221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
683634
Gia đình số + Văn phòng số: những công nghệ hiện đại!
1
Article
null
Gia đình số + Văn phòng số: những công nghệ hiện đại!
,

(VietnamNet) - Hai nền tảng (platform) mới nhất dành cho các hệ thống máy tính trong gia đình và trong văn phòng vừa được tập đoàn Intel chính thức giới thiệu tại thị trường VN. Nền tảng bao gồm: các bộ vi xử lý, các chipset, các thiết bị silicon liên lạc và phần mềm đi kèm của Intel, đều là những cải tiến mới nhất về công nghệ của Intel để đáp ứng tốt hơn đòi hỏi của người tiêu dùng và các DN.

Đối với hệ thống máy tính dành cho gia đình, Intel chú trọng đến sự giải trí, khả năng tận hưởng. Các công nghệ mới dành cho nền tảng gia đình bao gồm: bộ vi xử lý Pentium D (tức Pentium Dual Core) có hai lõi xử lý - hay còn gọi là “bộ não của máy tính” - và họ chipset siêu tốc Intel 945. Các thiết bị mới này có tính năng tương tự của các thiết bị điện tử tiêu dùng như: âm thanh vòm chất lượng cao, video sắc nét và xử lý đồ họa.

 

Điểm tiện lợi hơn của nền tảng gia đình mới này là có thể hoàn thành nhiều tác vụ cùng một lúc. Ví dụ, chơi game trong khi ghi lại một chương trình TV ưa thích, nhiều luồng dữ liệu âm thanh, video và game có thể truyền tới nhiều sử dụng khác nhau trong gia đình cùng một lúc,...

Soạn: AM 488874 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Thân Trọng Phúc, TGĐ Intel VN: "Mỗi thành viên trong gia đinh có thể thưởng thức các chương trình riêng tại phòng mình từ chỉ 1 máy tính!". (Ảnh: HS)

Ông Thân Trọng Phúc, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam cho biết: "Nền tảng gia đình số này sẽ lần đầu tiên chạy bộ xử lý Pentium D - bộ xử lý lõi kép dành cho máy tính để bàn. Và chỉ cần với một máy tính va một thiết bị chuyển tín hiệu gọi là DMA (Digital Media Adaptor), các thành viên trong gia đình có thể chia sẻ nguồn lực cùng lúc từ một máy tính đó như: vừa xem TV, ghi hình, chơi game, nghe nhạc, ...tại mỗi màn hình khác nhau trong phòng riêng của mình".

Giá thành cho một mô hình trọn bộ gia đình số vào khoảng 800 USD (chưa bao gồm các màn hình).  

Còn đối với một mô hình Văn phòng số, tập đoàn Intel đưa ra nền tảng kinh doanh chuyên nghiệp (Professional Business Platform), có kết hợp các công nghệ bảo mật, quản lý hệ thống và làm việc cộng tác, với một mức giá mà Intel cho là "khá phổ thông": khoảng 550 - 600 USD (cấu hình tối thiểu bao gồm: bộ xử lý Pentium 4 dòng 6xx, chipset 945G, bộ điều khiển mạng PRO/1000 PM, công nghệ phần mềm AMT, các thiết bị phần cứng khác nhưng chưa có màn hình).

Những tăng cường về mặt công nghệ cho nền tảng Văn phòng số bao gồm: công nghệ Quản lý Tích cực (AMT): giúp các Giám đốc CNTT có thể theo dõi, cài đặt các bản vá bảo mật hoặc phân tích các trục trặc hệ thống tại tất cả các máy tính sử dụng công nghệ AMT trong hệ thống mạng của mình, kể cả khi các máy tính này đã tắt hoặc đang phải đối mặt với hiện tượng lỗi ổ cứng hay hệ điều hành. Ngoài ra, chipset siêu tốc Intel 945G và bộ điều khiển mạng tùy chọn Intel PRO/1000 PM, bộ vi xử lý Pentium 4 6xx công nghệ siêu phân luồng...sẽ đẩy mạnh hơn hiệu suất về sức mạnh xử lý và sự ổn định trong vận hành của hệ thống máy tính.

Soạn: AM 488880 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Betrand Lim đang giới thiệu kỹ về công nghệ mới, các chỉ số kỹ thuật của 2 nền tảng Gia đình số và Văn phòng số. (Ảnh: NH).

Ông Betrand Lim, Giám đốc sản phẩm, Nhóm máy tính để bàn, Intel khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: Các nền tảng mới này đã đánh dấu một kỷ nguyên mới trong công nghệ điện toán dành cho cá nhân, phục vụ các nhu cầu của con người là: làm việc, liên lạc, thư giãn và giải trí. Ông Lim nói: “Khi chuyển từ nền tảng điện toán 32 bit lên 64 bit, Intel đã đưa ra công nghệ bộ nhớ mở rộng EM64T (Extended Memory 64) để hỗ trợ nền tảng 64-bit tại tất cả các sản phẩm dành cho máy tính để bàn của mình". Đây là một sự rượt đuổi nhưng có tính vượt trội của Intel trong cuộc chiến nền tảng Desktop 64-bit!.

Intel cũng đưa ra các mức giá chi tiết cho mỗi thiết bị nhỏ lẻ bao gồm: bộ xử lý Intel Pentium D 840, 830 và 820 lần lượt có giá là 530 USD, 316 USD và 241 USD; bộ xử lý Pentium 4 dòng 670: 851 USD; các chipset siêu tốc Intel 945G và 945P giá lần lượt: 42 USD và 38 USD/1bộ, (tất cả áp dụng cho đơn đặt hàng số lượng 1.000 bộ sản phẩm).

Thông tin kỹ thuật

- Bộ vi xử lý Pentium4 670, 660, 650, 640 và 630: Tốc độ: 3,80 GHz; 3,60 GHz; 3,40 GHz; 3,2 GHz; 3,0 GHz, công nghệ Siêu phân luồng, Kênh truyền hệ thống tốc độ 800MHz, Bộ nhớ đệm L2 dung lượng 2MB· Các đặc tính tăng cường khác.
- Chipset Siêu tốc Intel945G: Kênh truyền hệ thống tốc độ 800MHz và 1.066MHz; Công nghệ quản lý tích cực AMT; tích hợp công nghệ xử lý đồ họa IntelGMA950; hỗ trợ card mở rộng đa phương tiện
- Hệ thống Kết nối mạng Intel® PRO/1000PM: 10/100/1000 Mbps; hỗ trợ công nghệ AMT, công nghệ PCI Express
- Công nghệ tăng tốc đồ họa Graphics Media Accelerator 950
- Công nghệ âm thanh High Definition Audio
- Công nghệ bảo mật Execute Disable Bit
- Công nghệ Siêu phân luồng Hyper-Threading Technology
- Công nghệ bộ nhớ mở rộng Extended Memory 64 Technology
- Công nghệ lưu trữ ma trận Matrix Storage Technology

Huyền Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,