221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
690994
Đào tạo nhân lực phát triển phần mềm theo chuẩn CMM
1
Article
null
Đào tạo nhân lực phát triển phần mềm theo chuẩn CMM
,

(VietNamNet) - Khóa học đã diễn ra trong 5 ngày từ 1/8 đến 5/8 do Bộ Bưu chính Viễn thông kết hợp với Tập đoàn Motorola đồng tổ chức tại Hà Nội.

Khóa học thu hút hơn 30 học viên là các cán bộ quản lý, trưởng nhóm phát triển sản phẩm, các quản trị viên dự án và các chuyên gia phần mềm có kinh nghiệm của các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp phần mềm tham dự. Giảng viên đào tạo là các chuyên gia cao cấp của Nhóm Phát triển phần mềm toàn cầu của Motorola (Motorola Global Software Group).

Soạn: AM 507791 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đại diên Bộ BCVT và Tập đoàn Motorola trao chứng chỉ tốt nghiệp khóa học cho các học viên. (ảnh:TN).

Khóa đào tạo có nội dung: "Quy trình quản lý sản xuất phần mềm" theo chuẩn quốc tế CMM (Capability Maturity Model), mục đích mang đến cho các chuyên gia phần mềm và các cán bộ quản lý một kiến thức toàn diện về quy trình sản xuất phần mềm, các phương pháp, tiêu chuẩn phát triển, các kỹ năng cần thiết để tổ chức, quản lý và sản xuất phần mềm.

Tiêu chuẩn CMM - một tiêu chuẩn được đánh giá cao và ứng dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp phần mềm trên toàn thế giới được đề cập chủ yếu trong khóa học. Chuẩn giúp cho học viên sau đào tạo có khả năng truyền đạt lại những kiến thức đã thu nhận được cho các đồng nghiệp ở tổ chức, cơ quan của mình.

Được biết, đây là năm tài trợ thứ ba mà Motorola dành cho Việt Nam với mục tiêu liên kết với chiến lược phát triển của Bộ BCVT về Phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. Khóa học này là một trong hai chương trình đào tạo nằm trong tiến trình triển khai đầu tiên của Quỹ học bổng trị giá 200.000USD mà Motorola đã trao cho Bộ BCVT vào đầu năm nay. Chương trình tiếp theo sẽ được thực hiện từ ngày 8/8 đến 12/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ quỹ tài trợ, vào tháng 9 tới sẽ có một nhóm các chuyên gia phần mềm cấp cao của Việt Nam (hầu hết sẽ chọn lựa trong số những người đã tham dự khóa học này) được mời sang Trung tâm Phát triển Phần mềm của Motorola tại Australia để tham dự khóa đào tạo chuyên sâu hơn.

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,