221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
685750
2009: ĐTDĐ sẽ được tích hợp Wi-Fi
1
Article
null
2009: ĐTDĐ sẽ được tích hợp Wi-Fi
,

Theo dự đoán của giới phân tích, năm 2009 sẽ là thời điểm các loại điện thoại di động được tích hợp rộng rãi tính năng Wi-Fi, cho phép truy cập Internet không dây tốc độ cao.

Các chuyên gia dự đoán năm 2009 sẽ có khoảng 4-5% trong tổng số các loại ĐTDĐ bán ra thị trường được tích hợp Wi-Fi. Số lượng điện thoại kết hợp giữa chức năng di động và khả năng kết nối Wi-Fi sẽ lớn hơn số lượng thiết bị chỉ có tính năng Wi-Fi riêng.

Hiện tại thị trường của cả hai dòng điện thoại thoại trên vẫn còn khiêm tốn. Thị trường dành cho dòng điện thoại chỉ có tính năng Wi-Fi chỉ chiếm 54,7 triệu USD năm 2004; trong khi đó dòng điện thoại vừa tích hợp tính năng thoại tiên tiến (kể cả chức năng multimedia) và Wi-Fi đạt 6,7 triệu USD trong năm 2004, và chủ yếu chỉ dành cho giới doanh nhân chứ không phải người dùng thông thường.

Các chuyên gia cho rằng với sự phát triển mạnh mẽ mạng Wi-Fi như hiện nay, dòng điện thoại tích hợp khả năng kết nối Internet không dây Wi-Fi sẽ trở thành hướng phát triển chính trong vòng vài năm tới.

(Theo DânTrí/ITWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,