221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
681882
Tạo điều kiện phát triển các dịch vụ thương mại điện tử!
1
Article
null
Triển khai dịch vụ Internet tại điểm BĐVHX:
Tạo điều kiện phát triển các dịch vụ thương mại điện tử!
,

(VietNamNet) - Ông Nguyễn Mậu Lân - Trưởng ban Phát triển BCVT nông thôn thuộc VNPT cho biết: thời gian tới, VNPT sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho người dân tiếp cận với dịch vụ thương mại điện tử ở điểm BĐVHX bằng việc tiếp tục triển khai mạng Internet với những đường truy nhập tốc độ cao.

Đến nay, VNPT đã có 2.350 điểm BĐVHX mở dịch vụ truy cập Internet trong đó có khoảng 200 điểm được sử dụng dịch vụ công nghệ ADSL. Đây là thành quả đạt được từ dự án triển khai giai đoạn I của chương trình đưa Internet về nông thôn của VNPT. Giai đoạn II của chương trình hiện đã được khởi động với việc hoàn thành khâu khảo sát.

Soạn: AM 483515 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những website dành cho người dân nông thôn đã bắt đầu được chú trọng xây dựng.

Triển khai thành công việc đưa Internet về nông thôn, VNPT hy vọng sẽ góp phần tạo điều kiện để các ngành, các cấp đưa và ứng dụng chương trình "Tin học hóa quản lý hành chính" cho chính những người dân nông thôn. Qua đó, họ sẽ có điều kiện sử dụng Internet và tiếp cận với các dịch vụ trực tuyến sẽ thúc đẩy việc phát triển các dịch vụ thương mại điện tử trong thời gian tới như đào tạo từ xa giá rẻ cho học sinh, tiếp cận với những địa chỉ bán hàng trực tuyến...

Cũng theo ông Lân, nhiều dịch vụ bưu chính của VNPT hiện có tại các điểm BĐVHX và bưu cục ở nông thôn đã và sẽ đóng vai trò là cầu nối giúp các giao dịch của người dân với những dịch vụ trực tuyến thành hiện thực. Chẳng hạn như dịch vụ bưu chính phát hàng thu tiền COD hiện đã được triển khai, bưu điện không chỉ làm nhiệm vụ chuyển hàng mà còn thu tiền giúp những nhà bán hàng trực tuyến từ khách hàng rất tiện lợi.

Phát triển các dịch vụ trên, VNPT cũng hy vọng sẽ tăng doanh thu, tăng thu nhập cho người làm tại các điểm BĐVHX. Được biết, hiện dịch vụ Internet cùng các dịch vụ viễn thông đang chiếm từ 90% đến 95% tổng doanh thu của điểm BĐVHX.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,