221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
687678
Sun công bố sáng kiến chia sẻ cơ hội toàn cầu
1
Article
null
Sun công bố sáng kiến chia sẻ cơ hội toàn cầu
,

(VietNamNet) - Ngày 28/7, hãng Sun Microsystems đã có buổi họp báo tại TP.HCM, công bố sáng kiến chia sẻ cơ hội toàn cầu để chuẩn bị cho thời đại hội nhập. Với sáng kiến này, Sun sẽ đẩy mạnh tiến độ tiếp cận mạng nhằm đem lại cơ hội cho sự phát triển kinh tế của toàn cầu cũng như sự tiến bộ của xã hội. Chẳng hạn, Sun sẽ cung cấp miễn phí bộ phần mềm StarOffice cho các tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ trên toàn thế giới.

Soạn: AM 498809 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Lionel Lim (trái): Sun muốn kết nối VN vào "vòng tay lớn"

Hiện diện tại hơn 170 quốc gia, Sun Microsystems Inc là nhà cung cấp hàng đầu các công nghệ về máy chủ, máy trạm, giải pháp mạng, đặc biệt là Hệ điều hành Solaris và Ngôn ngữ lập trình Java nổi tiếng. Ông Lionel Lim, chủ tịch Sun Microsystems, khu vực Nam Á cho biết:  không ai có thể một mình nối vòng tay lớn, nhiều bàn tay nối vòng tay lớn, chúng ta sẽ làm được việc lớn. Liên kết cộng đồng và đẩy mạnh hợp tác luôn là vấn đề cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của Sun kể từ khi được thành lập.

 Ông Lionel Lim nói: việc hợp tác kết nối cộng đồng sẽ tạo ra nhiều ý tưởng mới để thúc đẩy kinh tế phát triển  và làm cho nền kinh tế thịnh vượng. Sự hợp tác nối mạng đã tạo ra của cải và giá trị mới cho con người. Sun Microsystems cũng tin rằng thông qua việc chia sẻ với cộng đồng, hãng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Trong 23 năm qua, Sun đã đóng góp nhiều mã nguồn cho cộng đồng nguồn mở và đã tạo ra những công nghệ như: NFS, TCP/IP, công nghệ Java, OpenOffice.org và hệ điều hành OpenSolaris, nhằm kích thích quá trình tăng trưởng mạng và đem lại nhiều cơ hội cho mọi người.

Ông Lionel Lim cũng cho biết: "Sun muốn kết nối VN vào "vòng tay lớn",  hợp tác cùng Việt Nam để nâng cao năng lực về công nghệ để cạnh tranh trên thế giới". Trong 9 tháng qua, tại VN, Sun đã hợp tác với các đơn vị, Trung tâm đào tạo CNTT, đào tạo ra 600 lập trình viên IT về Java và Solaris. Ngoài ra, hợp tác với chính phủ trong việc xây dựng phần mềm nguồn mở (PMNM), đào tạo sau đại học về Java, hợp tác với UBND TP lập ra trung tâm phần mềm giải pháp doanh nghiệp nhằm đưa những nghiện cứu ứng dụng PMNM trong nước và xuất khẩu đang được xúc tiến.

Trong hai ngày 29 và 30/7 tới, hội nghị cấp cao châu Á tại của Sun Microsystems cũng sẽ diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của 120 công ty đối tác đến từ các nước trong khu vực Nam Á. Mục đích của cuộc hội nghị là bàn bạc, tìm đối tác nhằm xây dựng một cộng đồng Nam Á phát triển hơn. Đại diện của Sun Microsystems cho biết: "Việt Nam được chú ý và lựa chọn làm nơi diễn ra hội nghị là do VN có sự tăng tốc kinh tế một cách nhanh chóng. Các đối tác của Sun Microsystems cũng có mong muốn sang VN để tìm cơ hội hợp tác làm ăn".

  • Thu Thảo

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,