

(VietNamNet) - Một giải pháp cung cấp khả năng giám sát và kiểm soát rủi ro trong mạng doanh nghiệp, can thiệp những hành động "xấu" trên Internet của nhân viên công sở!

Một ngày của Bob Kent

Hội thảo Xây dựng trang web an toàn trong hoạt động kinh doanh vừa diễn ra tại Hà Nội. (Ảnh: B.D).

Bob vẫn tự hào vì mình là "nhân viên gương mẫu" của Edge Corporation. Vậy mà Bob lại có sở thích "táy máy" trên Internet. Những với sự can thiệp của công cụ giám sát như ProxySG, những hành động của Bob luôn được "giám sát" và nhắc nhở.

Khi Bob vào vào trang của Yahoo! thì không có vấn đề, gì nhưng khi truy cập một website "bậy bạ" thì liền có lời nhắc nhở từ phía hệ thống của công ty: "Một lần nữa, chào Bob Kent. Lời nhắn từ Phòng Tin học. Website bạn muốn truy cập là... thuộc nhóm website có nội dung dành cho người lớn và bạn không được truy cập trang này. Quy định về việc sử dụng internet áp dụng đối với Công ty chúng ta có tại địa chỉ... Thông tin thêm, email về... hoặc gọi số máy lẻ...".

Bob xoay qua truy cập một web khác "nghiêm túc" hơn, lại thấy Công ty "đặt tường lửa": "Website bạn muốn truy cập nằm trong danh mục về thể thao. Bạn chỉ có thể truy cập trang thuộc lĩnh vực này trước 9 giờ  sáng, từ 12 giờ đến 1 giờ trưa hoặc sau 6 giờ chiều".

Hơi nản, Bob xoay qua truy cập hai trang khác là Amazon.com và CNN.com thì "ok", trình duyệt chạy tốt. Trong ngày, Bob thường xuyên nhận được những "cửa sổ" nhỏ (giống như pop-up) nhắc nhở, nhắn gửi Bob trong rất nhiều tình huống: có cho phép gửi file đính kèm, gửi file có đuôi .XLS, .ZIP hay không, truy cập download những trang có audio, video như thế nào, cảnh báo vius từ file gửi tới, cảnh báo spyware...

Tạo không gian mạng an toàn trong doanh nghiệp

Ở trên là cách xây dựng tình huống về hiệu quả của sản phẩm ProxySG mà Blue Coat (Mỹ) vừa giới thiệu tại Việt Nam hôm 15/8.

Hệ thống Blue Coat ProxySG cho phép ngăn ngừa những truy cập "xấu" trên Internet của nhân viên, cung cấp khả năng kiểm soát các rủi ro của mạng doanh nghiệp. Các rủi ro được kể đến như: Việc lạm dụng tài nguyên mạng do dùng ứng dụng chia sẻ file ngang hàng (P2P), truyền tải phim ảnh và các ứng dụng khác. Các loại virus và phần mềm gián điệp (spyware) được điều khiển bởi những phần mềm thâm nhập qua "cửa sau" khi người dùng sử dụng P2P, webmail và nhắn tin nhanh IM.

Dòng sản phẩm ProxySG giúp các công ty có thể tư vấn, huấn luyện, buộc nhân viên tuân theo các quy định chi tiết vềt truy cập mạng. Nhờ tính năng quản lý từ xa, các văn phòng thuộc nhiều chi nhánh khác nhau vẫn kiểm soát được giao tiếp thông tin trên web, đảm bảo sự an toàn.

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,