221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
686714
Microsoft công bố chương trình xác thực Windows WGA 1.0
1
Article
null
Microsoft công bố chương trình xác thực Windows WGA 1.0
,

Ngày 26/7, Tập đoàn Microsoft đã chính thức công bố chương trình phần mềm Windows Genuine Advantage (WGA) phiên bản 1.0 sẽ được chính thức áp dụng trên toàn thế giới. Chương trình này sẽ giúp kiểm tra tính xác thực của phần mềm cho những  khách hàng sử dụng chương trình Windows Update (WU), Microsoft Update (MU) for Windows và Download Center (DC).

Soạn: AM 496595 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 Trước đây, để  kiểm tra chương trình Windows đang sử dụng  phải là sản phẩm chính hiệu hay không, người dùng phải nhập khoá sản phẩm có 25 chữ số thì mới biết được. Với chương trình phần mềm WGA, Microsoft đã nâng cấp và đơn giản hoá quy trình kiểm tra bằng cách tự động kiểm tra máy tính cá nhân (PC) để xác định xem các máy tính đó có sử dụng chương trình phần mềm Windows chính hiệu hay không.

Bằng cách  truy cập đến địa chỉ website của trung tâm tải phần mềm Microsoft Download Center, chọn chương trình Windows Update hay Microsoft Update, người sử dụng sẽ được yêu cầu tham gia chương trình WGA. Sau đó, người truy cập sẽ được yêu cầu tải về chương trình kiểm soát có tên ActiveX. Chương trình này sẽ kiểm tra tính xác thực của phần mềm Windows mà họ đang sử dụng. Nếu thành công trong việc kiểm tra tính xác thực của phần mềm Windows, chương trình sẽ cho phép lưu lại trên PC một khoá đặc biệt để cho phép tải về các chương trình phần mềm máy tính để sử dụng cho các lần kiểm tra tiếp theo.

Ông Will Poole, Phó Chủ tịch cao cấp nhóm Windows thuộc tập đoàn Microsoft cho biết: “Trong 10 tháng thí điểm triển khai chương trình WGA, có khoảng trên 40 triệu khách hàng, xuất phát từ những mối lo ngại về tình trạng vi phạm bản quyền đã đăng ký tham gia chương trình. Phần lớn khách hàng của Microsoft đã tỏ ra mong muốn nhận được sự hỗ trợ để nhận biết giữa một chương trình Windows chính hiệu và một chương trình bị làm giả.

Đến nay, Microsoft đã chào bán các phần mềm giá trị gia tăng cho những khách hàng sử dụng các phần mềm chính hiệu thông qua chương trình WGA thí điểm, với giá bán khoảng 450 USD.

Thu Thảo

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,