221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
697814
6/9: Khai mạc hội thảo quản lý tên miền APNIC 20
1
Article
null
6/9: Khai mạc hội thảo quản lý tên miền APNIC 20
,

(VietNamNet) - Được sự đồng ý của Bộ Bưu chính Viễn thông, trong bốn ngày từ 6-9/9, Trung tâm Internet Việt Nam Trung tâm thông tin mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC) sẽ tổ chức hội thảo chính sách quản lý địa chỉ Internet khu vực  châu Á - Thái Bình Dương – APNIC 20 tại KS Melia, Hà Nội.

Website giới thiệu về Hội thảo APNIC 20 tại Việt Nam tại địa chỉ  http://www.apnic.net/meetings/20/.
Với
sự tài trợ của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)  và Cisco System, hội thảo lần này tạo điều kiện cho cộng đồng Internet, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Internet của Việt Nam và trong khu vực cập nhật các chính sách, công nghệ mới về quản lý tài nguyên Internet.

Đây là hội thảo khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức một năm hai lần, nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng Internet có cơ hội tiếp cận với những thông tin mới nhất về cơ sở dữ liệu, công tác đăng ký, cập nhật, phân bổ và quản lý tài nguyên Internet IPv6, cũng như các vấn đề về định tuyến, tên miền ngược, hệ thống tên miền cùng với những chính sách có liên quan đến Internet của Việt Nam và khu vực.

APNIC là một trong 5 tổ chức quản lý tài nguyên địa chỉ Internet cấp khu vực chịu trách nhiệm phân bổ và quản lý tài nguyên Internet, địa chỉ IP trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

APNIC meeting là một diễn đàn lớn thảo luận các vấn đề về chính sách và công nghệ có liên quan tới cộng đồng Internet khu vực Châu Á, Thái Bình Dương. Chương trình hội thảo sẽ bao gồm các phần : Đào tạo, Chính sách quản lý tài nguyên, Nghiệp vụ cấp phát, quản lý tài nguyên, hội thảo thành viên APNIC.

Nội dung chương trình hội thảo có thể tham khảo tại địa chỉ: http://www.apnic.net/meetings/20/programme

Tham dự hội thảo lần này sẽ có các đại biểu từ các cơ quan quản lý nhà nước liên quan, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, viễn thông của Việt nam, các chuyên gia của APNIC, các chuyên gia hàng đầu về giải pháp mạng của Công ty Cisco và khoảng 250 đại biểu là các thành viên trong cộng đồng Internet, các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 

Tại hội thảo lần này, APNIC sẽ bổ sung thêm thêm 2 nội dung mới vào chương trình của APNIC20 về IPv6 và Routing nhằm giúp cho các thành viên tham dự khóa học thu được nhiều kinh nghiệm nhất về các kỹ thuật mạng, định tuyến. Những người tham dự sẽ có cơ hội thực hành cài đặt thủ tục IPv6 trên nhiều hệ điều hành khác nhau, cấu hình địa chỉ tự động stateful/stateless, các phương thức chuyển đổi địa chỉ... 

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,