221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
684878
Mê mệt ''dế''
1
Article
null
Mê mệt ''dế''
,

Hà làm ở một công ty chuyên về quảng cáo, nhưng chẳng mấy khi cắm trụ ở văn phòng. Thế là cái "tít tít" trở thành phương tiện hữu hiệu để các mối khách hàng quen liên lạc với cô. Hà kể cứ mỗi lần bỏ quên di động ở nhà, trong lòng bồn chồn, lo lắng nên dù nhà xa, trưa cô nhất quyết chạy xe về nhà lấy.

Hội bạn Hà còn nghĩ ra trò mà họ tự nghĩ rất thú vị: phá thời gian biểu đêm tân hôn của những người mới cưới. Sau một ngày mê mệt với đám cưới, đôi vợ chồng trẻ chưa kịp tận hưởng hương vị ngọt ngào, bỗng cả hai cái mobile "không bao giờ tắt" rung ầm ầm. Thế là Hà và chồng đành hì hụi nhắn tin cảm ơn những lời tư vấn tình yêu cuộc sống của hội bạn tai quái mất cả tiếng đồng hồ. Anh Dũng, chồng Hà vẫn cười bí hiểm: "Lúc ấy, tôi mệt phờ như con bò bị vắt kiệt sữa. Nhưng không sao, bao giờ tới đám cưới hội nó, tôi sẽ 'báo thù'. Không bao giờ sợ thiệt".

Với nhiều bà vợ, cái di động lại là phương tiện hữu hiệu để kiểm soát chuyện ngoại tình công sở của chồng. Công ty của Dũng online cả ngày, thế là ngày vài lần, Hà bất chợt vào chat ở di động đã kết nối GPRS của mình để kiểm tra xem chồng có online không hay đang đi lang thang nơi nào.

Lan Anh, cô em gái của Hà đi đâu cũng kè kè với cái di động, đi tắm, đi ăn, đi ngủ. Bố mẹ thở dài "thôi cũng thông cảm chuyện yêu đương của hội trẻ". Nhưng khổ nỗi, những tin nhắn ấy không có đích đến là anh yêu nào cả mà là hội bạn của Lan Anh mà thôi. Thông cảm hết mức, tới một hôm, bố mẹ thấy cô bé từ trong WC mếu máo đi ra, cầm cái điện thoại ướt sũng thì mới ngớ ra, Lan Anh còn đem cả di động vào trong ấy. Chẳng hiểu thế nào, rơi tõm xuống bồn cầu, thế là xong một đời di động.

Cũng chịu cảnh ngâm trong nước là cái tít tít của anh chàng kiến trúc sư trẻ Huy Hoàng. Đi hội thảo ở Nha Trang, Hoàng muốn cùng người yêu tận hưởng tiếng sóng biển với người yêu. Lãng mạn đâu chưa thấy, anh chàng lớ ngớ làm rớt cái di động xuống biển. Chuyện nhắn tin suốt đêm với Hoàng cũng là thường vì anh cho rằng "chỉ những tin nhắn vào đêm mới là những lời nói thật".

Chứng nghiện di động đã trở nên phổ biến trong hệ 8X, 7X chẳng kể không gian và thời gian. Xa nhắn tin, ngồi đối diện nhau cũng cũng nhắn tin là chuyện thường của bộ đôi Hoàng Quân, và Anh Ngọc. Theo họ, thế mới thú vị vì có thể trao đổi được bí mật dù đang ngồi giữa cả đám đông. Đôi khi chàng và nàng cùng ngồi sát cạnh nhau trong rạp chiếu phim thế mà bỗng dưng "dế" của nàng kêu tít tít. Hoá ra là Quân đã kịp gửi một thông điệp yêu lúc đúng lúc bộ phim đến cảnh mùi mẫn nhất. Có lúc máy di động hết sạch tiền, Quân vẫn ngồi hý hoáy viết tin, viết xong cho nàng ngồi cạnh xem, rồi xoá. Thế là vẫn đảm bảo thông tin lưu thông bí mật tuyệt đối.

Chán những chuyện tình qua chat, giới trẻ khoái cưa cẩm nhau qua cái mobile hơn. Trong máy của Hoàng Quân lưu giữ gần hai trăm tin nhắn từ những cô người yêu "ngày xửa ngày xưa", tới những mối tình ảo vào lúc 0h. Anh kỹ sư trẻ này cho biết bạn bè anh ai chẳng nuôi dăm ba "mối tình 500" như thế. Mỗi lần tin nhắn chỉ mất 500, nhưng để phá xong một thành trì, cũng tốn kém lắm nhưng được cái fair-play, "anh mất 500, em cũng mất 500". Từ hồi có di động, Quân cũng thôi luôn nấu cháo điện thoại ở nhà mà chuyển sang nhắn tin đỡ phải nghe lời phàn nàn của bố mẹ. Tháng điện thoại vừa rồi, tiền điện thoại cố định nhà anh mất chưa tới 100.000, nhưng con dế đã làm anh đi tong 2 cái thẻ 300.000 đồng.

Bây giờ giới trẻ coi di động như là một vậy bất ly thân. Làm sao ra khỏi nhà được khi chưa có phương tiện để định vị cuộc sống ngày hôm nay như thế nào. Nhiều khi họ coi con "dế" như chính hơi thở của mình.Với họ, ĐTDĐ chính là phong cách sống.

Thanh Sơn đang làm việc cho Ngân hàng Ngoại Thương cho biết: "Nếu bạn bước chân vào một công ty lớn với một chiếc điện thoại di động bên mình bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều. Mobile ngày nay giúp bạn lưu trữ nhiều thông tin hơn và trở nên năng động hơn. Tôi không biết là công việc của mình sẽ ra sao nếu như không có cánh tay phải đắc lực là chiếc di động".

Còn Lan, đang làm thư ký cho một văn phòng nước ngoài tâm sự: "Hồi trước khi còn đang học cấp 3 đã được bố mẹ sắm cho di dộng để tiện liên lạc và quản lý. Khi lên đến đại học, cứ 6 tháng đến 1 năm là mình lại thay đời "dế" một lần. Với mình, những chú "dế" nhỏ nhắn xinh xắn là niềm đam mê bất tận và không thể rời xa. Một ngày không có nó thì như mình chưa thở và không làm được việc gì nên thân".

Cô cũng là một người chịu tân trang cho "hàng" của mình. Cứ dăm ba bận lại thấy "con hàng" của cô khoác một bộ cánh mới mà toàn là hàng xịn. Không những thế, cô rất chịu khó tìm tòi cất công để chiếc điện thoại của mình có được ringtone độc đáo và hấp dẫn nhất. Cô không tiếc tiền của để đầu tư cho con "dế" trở thành "kiệt tác lay động cảm quan". Qua nhiều đời xài điện thoại, Lan đang sở hữu con 7270. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, cô bật mí sắp tới dự địch sẽ sắm con 8800 để cho sành điệu.

Bạn bè đặt cho Nhung một biệt danh là "Bà hoàng nhắn tin". Trung bình một ngày Nhung phải nhắn đến hơn 70 tin. Với Nhung một ngày không nhắn tin coi như chẳng biết thế giới này quay cuồng như thế nào. Ngay cả lúc đang ngồi với người yêu cô cũng nhắn tin nhoay nhoáy. Mặc kệ chàng khó chịu thế nào cô vẫn chíu chíu để biết là mình vẫn đang sống trong một thế giới chuyển động. Biệt hiệu đó quả là không ngoa khi mà Nhung nhắn tin còn nhanh hơn cả những điều cô nói.

(Theo Ngôi Sao)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,