221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
681554
Thuê bao MobiCard: Hết tiền vẫn gọi "chùa" thoải mái
1
Article
null
Thuê bao MobiCard: Hết tiền vẫn gọi 'chùa' thoải mái
,

(VietNamNet) - Khoảng đầu giờ chiều hôm nay (13/7), nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ mạng MobiFone ở TP.HCM bị "chập chờn", nhiều máy không thể gọi và nhận cuộc gọi được. Trong khi đó, nhiều máy ĐTDĐ) xài card trả trước, mặc dù đã được báo là hết tiền trong tài khoản, vẫn có thể gọi và nói chuyện rất thoải mái.

Soạn: AM 482291 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiều ngày 13/7, có rất nhiều điện thoại sử dụng mạng Mobifone thuê bao và trả trước không thực hiện được cuộc gọi.

"Suốt chiều nay (13/7), điện thoại của tôi không gọi được mặc dù tôi bấm máy gọi rất nhiều lần", chị Nguyễn Thu Hiền, nhân viên công ty quảng cáo Inde, người dùng điện thoại MobiFone thuê bao trả sau cho biết. Không chỉ không gọi được, chị Hiền dùng máy bàn để gọi cho những khách hàng cần liên hệ sử dụng điện thoại đầu 090 thì cũng không liên lạc được.

Còn anh Quốc Việt, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM cho biết: Sáng nay anh vừa nạp thẻ cào MobiFone mệnh giá 100.000 đồng cho điện thoại. Mỗi khi gọi, mạng chập chờn và liên lạc rất khó khăn, phải bấm máy gọi hai đến ba lần thì mới liên lạc được. Từ 10 giờ sáng đến cuối buổi chiều nay, anh chỉ mới được kết nối có mỗi cuộc khoảng chừng 4-5 phút. Thế nhưng tài khoản được thông báo anh chỉ còn 350 đồng, anh cho biết đang rất đang lúng túng và không biết hỏi ai.

Với anh Vĩnh Lân, nhân viên công ty thiết bị viễn thông Vinh Thắng Lợi thì mặc dù tài khoản đã hết tiền từ mấy ngày nay, nhưng vẫn có thể gọi thoải mái. Anh kể: khoảng 2 giờ chiều nay, anh tình cờ bấm máy gọi, mặc dù biết máy đã hết tiền. Thế nhưng anh rất ngạc nhiên là máy vẫn kết nối cuộc gọi. Anh Lân đã thử gọi cho một vài người bạn thì vẫn liên lạc và nói chuyện được khá thoải mái.

Thuỳ Nguyên, cô sinh viên năm cuối ngành Môi trường, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM sử dụng MobiCard trả trước cho hay: em gọi điện cho một người bạn khá lâu, khoảng 15 phút, thế nhưng khi kiểm tra tài khoản thì thấy chưa bị trừ. Em thử gọi thêm một vài cuộc nữa và kiểm tra lại thì thấy tài khoản vẫn còn nguyên.

Anh Minh, công ty VASC (Hà Nội) đang sử dụng ĐTDĐ thuê bao MobiFone cho biết chiều nay máy đã bị khoá hai chiều trong khoảng một giờ, không thể gọi hoặc nhắn tin. Tưởng trễ hạn trả tiền cước tháng trước vì chiều hôm trước nhận được một tin nhắn báo cước (trong khi nhân viên thu cước vẫn chưa tới như hàng tháng), anh quay số hỏi trung tâm thu cước của MobiFone thì được thông báo thuê bao của mình vẫn đang được thông 2 chiều bình thường.

Từ 17-19 giờ chiều 13/7, PV VietNamNet thử liên lạc với một vài người bạn sử dụng điện thoại mạng MobiFone. Việc liên lạc vẫn còn khá khó khăn, chúng tôi sử dụng điện thoại bàn và gọi vào số máy của một đồng nghiệp sử dụng mạng MobiFone ngồi cạnh nhưng vẫn không liên lạc được. Cũng trong lúc đó, chị Đoan Trúc, phóng viên ban Giáo dục của báo VietNamNet thử lấy điện thoại hết tiền gọi vào một số máy và đã liên lạc được. Cuộc gọi "chùa" đầu tiên chị trò chuyện trong 15 phút, sau đó chị gọi tiếp một số máy thì vẫn kết nối và nói chuyện khá thoải mái.

Chúng tôi liên lạc với phóng viên Đặng Minh Chánh, báo Đồng Nai, người sử dụng điện thoại card trả trước mạng MobiFone. Chánh cho biết là điện thoại đã hết tiền 3 ngày nay. Thế nhưng khi yêu cầu Chánh thử gọi vào số của phóng viên thì đã gọi được. Chánh cho biết: gọi khoảng 2 lần đầu thì máy bận và không liên lạc, sau đó thực hiện lần gọi thứ ba thì có tín hiệu và đã liên lạc được. Phóng viên VietNamNet đã trò chuyện với Minh Chánh trong khoảng 5 phút.

Yến Trinh, phóng viên báo Tuổi Trẻ, người sử dụng mạng MobiFone trả trước cũng cho biết: Suốt cả buổi chiều nay, ĐTDĐ đã không thực hiện được các cuộc gọi đi và cuộc nhận. Một số người cho biết là đã gọi điện liên tục cho cô, trong máy gọi đổ chuông. Thế nhưng cô đã không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào và cũng không thấy hiện số điện thoại gọi nhỡ trên máy.

Hiện PV VietNamNet chưa liên hệ được với những người đại diện có thẩm quyền của MobiFone để có được lời xác minh về sự cố trên. Một phần vì tất cả những người này đều dùng thuê bao của MobiFone và không thể liên lạc được vào thời điểm chiều ngày 13/7. VietNamNet sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những thông tin chi tiết về sự cố này và câu trả lời chính thức từ phía MobiFone. Mời các bạn chú ý theo dõi.

  • Thu Thảo

Bạn là khách hàng sử dụng mạng 090 và đã gặp khó khăn khi liên lạc trong buổi chiều 13/7, hãy mô tả sự cố của bạn và gửi về toà soạn VietNamNet theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,