221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
698018
Không quân Mỹ bị mất trộm thông tin cá nhân
1
Article
null
Không quân Mỹ bị mất trộm thông tin cá nhân
,

Số thẻ an sinh xã hội, ngày sinh cùng một số thông tin cá nhân khác của khoảng 33.000 nhân viên trực thuộc lực lượng không quân Mỹ đã bị thất thoát từ cơ sở dữ liệu của một máy tính quân sự.

Các viên chức thuộc Trung tâm tuyển dụng của không lực Hoa Kỳ tại căn cứ không quân Randolph (San Antonio) thừa nhận: Đã có một số cuộc đột nhập thành công của một kẻ chưa rõ danh tính vào hệ thống máy tính của trung tâm, trong khoảng thời gian tháng 5 hoặc 6 vừa qua. Người này đã sử dụng thông tin truy nhập hợp pháp của một người dùng nào đó để xâm nhập vào hệ thống.

Dữ liệu bị lộ không có các thông tin tài chính, nhưng lại có các thông tin như tình trạng hôn nhân, con cái và một số hồ sơ học vấn. Các viên chức quân sự cho biết rằng chưa có vụ việc rắc rối nào liên quan đến lừa đảo, nhưng các dữ liệu cá nhân như tên tuổi hoặc số thẻ an sinh xã hội có thể được dùng để chiếm đoạt các thông tin cá nhân khác. Những người bị liên quan đã được khuyến cáo nên hết sức chú ý đến tình trạng tín dụng điện tử của mình.

Như vậy không lực Mỹ là cơ quan nhà nước mới nhất tại Mỹ bị đột nhập ăn cắp dữ liệu sau hàng loạt trường đại học, cơ quan chính phủ, tổ chức tài chính… bị “dính” hacker, với tổng cộng khoảng 10 triệu người Mỹ bị lộ một phần thông tin cá nhân nào đó.

Dữ liệu bị lộ nằm trong một mạng trực tuyến được thiết kế nhằm hỗ trợ các nhân viên thực hiện mọi công việc của mình. Vào thứ sáu tuần qua, Thiếu tướng Anthony F. Przybyslawski của không lực Mỹ cho biết rằng các dữ liệu bị lộ đều thuộc loại không quan trọng lắm, và sự vụ đang được điều tra ráo riết với sự kết hợp giữa quân đội và các cơ quan bên ngoài.

Khi sự vụ được khám phá, toàn bộ hệ thống máy tính của Trung tâm tuyển dụng đều bị ngưng hoạt động để điều tra nhưng hiện hệ thống máy tính bị đột nhập này đã được phục hồi hoạt động với các biện pháp bảo mật được gia tăng tối đa. Đáng tiếc rằng kẻ đột nhập vẫn chưa bị phát hiện.

Việc các hệ thống máy tính quân sự của Mỹ bị đột nhập không phải là chuyện lạ. Một tay hacker người Anh tên Gary McKinnon bị bắt từ hồi tháng 6-2005 đã nhận xét rằng các hệ thống máy tính của Bộ quốc phòng Mỹ dường như được "mở toang" cho tất cả mọi người trên thế giới.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,