221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
676846
Mua bán trực tuyến tại 1000km.net
1
Article
null
Mua bán trực tuyến tại 1000km.net
,

(VietnamNet) - Mới ra đời được xấp xỉ 3 tuần, trang web về mua bán trực tuyến www.1000km.net có thể sẽ là nơi bạn cần cho việc mua hay bán thứ đồ nào đó của mình...

Soạn: AM 465764 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giao diện chính của website mua bán trực tuyến 1000km.net

Cũng giống như các trang web mua bán trực tuyến khác, trang www.1000km.net đầy đủ và đa dạng các mặt hàng cần bán và cần mua, từ: Máy tính & Mạng, Đồ điện tử & Điện thoại, Điện gia dụng, Phương tiện & Phụ tùng...đến những đồ dùng gia đình, Trang sức & Đồng hồ, Sách & Tạp chí, Mỹ phẩm & Thuốc, Âm nhạc & Phim, Đồ trẻ em, Thực phẩm & Đồ uống, Bất động sản...Các sản phẩm này đều được đăng đủ thông tin, tính năng, ảnh minh họa, mức giá.

1000km.net có chính sách bảo đảm an toàn cho người tham gia giao dịch trực tuyến - 1000km Protec. Chính sách này đưa ra 3 yêu cầu cơ bản đối với các thành viên tham gia: Yêu cầu thông tin từ thành viên, Quản lý việc thực hiện giao dịch Trách nhiệm có giới hạn. Các yêu cầu này sẽ làm đảm bảo thành viên phải có liên hệ chính xác, có số xác thực cá nhân như: số CMND, điện thoại cố định, email nơi công tác...

Anh giám đốc trẻ của trang web 1000km.net, Nguyễn Minh Hiếu, vừa tốt nghiệp ĐH ngành TMĐT Úc về cho biết: "Ở nước ngoài, việc xác thực cá nhân thường đảm bảo bằng số thẻ tín dụng, nhưng ở Việt Nam thẻ tín dụng chưa phổ biến, nên chúng tôi có chính sách bảo vệ linh hoạt hơn. Yêu cầu người tham gia cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cũng là cách để thấy tính sẵn sàng tham gia mua bán trực tuyến của họ".

Một điểm mới của trang web mua bán này là họ đứng ra làm trung gian giữa người bán và người mua, nhận chuyển tiền và kiểm định hàng hóa cho những giao dịch nào mà người bán và người mua không thể giao nhận trực tiếp. "Mức phí của dịch vụ trung gian này vào khoảng 5% tổng giá trị giao dịch nhưng không vượt quá 200.000 đồng/1giao dịch", anh Hiếu nhấn mạnh.

Hiện tại, trang 1000km.net đã có khoảng 1.600 thành viên tham gia và có sự rao bán hàng hóa của một số công ty trong lĩnh vực CNTT ở Hà Nội như: Hanoi Computer, Hoang Hai audio, Quang mobile, Nhật cường mobile, ...

1000km.net là sản phẩm thuộc công ty cổ phần Tìm mua, cùng là anh em chung hệ thống với trang so sánh giá cả. web mua bán ra đời trước đó www.timmua.com. Trang timmua.com này đã vừa được lọt vào top 20 thương hiệu mạnh trong ngành Thương mại điện tử. Các trang web này đều hoạt động hợp pháp, được cấp giấy phép kinh doanh bởi Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội ngày 11/4/2005.

Các trang web mua bán trực tuyến ở Việt Nam hiện đã rất nở rộ, hầu hết là tự phát, hình thành từ nhu cầu thực tiễn và cấp bách của người bán và người mua, mặc cho khung pháp lý còn quá sơ sài, mặc cho những công cụ bảo đảm còn chưa hoàn thiện, mặc cho hạ tầng mạng còn chưa mạnh. Nhu cầu mua và bán trực tuyến của người tiêu dùng và các DN Việt Nam đã khiến cho thương mại điện tử ở VN phát triển trước cả định hướng của nhà nước, đúng như lời một cán bộ Vụ thương mại điện tử, Bộ Thương mại nói: "Đối với việc triển khai TMĐT, Nhà nước đang theo sau các DN Việt Nam, mà theo mãi vẫn chưa kịp!".

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,