221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
666526
Gửi thư rác cho chính mình?
1
Article
null
Gửi thư rác cho chính mình?
,

Khi lần đầu tiên điều này xảy ra, chắc bạn sẽ băn khoăn và muốn tìm hiểu về nó, đặc biệt là khi bạn chưa hiểu được hiện tượng self-sent spam.

 

 

Soạn: AM 447477 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những bức thư này đương nhiên không phải là bạn đã gửi, mà là các Spammer đã ăn cắp tài khoản e-mail của bạn và thay đổi thông tin người gửi thực sự bằng thông tin khác, đây được gọi là giả mạo e-mail (e-mail Spoofing), nhằm đến bạn. Trong giả mạo e-mail thì người gửi có thể thay đổi phần header của bạn (ví dụ như có thể thay đổi địa chỉ người gửi bằng địa chỉ e-mail của bạn).

 

Vậy tại sao các Spammer lại làm việc này ? Tất nhiên là để bạn đọc e-mail đó và sẽ click vào các Link có trong e-mail. Đôi khi thì họ lại muốn bạn mua sản phẩm của họ, khi thì họ lại muốn biết bạn có phải là một người tò mò hay không, từ đó các Spammer này sẽ đem bán lại địa chỉ e-mail của bạn cho các Spammer khác như là nguồn để cho các spammer mới gửi thư rác từ nguồn mới. Khi thì lại vì cả hai lý do như trên để có thể đi vòng qua được các bộ lọc đã được thiết lập thông qua e-mail của bạn. Thông thường mọi người thường không nghĩ đến việc phải lọc e-mail từ mình đến chính mình.

 

Spamming chính mình tận dụng vào tính tự nhiên của con người. Trong một nghiên cứu năm 2002 của Hamilton, Ontario’s McMaster University đã công bố rằng những thư có chứa kèm theo những tên chia sẻ cho người thì dễ gây sự chú ý của người nhận hơn và thu hút số đông người nhận quan tâm hơn là những thư không có. Cũng như thế, tính tò mò của con người khiến cho người nhận muốn biết được làm thế nào mà họ có được spam chính mình thì họ sẽ phải đọc e-mail nhận được để tìm hiểu điều đấy.

Bạn mới nghiên cứu về mạng máy tính và có những thắc mắc cần giải đáp, hãy gửi câu hỏi theo mẫu bên dưới, Cisco Bách Khoa sẽ tư vấn và trả lời những thắc mắc của bạn thông qua mục Networking của VietnamNet ICT: 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,