Xem bóng đá trên một màn hình 3 chiều, tận hưởng cảm giác đích thực của sân vận động hay đứng sau chân sút trong giờ phút ghi bàn, đó là viễn cảnh khi bạn đứng trước một chiếc tivi ở Nhật Bản vào năm 2020.
Nhật Bản dự định sẽ tung ra thị trường loại TV 3D như một phần của kế hoạch phát triển thương hiệu.
Những tivi "xem là thấy" sẽ cho phép khán giả chiêm ngưỡng hình ảnh 3D từ tất cả các góc độ, thêm vào đó có thể chạm và sờ vào vật di chuyển trên màn hình.
"Hãy tưởng tượng bạn có thể xem trận chung kết World Cup trên tivi mà cảm giác như mình đang trên SVĐ vậy," ông Yoshiaki Takeuchi, Giám đốc nhóm nghiên cứu và phát triển Bộ truyền thông và các vấn đề trong nước Nhật Bản nhận định.
"Trong khi các công ty, trường Đại học và các viện nghiên cứu vẫn đang cố gắng tạo nên những bước tiến mới trong việc tạo nên những hình ảnh 3D phù hợp cho TV thì công nghệ tạo nên những cảm giác thật như xúc giác hay khứu giác này sẽ là một thách thức lớn cho các nhà khoa học", ông Takechi phát biểu.
Theo ông Takechi, những tivi 3D này có thể sử dụng trong các chương trình mua sắm online, cho phép người xem có thể tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm trước khi quyết định mua. Tivi 3D cũng có thể dùng trong công nghiệp y tế, giúp các bác sỹ nghiên cứu hay thậm chí tiến hành những phẫu thuật giả tưởng trên màn hình 3D.
(Theo TP)