221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
685746
Lenovo PC giành lại ngôi quán quân Châu Á-TBD
1
Article
null
Lenovo PC giành lại ngôi quán quân Châu Á-TBD
,

Lenovo đã giành lại ngôi vị nhà phân phối máy tính cá nhân số 1 tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không kể Nhật Bản) và đang tiêu thụ gần 1/5 trong tổng số 19,5 triệu máy tính xuất xưởng trong quý II năm 20005.

Soạn: AM 494428 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo hãng nghiên cứu IDC, nhà sản xuất PC Trung Quốc này đã bị đối thủ Hewlett-Packard vượt qua trong quý I. Tuy nhiên, Lenovo đã trở lại với mức thị phần quý II đạt 19% và mức tăng trưởng năm liên tiếp đạt 90,9%. HP bám sát với 12,3% thị phần, tiếp theo là Dell với 9%.

Bryan Ma - Giám đốc nghiên cứu hệ thống cá nhân tại IDC Châu Á - TBD cho biết thành công trên một phần lớn là do Lenovo vừa mua được bộ phận kinh doanh PC của IBM. Thị phần máy tính cá nhân Châu Á - Thái Bình Dương đã vượt quá dự đoán ban đầu của IDC là 7% trong quý trước và mức tăng trưởng mỗi năm là 17%. Kết quả này là do sự tiến bộ vượt bậc của các nước như Trung Quốc, Úc và Hàn Quốc. Singapore cũng vượt chỉ tiêu mong đợi mặc dù trước đó doanh số bán có dấu hiệu chững lại.

''Thị trường PC Singapore đã giảm liên tiếp trong quý II trong khi nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã hoàn tất khâu mua công nghệ trước khi bắt đầu một năm tài chính mới vào tháng 4. Tuy nhiên thị trường Singapore vẫn vượt được chỉ tiêu với chương trình giảm giá máy tính xách tay cho sinh viên'' - Bryan nói.

Phương Thúy (Theo ZDNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,