221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
695954
Virus Zotob tấn công các hãng truyền thông Mỹ
1
Article
null
Virus Zotob tấn công các hãng truyền thông Mỹ
,

CNN, ABC, New York Times và AP đều bị loại virus Zotob tấn công. Hàng trăm ngàn máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 2000 sẽ phải sửa chữa với chi phí lớn.

Soạn: AM 519783 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Virus này đến từ đâu? Bằng cách nào? Và tại sao? Không ai biết. Nhưng nhiều người trên toàn nước Mỹ đã chứng kiến tác động của virus Zotob. Đó là loại virus có thể tự nhân bản, và truyền từ máy tính này sang máy khác.

Một lỗ hổng bảo mật trong phần mềm Windows 2000 đã cho phép Zotob xâm nhập hệ thống của một số tổ chức truyền thông lớn nhất tại Mỹ.

Sau khi máy tính trong phòng tin của hãng ABC tê liệt, họ đã phải dùng máy đánh chữ để truyền bản tin thế giới của hãng.

Các chuyên gia an ninh mạng mô tả mức độ nguy hiểm của Mytob là ở “mức trung bình”, làm tắc nghẽn hệ thống và khiến máy tính khởi động lại liên tục. Nó có vẻ không hủy hoại dữ liệu, nhưng khiến hệ thống bị bỏ ngỏ và dễ hứng chịu các cuộc tấn công khác.

Tuần vừa rồi, Microsoft đã cảnh báo về một nguy cơ và khuyên các khách hàng nên download phần mềm nâng cấp bảo mật. Những đơn vị nào chưa làm điều này thì nay phải nhờ đến hàng trăm chuyên viên giải quyết, đồng thời đành chịu cảnh làm việc không có máy tính.

(Theo TPO/BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,