221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
680418
VN Computerworld Expo thu hút 196.000 lượt khách
1
Article
null
VN Computerworld Expo thu hút 196.000 lượt khách
,

(VietNamNet) - Sau bốn ngày  (7-10/7) diễn ra triển lãm Vietnam Computerworld Expo 2005, đã có 196.000 lượt khách đến tham quan, riêng giới trẻ và sinh viên chiếm đến 70%.

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Đông Dương đã cho biết như trên tại cuộc họp tổng kết sự kiện vào ngày 11/7. Đặc biệt tại triển lãm lần này còn có các đoàn khách quốc tế đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Hoa Kỳ... cũng đến tham quan và đánh giá cao triển lãm.

Soạn: AM 478444 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ngay sau ngày khai mạc diễn ra cảnh lộn xộn chen lấn khi vào xem triển lãm, BTC đã bố trí thêm 2 quầy đăng ký ở cổng ra vào

Mặc dù vẫn có một vài sự việc đáng tiếc diễn ra: do người đi xem triển lãm quá đông nên đã dẫn đến cảnh chen lấn xô đẩy khiến ban tổ chức phải dừng buổi lễ khai mạc sớm hơn 15 phút so với dự kiến. Hoặc "sự cố" phút cuối VDC đã rút lui không tham gia triển lãm trong khi đơn vị này vẫn tham dự hàng năm với tư cách là một nhà hỗ trợ và cung cấp chính đường truyền Internet cho triển lãm. Song Ban tổ chức triển lãm vẫn cho rằng: hội thảo triển lãm năm nay đã thành công hơn hẳn những năm trước.

Đó là: triển lãm đã thu hút 196.000 lượt khách đến tham quan, vượt quá con số dự kiến là 150.000 khách. Ông Teoh Chye Boon, trưởng đoàn Malaysia đã đánh giá rất cao triển lãm và cho rằng đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp nước này đến với thị trường VN. Ngoài ra, có đến 26 đoàn khách ở các tỉnh thành ngoài TP HCM cũng đến tham quan triển lãm.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT VN 2005 cũng đã phản ánh hiện trạng, tiềm năng và sức bật của các nguồn tài nguyên của cộng đồng CNTT trong nước đã thu hút đến 1000 khách tham dự.

Trao đổi với VietNamNet về sự kiện Vietnam Computerworld Expo, một khách tham quan nhận xét: mặc dù nhà nước đã có nhiều chính sách, nghị quyết để xác định vị trí CNTT trong đời sống công nghiệp và thương mại của cả nước, thế nhưng đơn vị tổ chức chính của Toàn cảnh CNTT VN& Vietnam Computerworld Expo lại do hai đơn vị không trực thuộc Nhà nước. Vì vậy dù sao cũng phải ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực của ban tổ chức.

  • Thu Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,