221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
693294
Tôn vinh Hiệp sĩ để thiện nguyện thành lẽ sống!
1
Article
null
Tôn vinh Hiệp sĩ để thiện nguyện thành lẽ sống!
,

(VietNamNet) - 13 trong số 15 Hiệp sĩ CNTT 2005 đã có mặt tại Hà Nội và tham dự buổi gặp mặt báo chí vào chiều 11/8 tại toà soạn Báo điện tử VietNamNet, số 4 Láng Hạ.

Soạn: AM 513611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Gặp mặt báo chí Công bố CT Tôn vinh HS CNTT 2005. Ảnh: B.D

Hiệp sĩ Lê Nguyên Bình đến dự buổi gặp mặt từ khá sớm. Tại đây, anh đã giới thiệu trước báo giới một sản phẩm tiện ích mới nhất: Website thương mại điện tử có tên Reaching Out dành để bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ do người khuyết tật chế tạo, sản xuất. Điều đặc biệt là anh đem theo cả bản demo của website và sẵn sàng giới thiệu cho bất cứ ai có nhu cầu tìm hiểu ngay tại buổi họp báo.

Sản phẩn tiếp nối của Lê Nguyên Bình sau Trung tâm Tin học Tiến Bộ anh thành lập là một ví dụ chứng tỏ cho sức sáng tạo, ý thức làm việc không mệt mỏi của những người được tôn vinh danh hiệu Hiệp sĩ CNTT. Là người khuyết tật, luôn phải gắn bó với chiếc xe lăn nhưng Lê Nguyên Bình cũng như các hiệp sĩ khuyết tật khác - Nguyễn Công Hùng, Trịnh Công Thanh - đều có mặt tại tầng 9 tòa nhà VietNamNet số 4 Láng Hạ.

Soạn: AM 513899 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ Lê Nguyên Bình giới thiệu về sản phẩm mới Reaching Out. Ảnh: B.D
Họ đem đến thông điệp đúng như ông Nguyễn Anh Tuấn, TBT Tạp chí CNTT e-CHÍP - đơn vị tổ chức - phát biểu: Những Hiệp sĩ được trao danh hiệu năm nay đều là những người coi cống hiến là lẽ sống. Theo gương các hiệp sĩ, có em nhỏ đã nói lên ước mơ của mình là lớn lên sẽ trở thành Hiệp sĩ CNTT. Họ là sức mạnh để phong trào tôn vinh các Hiệp sĩ CNTT được e-CHÍP tổ chức hàng năm có sức lan tỏa ngày càng rộng trong cộng đồng....

Theo BTC, việc trao danh hiệu Hiệp sĩ CNTT nhằm biểu dương những người tự nguyện đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân, có những cống hiến cụ thể, thiết thực, hỗ trợ đồng bào mình tiếp cận, khai thác các lợi ích của CNTT phục vụ sinh hoạt, công việc. Như TBT Nguyễn Anh Tuấn trả lời báo chí thì "đì kèm với danh hiệu đó, không có khoản lợi ích vật chất nào kèm theo. Các Hiệp sĩ đều làm việc trên tình thần vì mọi người, không màng danh lợi. Mọi thưởng, tặng đều trở nên nhỏ bé trước những điều các Hiệp sĩ đã làm. Điều chương trình muốn tôn vinh: Đó là giá trị tinh thần".

Soạn: AM 513633 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng (ngoài cùng bên phải) và Hiệp sĩ nữ duy nhất của năm 2005 Nguyễn Bích Ngọc tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: B.D
Tham dự buổi gặp mặt báo chí không chỉ có các Hiệp sĩ năm 2005 mà còn có đại diện các Hiệp sĩ của những năm trước như Đại đức Thích Quảng Tâm, sơ Ngọc Lan... . Cùng với đại diện BTC còn có ông Bùi Thiện Minh - Phó Tổng giám đốc VNPT - đơn vị bảo trợ cho chương trình; ông Dieter Klein, Phó chủ tịch cấp cao Siemens Vietnam - đơn vị tài trợ.

Được biết, BTC đã lập một trang thông tin riêng về Hiệp sĩ CNTT 2005 tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/hiepsicntt/ và công bố cuộc chơi Tin nhắn may mắn dành cho mọi bạn đọc, để cùng tôn vinh những Hiệp sĩ CNTT - những người luôn nêu cao tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.

Vào sáng chủ nhật tới (14/8), Lễ tôn vinh Hiệp sĩ CNTT 2005 do tạp chí e-CHÍP và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Đây là lần thứ 3 e-CHÍP tiến hành trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ CNTT. Lần thứ nhất có 30 cá nhân được trao biểu tượng Hiệp sĩ (trong đó có 10 người đang học tập, làm việc ở hải ngoại). Lần thứ hai có 15 cá nhân được trao tặng biểu tượng. Tổng cộng ba lần, có 60 Hiệp sĩ được vinh danh. Họ đều đã và đang cống hiến cho lợi ích cộng đồng.

Được tổ chức vào giữa tháng 8, chương trình tôn vinh Hiệp sĩ CNTT năm nay là một trong những sự kiện trọng tâm nhân dịp kỉ niệm 60 năm thành lập ngành BC-VT Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2005).

  • B.D

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,