221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
677724
Mạng 091 sẽ có cuộc gọi 3G từ 2006
1
Article
null
Mạng 091 sẽ có cuộc gọi 3G từ 2006
,

(VietNamNet) - Dự án thử nghiệm công nghệ EDGE (tiêu chuẩn 3G trên băng tần GSM) hiện đang được VinaPhone triển khai tới 21 tỉnh, thành, tập trung ở các đô thị lớn thuộc ba khu vực Bắc - Trung - Nam.

Theo ông Phạm Quang Hảo, Phó Giám đốc công ty Dịch vụ viễn thông - đơn vị chủ quản mạng VinaPhone, sở dĩ  VinaPhone chọn triển khai các dịch vụ công nghệ EDGE tại những đô thị lớn vì đây là công nghệ cho phép triển khai nhiều dịch vụ phong phú đi kèm với tốc độ truyền số liệu cao. Khi ấy, chất lượng dịch vụ cao cấp sẽ tỷ lệ với chi phí, giá thành khách hàng sẽ phải bỏ ra. Do đó, thị trường mà VinaPhone nhắm đến trước hết là những đô thị mà người sử dụng có mức sống và nhu cầu được sử dụng các dịch vụ cao.

Soạn: AM 468439 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các ứng dụng của công nghệ EDGE đã được các chuyên gia Siemens giới thiệu với nhà cung cấp dịch vụ VinaPhone.

Sử dụng công nghệ EDGE, khách hàng được sử dụng dịch vụ với chất lượng truyền hình ảnh rõ nét hơn rất nhiều so với dịch vụ GPRS hiện đang được VinaPhone cùng MobiFone cung cấp tới khách hàng. Khách hàng cũng có thể xem tivi trên ĐTDĐ với tốc độ truyền có thể lên đến 384Kbps (cao gấp 2 đến 3 lần so với GPRS).

Tuy nhiên, để sử dụng công nghệ mới này, khách hàng mạng VinaPhone sẽ phải sử dụng máy đầu cuối tương thích với công nghệ. Song do hiện nay thị trường Việt Nam vẫn chưa có loại máy này nên rất có thể phải tới đầu năm 2006, khách hàng của mạng VinaPhone mới được sử dụng các dịch vụ công nghệ EDGE.

Công nghệ EDGE được coi là bước đệm để tiến lên 3G của các mạng điện thoại công nghệ GSM hiện nay. Ngoài mạng di động VinaPhone, sẽ có mạng di động 090 - MobiFone cũng sử dụng bước đệm trên trong lộ trình tiến lên 3G của mình. MobiFone dự kiến cuối quý III hoặc đầu quý IV sẽ triển khai các dịch vụ công nghệ EDGE tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ có VinaPhone và MobiFone, Công ty cổ phần dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn cũng đang ấp ủ việc triển khai ứng dụng mạng thông tin di động thế hệ sau ITM-2000 (3G/4G) cho mạng điện thoại S-Phone của mình trong thời gian không xa.

Thủy Nguyên

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,