221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
683746
Thuê bao VinaCard đã được dùng GPRS!
1
Article
null
Thuê bao VinaCard đã được dùng GPRS!
,

(VietNamNet) - Từ ngày 15/7 vừa qua, công ty Dịch vụ Viễn thông GPC đã cung cấp dịch vụ GPRS cho thuê bao Vinaphone trả trước (trước đây, dịch vụ này mới chỉ được cung cấp cho các thuê bao trả sau).

Soạn: AM 489284 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đợi mình gửi nhạc bài hát nhé!

Theo đó, khác với dịch vụ trả sau, muốn đăng ký sử dụng dịch vụ này, người sử dụng dịch vụ bao gồm thuê bao VinaCard; VinaDaily; VinaText có thể tự cài đặt dịch vụ GPRS/MMS trên trang Web www.vinaphone.com.vn bằng tài khoản VinaPortal. Cước sử dụng dịch vụ GPRS/MMS của thuê bao trả trước được áp dụng tương tự như thuê bao trả sau.  

Theo định nghĩa, GPRS - General Packet Radio Service - Dịch vụ vô tuyến gói chung là dịch vụ truyền tải mới của hệ thống GSM, áp dụng nguyên lý gói vô tuyến để truyền số liệu của người sử dụng một cách có hiệu quả giữa máy điện thoại di động tới các mạng truyền số liệu.  

Hiện tại, khá đông người sử dụng các dịch vụ chạy trên GPRS như tải nhạc chuông (ringtone), hình ảnh màu (wallpaper) và logo. Dựa trên nền GPRS, tại trang alofun.vietnamnet.vn, dalink.vietnamnet.vn, và netmode.vietnamnet.vn/mobile người ''chơi'' di động sẽ được thưởng thức những dịch vụ mới nhất: Tải hình nền màu, hình động (animation) để làm nền cho điện thoại có màn hình màu. Dịch vụ tải nhạc chuông đa âm dành riêng cho các điện thoại hỗ trợ chuẩn file nhạc MIDI và MMF.  

Nội dung tính cước: Mức cước (chưa bao gồm thuế GTGT):
Cước đăng ký dịch vụ GPRS/MMS Miễn cước
Cước thuê bao tháng GPRS/MMS Miễn cước
Nhắn tin MMS trong bản tin chỉ bao gồm các ký tự, không có hình ảnh, âm thanh 545 đ/bản tin
Nhắn tin MMS trong bản tin bao gồm các ký tự, hình ảnh và âm thanh 1.364 đ/bản tin
Truyền dữ liệu trên GPRS 45 đ/kbyte

Đặc biệt, dịch vụ tải nhạc chuông theo bài hát, nhạc chuông âm thực (chim hót, gà con kêu...) nhạc chuông có lời – là nhạc chuông chuẩn AMR được khá nhiều hãng điện thoại hỗ trợ như Nokia, Samsung, Sony Ericsson. File AMR có dung lượng nhỏ hơn của file MP3 tương ứng để giúp các máy ĐTDĐ có thể tải qua GPRS một cách dễ dàng. 

Muốn tìm những chủ đề phong phú, chuyên sâu hơn, người sử dụng cũng có thể vào các site như: nhipsong.vietnamnet.vn để tải các hình về thể thao, netmode.vietnamnet.vn/mobile tải các hình ảnh đẹp chất lượng cao về thời trang (đặc biệt với kích thước ảnh phù hợp với kích thước màn hình của nhiều loại điện thoại khác nhau), http://mobile.vietnamnet.vn/wallpapers/112.am
 tải hình liên quan đến trò chơi...
 

Nếu mới bắt đầu tiếp cận với dịch vụ GPRS đa năng này, có thể truy cập vào trang web AloFun AloFun.vietnamnet.vn/vn/support/gprs.jsp để được hướng dẫn cài đặt GPRS của cả hai mạng VinaPhone và MobiFone hoặc biết danh sách các điện thoại hỗ trợ tính năng kết nối GPRS tại địa chỉ alofun.vietnamnet.vn/vn/support/phonelist.jsp.


Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,