221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
693246
VNPT tăng dung lượng truyền dẫn mạng viễn thông
1
Article
null
VNPT tăng dung lượng truyền dẫn mạng viễn thông
,

(VietNamNet) - Với tổng giá trị hợp đồng trên 2 triệu USD, công trình trung kế mạch vòng cáp quang 10Gb/s Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nằm trong kế hoạch nâng cấp, mở rộng năng lực mạng lưới được VNPT ủy quyền cho công ty Viễn thông liên tỉnh - VTN là chủ đầu tư.

Soạn: AM 513471 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng giám đốc VNPT Phạm Long Trận (ngoài cùng từ phải sang) tới dự lễ gắn biển công trình chào mừng ngày truyền thống ngành cho công trình trung kế mạch vòng cáp quang 10Gb/s. (ảnh: TN).

Khởi công từ tháng 2/2005, toàn bộ hệ thống thiết bị của công trình do hãng Acatel cung cấp. Đây là thiết bị công nghệ mới truyền dẫn quang SDH có dung lượng lớn, tốc độ số 10 Gb/s và có khả năng truyền tải đa dịch vụ. Tốc độ 10Gb/s hiện là tốc độ số cao nhất đầu tiên trên mạng lưới của công ty VTN.

 

Trung kế mạch vòng cáp quang 10Gb/s sẽ kết nối các trung tâm truyền dẫn, chuyển mạch đảm bảo dung lượng và chất lượng truyền dẫn trung kế cho các dịch vụ viễn thông truyền thống cũng như các dịch vụ mới của VNPT tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh và giúp mạng lưới có khả năng nâng cấp mở rộng khi có nhu cầu cao hơn.

Công trình cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển của mạng viễn thông quốc gia, đồng bộ hệ thống mạng trung kế với dung lượng và quy mô phù hợp kết nối giữa các trung tâm cung cấp dịch vụ lớn của cả nước với hệ thống mạng truyền dẫn của ba nút mạng viễn thông quốc gia tại ba khu vực Bắc - Trung - Nam. Góp phần giải quyết kịp thời việc lưu thoát, khắc phục tình trạng nghẽn mạch chung của mạng lưới.

Đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 7/2005, ngày 10/8 vừa qua, công trình vừa được gắn biển chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2005).

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,