221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
676454
"Mong hai bên cùng hợp tác phát triển!"
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet phản hồi sự cố liên mạng Viettel-VNPT:
'Mong hai bên cùng hợp tác phát triển!'
,
(VietNamNet) - Bạn đọc VietNamNet tiếp tục có những phản hồi tâm huyết và thú vị về sự cố liên mạng Viettel-VNPT, với quan điểm khen chê dành cho cả hai bên. Tổng quan, với góc độ là khách hàng và người tiêu dùng, độc giả VietNamNet mong muốn cả 2 doanh nghiệp nên bắt tay nhau để cùng kinh doanh và phát triển.

Phần lớn bạn đọc VietNamNet cho rằng mục tiêu quan trọng hơn là các doanh nghệp viễn thông Việt Nam cần giúp sức để ngành viễn thông nước nhà đủ vững vàng trong quá trình hội nhập, trong bối cảnh gia nhập WTO đã cận kề, và đối thủ cạnh tranh trên thị trường viễn thông trong nước sẽ có cả các đại gia quốc tế. Do nhiều ý kiến phản hồi có nội dung giống nhau, VietNamNet xin đăng tải lại một số ý kiến tiêu biểu nhất.

Ho ten: Duy Linh
Dia chi: 170 huỳnh tấn phát phường tân thuận đông quận 7 hcm
Email:
Tieu de: XEM LẠI CÁCH LÀM CỦA VIETTEL
Noi dung: Kính thư VNN! Chúng tôi là những Đại lý chíng thức của VIETTEL Mobile 098 tại khu vực HCM. Cũng cần gởi cho quý báo những thông tin sau của việc VĂN HOÁ KINH DOANH của VIETTEL như sau: 1. THEO QUY ĐỊNH CỦA VIETTEL LÀ, cứ thuê bao nào của ĐẠI LÝ TRONG 3 THÁNG BỎ MẠNG THÌ SẼ TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA ĐẠI LÝ 50%! Đến nay chúng tôi đã bị trừ rất nhiều một cách vô lý như sau: 1. Khu vực Quận 7 và Nhà Bè sóng rất yếu (đây là khu vực kinh tế trọng điểm của TP HCM). Nhưng Viettel không chịu đầu tư trạm phát sóng, do vậy người sử dụng dịch vụ của VT họ ký hợp đồng sau đó vì không thể gọi được, họ lại tạm ngưng (chưa rời bỏ mạng) đến khi nào sóng tốt họ xài, hoặc có thể vì tức quá do khi đi ngoài đường thì có sóng còn vào nhà thì mất sóng nên họ chấm dứt hợp đồng rất nhiều. Như vậy đây là lỗi của phía VT chứ không phải lỗi Đại lý chúng tôi! Vậy mà VT cứ ngang nhiên trừ tiền hoa hồng của chúng tôi!

2. Nghiêm trọng hơn là khi VT trừ tiền thì các số đó vẫn đang hoạt động bình thường trên mạng, chúng tôi căn cứ vào thông báo trừ tiền hoa hồng các số thuê bao đó và gọi tới thì các chủ thuê bao đều nói rằng trước đây do vì bận đi công tác xa và đôi người thiếu tiền chưa kịp đóng thì VT cắt luôn, khi có tiền, có thời gian họ lại đến đóng và sử dụng lại, thì VT sao trừ tiền của chúng tôi?

3. Trong khi S-FONE đang bị thua lỗ trầm trọng mà họ không hề trừ tiền của các đại lý, họ coi đại lý là bạn là người nhà cùng hợp tác, phát triển mạng... còn hỗ trợ nhiều nữa. Còn VT thì cũng nói Đại lý là kênh phân phối lớn nhưng lại đi bóp nghẹt họ, cắt giảm % hoa hồng, không hỗ chợ đại lý bao nhiêu. Chỉ một bảng hiệu mà phải nộp thế chân là 15 triệu đồng, còn chẳng hỗ trợ gì thêm. Đại lý thì phải chi đủ thứ còn  VT thì hưởng đủ thứ. Như vậy đâu là văn hoá kinh doanh vủa VT? Chúng tôi tạm gởi ít thông tin vậy, nếu qúy vị cần hãy liên hệ cùng chúng tôi tại Đại lý TOÀN TRAI ĐƯỜNG KHÁNH HÔI QUẬN NHẤT, HOẠC TẤT CẢ CÁC ĐẠI LÝ VIETTEL TRONG KHU VỰC HCM! CHÂN THÀNH CẢM ƠN VÀ KÍNH CHÀO!

Ho ten:
Dia chi:
Email: xmenhn@yahoo.com
Tieu de: Trich mot doan tren Bao nhan dan do cung la quan diem cua toi
Noi dung: Vấn đề đặt ra là sớm xóa bỏ độc quyền doanh nghiệp, tạo môi trường bình đẳng, thúc đẩy cạnh tranh giữa các DN viễn thông, tạo sân chơi công bằng. Đề nghị Bộ Bưu chính, Viễn thông, một mặt chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc thực hiện kết nối mạng của VNPT với các DN viễn thông ngoài VNPT, bảo đảm đúng thời gian, dung lượng và chất lượng. Mặt khác, cần có các biện pháp chế tài kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, nhanh chóng thành lập một cơ quan chuyên trách về kết nối mạng để chỉ đạo, điều hành, kiểm soát và bảo đảm việc thực hiện kết nối giữa các DN viễn thông theo các điều kiện công bằng, hợp lý và đúng pháp luật.

Ho ten: Ho Ngoc Tho
Dia chi: 148/274 3/2, Hung Loi, Ninh Kieu, Can Tho
Email: hongoctho@gmail.com
Tieu de: Viettel đã đi đúng đường
Noi dung: - Tôi cũng đã tham khảo các ý kiến phản hồi của các độc giả. Theo ý tôi, Viettel hoàn toàn đúng trong chính sách của họ. Nhờ Viettel mà khách hàng chúng tôi được hưởng lợi ích thiết thực. Theo quí vị, ai triển khai dịch vụ VoiceIP trước tiên? Viettel (178) hay VNPT (171). Nhìn lại quá trình dài, VNPT mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Hay họ chỉ tiến hành (và phung phí) khi đã quá trễ? Trong quá trình hội nhập hiện nay (sắp tới là WTO), tôi mong rằng cần nhiều doanh nghiệp đứng ra phá thế độc quyền của các doanh nghiệp Nhà nước hiện nay. Tại sao? Điều đó sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, đóng góp hữu ích vào nền kinh tế nước nhà. Rất nhiều doanh nghiệp Nhà nước đã được bảo hộ nên thường họ rất thụ động trong việc phát triển trong chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn. Xin lỗi, tôi không biết là VIETNAMNET có thuộc hệ thống của VNPT hay không? Nhưng dù sao, tôi cũng không ngại nói ra ý kiến của mình. Xin cảm ơn. Hồ Ngọc Thơ

Ho ten: Mai Văn Bộc
Dia chi: 1 Láng Hạ
Email: lethanh20002003@yahoo.com
Tieu de: Sau hạ tầng còn cần gì?
Noi dung: Tôi là một người tiêu dùng, đứng trên quan điểm này thì chỗ nào phải trả tiền ít, chất lượng tốt thì sẽ được sử dụng. Tôi là một người ủng hộ Vietel nhưng bản thân tôi và gia đình lại không sử dụng các dịch vụ của Vietel vì một lý do rất đơn giản là rất phiền hà. Thứ nhất là chuyện thu cước, nhiều khi chỉ vì chưa đến 10.000 VNđ mà nhân viên gọi đến nhà ban bốn lần để thu, thứ hai là vì chất lượng, tôi và gia đình có những mối quan hệ ở nhiều nơi, nhưng nếu dùng dịch vụ của Vietel thì không ổn, lý do rất buồn cười là chúng tôi luôn không thể liên lạc được vì đường dây luôn luôn bận hoặc không kết nối được. Đơn giản nếu triển khai hạ tầng có thể khiến cho những thuê bao từ các mạng khác cụ thể như từ Vina phone, Mobile phone hay chung hơn là từ VNPT có thể gọi đến mạng Vietel mà không lỗi thì tôi tin chắc rằng Vietel đã đầu tư từ lâu rồi, nhưng nếu không phải thế thì làm sao đây? Tôi nghĩ chắc là phải chờ từ những người đặt câu hỏi!!!!!!!!!!
 

Ho ten: Bui Thanh Tung
Dia chi: Hanam
Email: thanhtungcsdi@hn.vnn.vn
Tieu de: Viettel dung doi hoi qua dang
Noi dung: Cám ơn Vietnamnet đã cho chúng tôi diễn đàn này. Theo tôi thì có nhiều điều cho thấy chính Viettel la không lành mạnh. VNPT chịu thiệt quá nhiều trong quá trình cạnh tranh. Tôi thấy về cơ sở hạ tầng Viettel đã là chưa có gì nhưng mà lại dùng rất nhiều tiểu sảo để dành thị phần với VNPT. Khách quan mà nói, Viettel đã thực hiện cạnh tranh thiếu lành mạnh với VNPT. Trong quá trình tiếp thị của mình tại các địa phương, Viettel dùng nhiều chiêu thức cạnh tranh sai nguyên tắc, nói chung bằng mọi cách để chiếm thị phần khi mà năng lực về hạ tầng và trình độ đội ngũ của Viettel chưa thể đáp ứng được. Viettel chưa làm được nhiều việc công ích như VNPT mà lại đòi hỏi quá nhiều, thậm chí nếu xét toàn diện, Viettel sẽ khó tồn tại nếu cứ giữ quan điểm và những chiêu thức kiểu này.

 

Ho ten: phamhahoang
Dia chi: hanoi
Email: huft97@yahoo.com
Tieu de: khong dong y voi VNPT
Noi dung: Tôi không đồng ý với tiêu điểm của  VNPT về sự kết nối mạng của Viettel. Ve sự gặp khó khăn trong đầu tư thêm kênh, thêm luồng!!!!!???????????

Ho ten: huỳnh hoà bình
Dia chi: hanoi
Email: hdhbinh@yahoo.com
Tieu de: sự cố VNPT và VIETELL
Noi dung: tôi đang dùng 091, nhưng tôi ủng hộ chống độc quyền. VNPT có nghĩ rằng nếu mình cứ hành xử như hiện nay thì việc chính phủ buộc phải tách hạ tầng của thông tin ra riêng còn VNPT cũng chỉ là đơn vị kinh doanh như VIETTELL gần hơn. lúc đó VNPT không còn dựa vào mạng và đường trục để làm "đàn anh" của VIETTELL nữa. kinh doanh thì phải cạnh tranh, đó là lẽ đương
nhiên, nhưng nên lành mạnh chứ đừng bắt bí người khác vì tạm thời mình đang được CP cho giữ GẬY Mạng và đường trục. sau này ngoài VTĐiệnlực, Sfon, còn các Cty xuyên QG nó vào thì VNPT khong thể trên cơ mãi được đâu. chuẩn bị làm bạn với nhau đi thì vừa 

 

Ho ten: Nguyễn Trung
Dia chi:
Email: n4_t1@yahoo.com
Tieu de: Xử lý của Viettel
Noi dung: Tôi có câu hỏi là Viettel xử lý còn nóng vội hay là cố tình đưa lên báo chí để thực hiện một hành động cạnh tranh vừa quảng bá Viettel, vừa bôi nhọ VNPT???

 

Ho ten: Long
Dia chi:
Email: longld2001@yahoo.com
Tieu de: Viettel : khả năng và tham vọng!
Noi dung: Tôi có một số lần có tiếp xúc với kỹ thuật của Viettel. Vì công tác nghiệp vụ, nhận xét của tôi là: đội ngũ kỹ thuật kém! Và tôi có đăng ký ADSL qua Viettel, cảm giác của tôi là: phong cách làm việc gia đình, thiếu chuyên nghiệp so với các công ty khác như Netsoft và FPT.. ! ... Tuy nhiên tham vọng của Viettel là rất lớn, từ chiến lược ADSL đến ĐTDD... và cả ĐT cố định! Do đó, việc xảy ra lần này  theo quan điểm riêng của tôi xuất phát từ sự hiềm khích và nghi kỵ chủ quan từ phía Viettel.

Ho ten: nguyễn Minh Nguyệt
Dia chi: Hà Nội
Email: mnguyet62@yahoo.com
Tieu de: Không nhất trí với ý kiến cho rằng VNPT không gây khó
Noi dung: Hiện tại ngay trong ngày hôm nay tôi kết nối từ số cố định của VNPT để gọi cho các số di động của Viettel vẫn không kết nối được. Phải gọi liên tục khoảng 4, 5 lần thì may ra kết nối đuợc. Còn gọi từ số điện thoại của Vinaphone sang số di động của Viettel thi ít cũng phải 3, 4 lần mới kết nối được hoặc như số di động của Viettel không thể gửi được tin nhắn cho mạng Vinaphone. Vậy VNPT giải thích về vấn đề này ra sao? Tôi cho rằng sự giải thích của VNPT chưa thoả đáng. Vẫn cho rằng đây là những trò cạnh tranh không lành mạnh của Vinaphone, còn mạng Mobilephone thì đỡ hơn không bị hiện tượng này? Mong nhận được trả lời từ VNPT.

Ho ten: TND
Dia chi: Quang Nam
Email:
Tieu de: Quốc Phòng không nên có hành nghề kinh doanh
Noi dung: Nếu Nhà nước tiếp tục cho Quốc Phòng có giấy phép hành nghề kinh doanh, không chỉ riêng lĩnh vực Viễn thông mà cho các lĩnh vực khác thì việc cạnh tranh không lành mạnh sẽ liên tục xuất hiện. Còn đây chỉ mới là trường hợp đầu tiên, theo tôi thiết nghĩ sẽ có những trường hợp khác sẽ tái diễn. Còn việc kiểm tra về tài chính của ổng thì ai là người chấm bút ? Nếu có người chấm bút cho đúng thì người đó phải .... (khhông biết dùng từ gì cho đúng!). Trường hợp này, chính VietTel đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của VNPT. Đúng lý ra, việc này VietTel phải bồi thường thiệt hại cho VNPT.
 

Ho ten: Nguyễn Linh
Dia chi: Hà Nội
Email: nglinh@gmail.com
Tieu de: Chẳng có ai như Vietel
Noi dung: Viettel sai như thế rồi còn cứ làm rùm beng lên để mong dư luận ủng hộ. Tôi chưa thấy ở đâu (ngoài lĩnh vực viễn thông) lại có kiểu doanh nghiệp kinh doanh trên hạ tầng của người khác rồi lại đòi hỏi nọ kia như thế. Bạn cứ thử tưởng tượng xem bạn làm lụng vất vả cả đời để tích góp xây được cái nhà, mở cửa hàng thì bỗng có một ông ở đâu đến đòi xí ngay một phần mặt tiền để bán cùng mặt hàng như bạn. Đã thế ông ta vừa bán hàng lại vừa xỏ xiên, cạnh khoé, lôi kéo khách hàng của bạn, trong khi liên tục đòi bạn phải phục vụ thêm, lúc thì bộ bàn ghế, lúc thì sơn lại tường để ông ta bán đắt hàng hơn. Nếu bạn không đáp ứng thì ông ta lu loa lên với mọi người là bạn gây khó dễ. Bạn có chịu được tình cảnh như thế không??? Tôi nghĩ đây rất có thể là một cách Viettel tự gây xì căng đan để tạo sự thương hại trong khách hàng (giống như vụ Yến Vy vậy) sau khi không thành công trong việc cạnh tranh về chất lượng với các mạng di động khác. Vì vậy, nếu được khuyên Vietel một câu thì tôi chỉ có thể nói rằng: hãy tự bước đi trên đôi chân của chính mình mới có thể trưởng thành được.
 

Ho ten: Tran tuan hung
Dia chi: ha noi
Email: tuanhungopticom
Tieu de: Viettel hãy nhìn lại mình.
Noi dung: Theo toi nghĩ thì Viettel hãy nhìn lại bản thân mình trước khi đưa thông tin đó lên thông tin đại chúng. Viettel không đầu từ nhiều vào mạng của mình mà chỉ thích ăn xổi ngay sau đó lại còn quảng cáo rầm rộ đến khách hàng là VNPT đã có từ lâu rồi hơn nữa họ cũng đã đầu tư khá nhiều vào trang thiết bị thế mà vẫn còn xảy ra trường hợp nghẽn mạng. Trong khi đó Viettel chỉ có thuê kênh và quảng cáo ồ ạt đến khách hàng. Cá nhân tôi nghĩ  VNPT như thếlà quá ưu đãi với mạng 098 rồi. Và Viettel cũng phải tìm ra lối đi cho riêng mình đi chứ đừng phụ thuộc vào VNPT nữa vì Việt Nam mà gia nhập WTO thì còn nhiều mạng khác nhảy vào cạnh tranh nữa cơ. Lúc đó thì VNPT cũng phải tự lo cho mình chứ đừng nghĩ là lo cho Viettel nữa.
 

Ho ten: nguyen thi thoa
Dia chi: 360 Ngo Quyen (ND) P.14 - Q.10
Email:
Tieu de: thac mac ve mang Viettel
Noi dung: Các mạng khác gửi tới mạng  Viettel có khi nhận được có khi không nhận được nên lắm lúc làm cho khách hàng không hài lòng về mạng này. Thứ hai là đang trong thời gian gọi điện giữa mạng khác với mạng Viettel có khi nghe được có khi không hoặc đang nói chuyện với nhau khoảng 2 phút thì mạng Viettel tự động tắt không nói chuyện được nữa.

Ho ten: nguyen kim huong
Dia chi: 1b/18 lý thường kiệt - p7 - tb - tp hcm
Email: luonganh@hcm.vnn.vn
Tieu de: Viettel cần khắc phục những lỗi trong giao tiếp với khách hàng.
Noi dung: Là một trong những khách hàng đầu tiên của mạng ADSL của Cty Dịch vụ viễn thông quân đội Viettel, tôi xin hoan nghênh Viettel đã phát triển được mạng ADSL để những khách hàng như chúng tôi đựơc sử dụng đường truyền cao, giá rẻ, tiết kiệm cho ngân quỹ gia đình - một món tiền lớn hàng tháng. Lời đầu tiên tôi xin chân thàng cám ơn tất cả anh chị em đã phát triển mạng ADSL của Vietel. Nhưng nếu như không còn những hạt sạn nhỏ trong cung cách giao tiếp với khách hàng thì mạng Viettel xứng đáng là một đơn vị phục vụ cho lợi ích người tiêu dùng. Tôi xin góp ý như sau: 1/ Khi đường truyền gặp sự cố, khách hàng liên lạc hỏi thăm nhân viên trực nên nhấc máy điện thoại trả lời và giải thích cho khách khàng thông cảm với những khó khăn chung không ai muốn có. Theo tôi sau mỗi cơn mưa, khi có sự cố đường truyền, thì chắc chắn là gọi điện thoại liên hệ sẽ không có nhân viên trực nhấc máy. 2/ Viettel nên có những khoá huấn luyện nhân viên giao tiếp với khách hàng.  Điều này còn rất yếu. Tôi rất thông cảm nhưng sợ rằng nếu không huấn luyện thường xuyên nhân viên giao tiếp sẽ không biết để sửa đổi những lỗi nhỏ làm mất lòng khách hàng. Xin cám ơn nhiều.
 

Ho ten: Nguyễn Lê Anh Nhật
Dia chi:
Email: anhhung@hue.vnn.vn
Tieu de: Chí phèo ăn vạ
Noi dung: VNN có thể biên tâp lại

 “Chí phèo” ăn vạ.

 Tôi là một thuê bao của VinaPhone, thực sự buồn cười với lời kêu cứu của Viettel theo kiểu CHÍ PHÈO. Lâu nay, mọi  người chỉ la làng lên khi S-fone, Viettel gặp “khó khăn” nhưng  đã có ai để ý đến sự thiệt thòi của khách hàng VinaPhone chúng tôi chưa???

Mới chỉ cách đây mấy tháng, khi số người nhập mạng Vina nhiều, tình trạng nghẽn mạng xẩy ra, đáng nhẽ mạng Vina phải đầu tư gấp để phục vụ người dùng thì lại bị làm khó về thủ tục. Dự án dậm chân tại chỗ, người hứng chịu hậu quả chính là thuê bao Vina chúng tôi chứ chẳng phải là ai khác. Thế mà không ai kêu giùm. Nay Viettel quảng cáo rùmg beng, bà con tin theo nhào vô xài, nghẽn mạch do hạ tầng thì lại đòi VNPT phải thế này thế nọ. Thử hỏi lắp thêm đường truyền cho thuê bao Viettel xài thì được ưu tiên thủ tục hơn khi lắp cho Vina hay sao??? 

Cước phí của VinaPhone và MobiFone thì cao ngất ngưởng, cước phí của Viettel thì tự do hạ. Một người bình thường cũng hiểu rằng mạng Vina, Mobi đầu tư đã lâu, khấu hao đã nhiều, giá thành chắc chắn sẽ thấp hơn của Viettel. Thế thì để tránh hiện tượng cạnh tranh không bình đằng thì chỉ cần cước của VinaPhone bằng của Viettel là đủ. Đằng này lại khống chế giá của Vina, Mobi ở trên trời. Thế thì có bình đẳng không? Việc này có khác nào móc tiền túi thuê bao Vina chúng tôi để nuôi một doanh nghiệp nào đó sống. Có phải khách hàng của Vina giầu hơn khách hàng Viettel nên phải chịu điều tiết??     

Sơ sơ như vậy đã thấy chúng tôi thiệt thòi bao nhiêu và còn phải chịu bao lâu nữa mà mới nghe VinaPhone sắp giảm cước là Viettel đã la làng lên??

Xin bình thêm một tý.  Tối nay tôi có đọc một bài trên VnExpress.net nói về cuộc họp sáng 29/06 ở bộ BCVT. Trong đó có trích dẫn ý kiến của ông Tính - Phó tổng Viettel. Xin trích lại nguyên văn ở đây: “Hiện chúng tôi đang triển khai các tổng đài nội hạt ở các tỉnh, nhưng có một điều nếu chúng tôi kết nối với tổng đài của các bưu điện tỉnh thì cũng giống như 178, nếu để kết nối được với 1 bưu điện tỉnh bình quân phải mất 5-6 tháng. Và để kết nối hết 64 tỉnh thành sẽ mất khoảng 25 năm".

 Tôi không ngờ một vị Phó tổng lại tính toán theo kiểu vỡ lòng như vậy. Nếu áp dụng cách tính của ông ta khi lắp mạng Viettel thì chắc sau 25 năm nữa Viettel mới phủ sóng toàn quốc (vì mỗi lần chỉ lắp 1 tỉnh thôi ??!!!). Vậy thì mạng Viettel hiện nay ở đâu ra nhỉ. Đúng là nói theo cách của bạn.

Chính vậy tôi mới có cái tựa đề cho bài  của  mình  là  “Chí Phèo ăn vạ”.

 

Ho ten: Nguyễn Phi Long
Dia chi: 135 Phùng Hưng
Email: river_plate911@hotmail.com
Tieu de: Chỉ vì tham ăn
Noi dung: Một người có một cái bánh to để ăn ,thì tất nhiên không thể chia sẻ cái bánh đó rồi.Có chia sẻ cũng chỉ cho người khác ăn bánh vụn thôi.Qua đây để thấy sự độc quyền của VNPT.Chi bằng cứ mở to thị trường viễn thông cho các tập đoàn lớn của nước ngoài để họ cho VNPT một bài hoc, chứ để mấy ông trong nước cạnh tranh e rằng suốt ngày thông cảm cùng nhau hợp tác ,sau rồi lại đâu vào đó .Cứ cho các tập đoàn viễn thông hùng mạnh của nước ngoài vào thì đâu sẽ vào đó >chứ cứ để VNPT hô mưa gọi gió mãi sao. Mà Viettel mang tiếng là của quân đội (quốc phòng ) thế mà phải đi van xin cầu cứu ,như vậy đã hạ thấp hình ảnh của mình có đáng không.

Ho ten: BinBin
Dia chi: Mẫu giáo Hoa Hồng
Email:
Tieu de: Thiện & Chí
Noi dung: Muốn làm cái gì dù rất nhỏ, nếu đã có 2 ngwời trở lên, cái cần đầu tiên là THIỆN CHÍ. Học đwợc điều bé tí xíu này khó lắm thay!

Ho ten: Nguye H­uu Vien
Dia chi: Phong kinh doanh Dien luc Ha Nam
Email:
Tieu de: Toi khong dong y cach lam cua VNPT
Noi dung: Cach lam cua VNPT toi khong dong y. Dinh bop chet cac doanh nghiep di sau. Phai lap doan thanh tra CP de kiem tra lai xen co dung voi BC cua VNPT.



Ho ten: Tuan Anh
Dia chi: Ha Tinh
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi rất bực mình khi thấy , đã kinh doanh thì phải đầu tư cơ soả hạ tầng, chứ một người (VNPT) đã đầu tư không biết bao nhiêu là kinh phí để rồi bị người khác đòi xin kênh là không được. Đã kinh doanh thì phải đầu tư cơ sở hạ tầng chứ tôi thấy Viettel nên nhìn lại cơ sở vật chất của mình đi. Không nên quá lợi dụng vào sự ưu ái của nhà nước cho Quân đội

Ho ten: nguyễn hoàng hưng
Dia chi: 123 cộng hoà, Tân Bình
Email: hoanghung@yahoo.com
Tieu de: tôi phản đối viettel
Noi dung: Nói thật nhé tôi chả ưa gì cái mạng Viettel. Đầu tư thì thấp kém, làm ăn lại chụp giựt chẳng hề có tí nghiệp vụ chút nào. Không biết quý nhà báo có biết không có hàng ngàn khách hàng thuê bao Internet của Viettel đang kêu trời kêu đất vì chất lượng quá kém của đường truyền ADSL mà giá cả lại cao ngất ngưởng. Xin quý nhà báo vui lòng vào trang web www.manguon.com sau đó chọn mục network sulution sẽ thấy có rất nhiều tin phản đối của khách hàng đối với mạng Internet của Viettel.
 

Ho ten: Đỗ xuân Trung
Dia chi: ngọc khánh ba đình HN
Email: trungvn265@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Theo tôi thì Viettel và VNPT nên cùng hợp tác với nhau trong vấn đề này để cùng nhau  phát triển, phục vụ nền viễn thông nước nhà.
 
Ho ten: nguyen thu ha
Dia chi: da nang
Email: haphutho2005@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Theo quan điểm của tôi, đã là cạnh tranh thì phải đi lên bằng chính đôi chân của mình, kể cả là đi thuê. Vì đi thể sẽ không chủ động được. Khi VNPT đủ đất thì mới cho thuê thoải mái được, huống hồ là  VNPT cũng còn gặp nhiều khó khăn thì không có lẽ gì để mạng của mình chết để cho doanh nghiệp khác thuê. Bởi vậy Viettel nên xây dựng hệ thống mạng riêng cho mình để chủ động trong kinh doanh.
 

Ho ten: Trần Minh Lai
Dia chi: ..
Email: tranminhlai@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau! Mong muốn các công ty Nhà nước cùng nhau hợp tác đưa đất nước đi lên, tránh hiềm khích mà người ngoài lợi dụng.
 

Ho ten: Huy Hoàng
Dia chi: Hà nội
Email:
Tieu de: Viettel hãy xem lại mình trước khi nói người khác
Noi dung: Rõ ràng qua các thông tin trên Vietnam Net và góp ý của bạn đọc, tôi thấy rằng Viettel đang phát triển theo dạng ăn xổi, tức là không chịu đầu tư vào mạng đường trục và các tổng đài tại các tỉnh mà chỉ đầu tư nhỏ giọt vào các dịch vụ viễn thông có tỉ lệ doanh thu cao, sau đó đi thuê đường truyền của VNPT và kinh doanh lấy lãi.

 Theo tôi nghĩ bản thân Viettel phải xem lại mình trước, sai rồi thì phải sửa thôi, sau đó Bộ BC-VT, Bộ Quốc phòng và Chính phủ cũng nên đưa ra một lộ trình với thời gian cụ thể để Viettel xây dựng xong mạng đường trục của mình (ví dụ 3 năm chẳng hạn). Nếu Viettel bảo chỉ đầu tư 2 triệu USD là đủ cho phần thuê của Viettel thì tại sao Viettel không đầu tư đi mà phải trả cho VNPT là 30 triệu USD.  Đây là bước đầu của cạnh tranh trên thị trường viễn thông giữa các nhà cung cấp dịch vụ trong nước với nhau. Nghĩ sâu xa hơn một tí, khi hiệp định thương mại Việt - Mỹ đi vào hiệu lực, nếu hãng viễn thông của Mỹ như AT&T, Motorola chỉ đầu tư đơn giản và ít (tập trung về mảng di động) như cách Viettel làm, rồi đi thuê đường truyền của VNPT thì các doanh nghiệp như VNPT, Viettel, SPT làm sao sống nổi. Bởi vì các hãng lớn này đã có kinh nghiệm hàng trăm năm, lợi thế về tài chính, kỹ thuật và con người cộng với đầu tư hiệu quả. Như Viettel (thiếu thì đi thuê, không cần phải làm nhiều mà vẫn có lãi lớn, hết thì kêu với báo chí, Chính phủ và các Bộ) thì các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam phá sản hết.  Viettel nên xem lại mình, hoạch định lại chiến lược kinh doanh, thu hút khách hàng và nhớ giữ chân khách hàng với chứ như tôi lúc đầu dùng Vinaphone, sau thấy Viettel rẻ thì chuyển số, nhưng đến những dịch vụ giải trí như 19001570, 19001789 ... đều không chơi được, rồi dạo Tết nguyên đán nghẽn mạch quá trời nên tôi phải chuyển lại số 091 như trước đây. Hy vọng góp ý nhỏ để Viettel phát triển thêm, lớn mạnh thêm.
 

Ho ten: tran trong ton
Dia chi: ha noi
Email: ton@yahoo.com
Tieu de: phai biet minh biet ta
Noi dung: Tôi đã từng là khách hàng của 091 và cả 098. Tôi đã nghe ti vi, đoc báo nhiều và cũng đã cập nhật cũng như sàng lọc thông tin. Tôi có một số nhận xét như sau: Viettel là một doanh nghiệp quân đội làm kinh tế, thì cũng bình đẳng như các doanh nghiệp khác. Mạng 098 là kinh doanh chứ không phải phục vụ quốc phòng. Thông tin quốc phòng đã có mạng riêng hoàn toàn biệt lập, bí mật. Viettel là kinh doanh phần nổi, không phải phần chìm, chỉ kinh doanh di động ở những chỗ có dung lượng cao, lãi cao chứ ở nhà quê chưa có lãi thì bỏ không phục vụ. Không  biết Viettel có biết điều này không? Viettel muốn thuê bao nhiêu đường truyền thì phải có nhu cầu, mà nhu cầu đó cũng như đi mua hàng, người bán không có thì bắt đền à? Không bắt đền được thì lại nói xấu, vậy là không tốt.  Viet tel kinh doanh đang thả nổi việc bán số đẹp cho các đại lý. Đây là điều gây tham ô lãng phí. Muốn yêu người ta, người ta không phải là con gái thì bắt đền à? Viettel cần xem lại mình và nghĩ kỹ trước khi phát ngôn để không bị mắc cỡ. Mong anh Xuân hiểu người, biết mình.

 
Ho ten: thanh
Dia chi: thi xa bac giang
Email: nvthanh@vnn.vn
Tieu de: duong truc vien thong
Noi dung: Theo tôi, để tránh những trường hợp xảy ra tương tự, tôi để nghị Chính phủ hãy gom mạng đường trục của các doanh nghiệp cho một đơn vị quản lý. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông (kể cả VNPT) khi cần sẽ thuê kết nối của đơn vị này


Ho ten: Ngoc Khanh
Dia chi: Hanoi
Email: khanhfujisan@yahoo.com.vn
Tieu de: Mot vai suy nghi
Noi dung: Chao toa soan Vietnamnet, Truoc tien toi xin cam on toa soan da cho toi bay to nhung suy nghi cua minh. Xung quanh van de nay toi co mot vai suy nghi nhu sau:
- Toi cung dong y voi nhung nhan dinh cua bao chi ve viec ca 2 cong ty noi tren deu gap kho khan trong dau tu. - Thuc te VNPT la mot trong nhung doanh nghiep da dong gop rat lon trong su phat trien cua nen kinh te dat nuoc. Tuy nhien khong phai vi co cong lon vay ma co the muon lam gi thi lam. Toi khong phai la nguoi hieu ve ky thuat nhung toi cung co suy nghi nhu rat nhieu nguoi cho rang VNPT hien nay dang doc quyen va luon su dung loi the nay de chen ep. Toi noi chen ep o day khong chi la chen ep cac doi thu canh tranh (trong do co Vietel) ma chen ep tham chi ngay ca khach hang cua VNPT (nhung nguoi ma luon duoc reu rao la thuong de).. Chang han vi mot ly do nao do toi khong thanh toan tien dung thoi han VNPT lap tuc ngung cung cap dich vu trong khi do trong truong hop VNPT co su co xay ra toi tham chi ko nhan duoc loi giai thich chu dung noi den xin loi.

- Toi cung duoc biet Bo buu chinh vien thong da phe binh Vietel qua nong voi da gui cong van toi nhieu noi gay ap luc. Nhung toi thiet nghi neu Vietel khong lam vay thi chac cung con lau lam VNPT moi chiu ngoi noi chuyen nghiem tuc voi Vietel.

- Toi khong co y benh vuc ai ca, co le Vietel cung co loi do viec dau tu va phat trien kinh doanh chua dong bo nen cung co the anh huong den chat luong cua mang 098. Do la nhung y kien cua ca nhan toi co the no chua day du nhung co le y kien cua toi cung trung voi rat nhieu y kien cua nhung nguoi dan khac. Mot lan nua cam on toa soan da cho toi duoc bay to y kien cua minh. Kinh thu. Khanh

Ho ten: Le Manh Tuan
Dia chi: 54/6 Leâ Phung Hieu,P8 Vung Tau
Email: tuanbrvt@hcm.vnn.vn
Tieu de: Viettel keo cuu
Noi dung: Cách kêu cứu của Viettel thật đáng ngạc nhiên và kỳ cục.
Kính gửi: VietNamNet. 

Tôi là một người sử dụng VinaPhone đã lâu. Tuy nhiên, vừa qua trước sự quảng cao và các phong cách phục vụ của Viettel mở ra cho tôi sự cân nhắc chuyển qua sử dụng dịch vụ di động 098…. Khi các điểm giao dịch của chính Viettel mời chào ép sim để só cũ VinaPhone chỉ nghe và số của Viettel thì có thể thực hiện cả gọi đi và gọi đến. Trong các bài báo hôm trước Viettel vừa lớn tiếng tuyên bố là với hơn 500.000 thuê bao thì Viettel không ngại bất cứ phương án cạnh tranh nào của các đối thủ.

Tuy nhiên vừa qua thấy sự kêu cứu của Viettel tôi lại rất ngạc nhiên và không đồng tình. Trước xu thế hội nhập và phát triển, chuẩn bị vào WTO cũng như sự cần thiết hạ giá cước viễn thông là một phần của cải thiện môi trường đầu tư. Thi việc đề nghị hạ giá cước của VNPT là cần thiết cho người sử dụng và cho cả VNPT. Trong một sân chơi phải có luật, luật đó không những tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới phát triển mà cũng cần cho cả doanh nghiệp lớn tồn tại và phát triển. Các doanh nghiệp cần phải phát triển trên năng lực thực sự của mình, chứ không nên phát triển dựa trên cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp cạnh tranh.

Ho ten: Hoang ngoc Hung
Dia chi: To 59, An Khe, Thanh Khe- TP Da Nang
Email: Ngochung67@yahoo.com
Tieu de: Y kien rieng
Noi dung: Thời gian qua, mạng Viettel được phát triển mạnh mẽ và rộng khắp đều trên cả nước, phù hợp với chủ trương cạnh tranh của Chính phủ. Việc nghĩ đến hiệu quả trong vấn đề đầu tư là điều tất nhiên. Tuy nhiên, khi đầu tư vào một vấn đề gì đó ta cũng phải nghĩ đến chất lượng và mức độ để người tiêu dùng có được dịch vụ đúng mức. Việc này, chúng tôi nghĩ rằng Viettel chưa làm được, chỉ nghĩ đến việc giành được thị phần bằng cách phát triển thuê bao một cách ồ ạt và nhiều phương cách mà không nghĩ đến củng cố và xây dựng hạ tầng của mình dẫn đến nghẽn mạch, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng thì thật đáng buồn. Bản thân tôi đang sử dụng mạng Viettel giá rẻ thì rất hân hoan. Trong thời kỳ cạnh tranh, mong rằng Viettel phải có phương án khai thác hợp lý, không nên nghĩ đến kinh tế nhiều quá mà thiệt hại cho người tiêu dùng.
 

Ho ten: Do Minh Tam
Dia chi: UBND phuong nhan chinh - thanh xuan - ha noi
Email: dominhtam81@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi rất vui mừng khi đọc bài viết trên và thấy được sự thông cảm và hợp tác của VNPT và Vettel. Đó là cách tốt nhất để các nhà cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và cạnh tranh lành mạnh.Hy vọng không bao lâu nữa, mạng dịch vụ bưu chính viễn thông của Việt Nam sẽ ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ và hạ thấp hơn nữa cước phí để tăng lượng người sử dụng các dịch vụ này.
 

Ho ten: Tran thien Tung
Dia chi: Nam dinh
Email: tungntvl@yahoo.com
Tieu de: Viettel nên chuyển ra khỏi quân đội trước khi làm kinh doanh.
Noi dung: Làm một khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, tôi cũng như bao người khác đều mong muốn có nhiều nhà cung cấp dịch vụ chất lượng cao giá rẻ nên lúc đầu tôi cũng thấy Viettel cũng đánh trúng tâm lý này của khách hàng, nhưng qua tìm hiểu và đọc các ý kiến các bên tôi nhận thấy quả thực Viettel không hiểu được dựa vào sức mạnh nào mà dám làm liều không có cơ sở hạ tầng mà dám quảng cáo rầm rộ đến như là lừa đảo khách hàng. Ở đây cũng cần xét đến tiêu chuẩn ISO vì dù muốn bán được tôm anh phải chi cho đối tác thay đầm nuôi tôm đảm bảo không bị độc hại, rồi quy trình chế biến nữa... Nhìn từ góc độ này mới thấy sự liều lĩnh của các nhà kinh doanh quân đội có thể ví như cảnh một người bố cõng người con những người con cứ dùng tay bám vào đầu bố bắt bố phải đi theo ý của người con kể cả khi trước mặt là ao sâu. Nhưng vì còn là tất cả vf nhỏ dại chưa biết gì, người bố phải chịu nhịn. Ở đây, VNPT có phải là Bố của Viettel đâu cho dù là Viettel có là đứa trẻ nhỏ dại đi nữa. Viettel hãy tự ngẫm lại mình xem toàn bộ việc kinh doanh của mình hoàn toàn chính đáng hay chưa? Các cụ có câu "Như trẻ vớ được cái đinh". TỰ CHO MÌNH TÀI GIỎI RỒI ĐÂM LAO THEO LAO THÌ TẤT DẪN ĐẾN VÔ HÌNH CHUNG LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG. Một chuyện thường thấy trong cơ chế thị trường như thường thấy. Đây là một doanh nghiệp núp danh quân đội. Điều này có làm ảnh hưởng tới uy tín quân đội ta chăng? 

Ho ten: Lương Thanh Bình
Dia chi: 5A2 Nguyễn Đình Chiểu, Q1
Email: Binhthanh@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Viettel nên chủ động phát triển cơ sở hạ tầng của mình, trong tình hình kinh tế thị trường không thể chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước như việc yêu cầu VNPT (một đối thủ cạnh tranh trực tiếp) phải cung cấp dịch vụ, cơ sở hạ tầng cho viettel sử dụng ! Trên bình diện quản lý kinh doanh, Viettel hiện cũng là một tổng công ty tương đương với TCT VNPT
 

Ho ten: trần chí hiển
Dia chi:
Email: binhluc10@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi chỉ có một ý kiến thôi: Thị trường viễn thông VN sắp phải mở cửa rồi. Ngay lúc hiệp định thương mại Việt Mỹ ký kết đã phải kêu gọi các ông trong nhà tranh thủ đoàn kết lớn cho mau vì đến lúc hết thời gian hoãn binh, ngoài họ vào,l úc ấy không phải vấn đề Viettel và VNPT, Saigon postel với nhau mà là nền viễn thông VN với các công ty to sù bên ngoài. Chẳng lẽ cứ có "ngoại xâm" mới hiểu rằng không có liên kết thì sẽ thua ngay trên sân nhà hay sao. Có cái gì đó như thiếu tầm nhìn, từ Bộ BCVT đến các ông công ty bên dưới.
 

Ho ten: Ngô Sơn Long
Dia chi: Vinh, Nghệ An
Email: bonmat8888@yahoo.com
Tieu de: Thương cho Viettel!Tại "em" nó còn bé quá......
Noi dung: Dù sao VNPT cũng là một đại gia, mặc dù việc cho thuê kênh đem về cho VNPT một khoản tiền lớn nhưng không thể sánh bằng sự "ngứa con mắt" đối với đối thủ trẻ tuổi chưa biết lượng sức mình Viettel. Do vậy VNPT đã không hợp tác hết sức mình cũng là điều dễ hiểu. Ai có lỗi gây nên sự bức xúc của những người sử dụng điện thoại liên quan đến mạng Viettel thì đã có kết luận của Bộ BCVT: " Với VNPT, Bộ phê bình đã không báo cáo một cách thường xuyên những khó khăn về dung lượng đường truyền của mình, về khả năng đáp ứng dung lượng, đặc biệt là về vấn đề liên quan đến các doanh nghiệp khác. BCVT thẳng thắn phê bình Viettel đã có những động thái nóng vội, chưa bàn bạc kỹ để tìm biện pháp tháo gỡ, đã vội vàng có những văn bản đệ trình Bộ BCVT và Thủ tướng gây áp lực, báo chí đưa thông tin không đầy đủ gây bức xúc dư luận '' Tuy vậy Viettel cũng phải tự xem lại việc mở rộng thuê bao trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được phải đi nhờ vả (thậm chí phải nhờ vả chính đối thủ của mình). Tôi đã dùng Vinaphone, Mobifone và cả Viettel. Nhưng hiện tại tạm khoá Viettel, mà chỉ dùng Mobifone bởi vì vùng phủ sóng rộng, chất lượng ổn định lại có thể roaming với Vinaphone...

Ho ten:
Dia chi: tran van tuan
Email:
Tieu de:
Noi dung: Theo tôi Viettel có quyền "kêu cứu". Đó là quyền lợi của Viettel cũng như của khách hàng. Nếu không có Viettel thì Mobi và Vina có chịu giảm giá cho khách hàng không? Vậy có phải VNPT độc quyền để tăng cước hay không? Nhưng xét về lâu dài thì Viettel nên tự triển khai cơ sở hạ tầng của mình, để độc lập trong kinh doanh và đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Như vậy mới không bị VNPT ép và tất nhiên khách hàng sẽ không còn kêu cước di dodọng của VN hiện tại là cao nữa.

Ho ten: Thuận Thành
Dia chi: 235 Nguyễn Trãi
Email: songhongmuacan@yahoo.com
Tieu de: Thất vọng
Noi dung: Tôi sử dụng mạng di động Viettel (3 thuê bao trả sau) cho một số nhân viên của tôi. Thực sự, qua một thời gian sử dụng tôi rất thất vọng về dịch vụ của mạng này, đã mấy lần tôi nói với nhân viên là chuyển sang mạng Vina hoặc Mobil. Nguyên nhân của vấn đề chất lượng dịch vụ của mạng này thế nào tôi chưa biết, thấy báo chí nói vậy thì cũng chỉ biết thế thôi, nhưng chất lượng dịch vụ của Viettel cứ tiếp tục thế này tôi tin rằng khách hàng sẽ chào tạm biệt. Nhân đây tôi cũng nói thêm, chẳng hiểu cách tính cước tin nhắn của Viettel như thế nào mà cước nhắn tin một số thuê bao của chúng tôi bị tính rất cao. Tôi có yêu cầu in ra bảng kê các cuộc nhắn tin thì được nhân viên của mạng này nói rằng không in được. Thật là một kiểu dịch vụ kỳ lạ.
 

Ho ten: Mai Hưu Chính
Dia chi: Hà Nội
Email: mhc198@yahoo.com
Tieu de: Viettel cần có hành xử đẹp hơn
Noi dung: Hãy xem lại cách kinh doanh của Viettel

Là một khách hàng của của mạng 091, nhiều khi tôi cũng không tránh khỏi sự bực mình mỗi khi được nghe những tiếng “tút” dài hay“ số máy bạn gọi hiện thời không liên lạc được…”. Những rồi sự bực mình ấy cũng qua đi khi nhà cung cấp dịch vụ giải thích hợp tình, hợp lý và xin lỗi khách hành về sự cố của mình. Đó là một cách hành xử đẹp. Họ biết lỗi của mình và dám đứng lên nhận lỗi. Thậm chí, mạng 091… còn ngừng phát triển thuê bao để đảm bảo việc phục vụ khách hàng tốt hơn khi tổng đài của mạng hết số. Và đó cũng là một cách hành xử đẹp vì lợi ích khách hàng.

Khi đọc được những thông tin trên báo chí hai ngày qua về việc Viettel chỉ trích và đổ lỗi cho VNPT là độc quyền nên đã gây ra những sự cố cho mạng 098, tôi thấy rất thất vọng về những lời phát ngôn chủ quan của Viettel. Đó là một cách hành xử không đẹp, nếu không nói là chơi xấu và thiếu trách nhiệm. Viettel đã mượn dư luận để đá “quả bóng lỗi lầm” của mình về phía đối thủ.

Tôi rất đồng ý với quan điểm của người phát ngôn cho VNPT. Rõ ràng rằng Viettel đã qua mải mê chạy theo lợi nhuận, chạy theo những con số phát triển thuê bao hào nhoáng mà quên đi mất mình có gì và năng lực của mình đến đâu… Ai cũng biết, để xây nhà cần phải có móng. Ấy vậy mà, khi năng lực không đủ, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được, Viettel lại có những chiêu thức quảng cáo lôi kéo khách hàng đến chóng mặt. Nếu kinh doanh mà không dựa trên năng lực của mình thì chỉ là sự lừa đảo. Và hậu quả chỉ là sự thiệt thòi cho khách hàng và rối loạn thị trường.


Nhìn nhận sự việc, Viettel không thể đổ lỗi cho VNPT trong lỗi của mình. Đã kinh doanh thì không thể chỉ dựa dẫm vào người khác như Viettel. VNPT cũng phải kinh doanh và phải chăm sóc tốt khách hàng của mình. Thế nên, VNPT khổng thể đáp ứng hết các yêu cầu của người khác. Cho dù VNPT có được trả tiền để làm điều đó. Hay nói như Phó Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng “Tài sản của ai là của người đó chứ, chẳng lẽ anh có đất anh lại để người trở gạch ngói đến xây nhà trên mảnh đất của anh”. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu. Để có được những thành quả và một hạ tầng hiện đại như ngày nay, VNPT đã phải trải qua cả một quãng thời gian dài với không ít những khó khăn.


Trở lại sự việc của VNPT và Viettel cũng cần phải nói thêm một điều nữa. Đó là báo chí hơi một tí là đổ lỗi cho VNPT độc quyền và cậy mạnh để “hiếp” yếu. Xin các nhà báo hãy có cái nhìn khách quan thêm một chút nữa. Nếu VNPT độc quyền thì các doanh nghiệp mới liệu có thể phát triển được như hiện nay? Xin thưa: Không thể. Trong sự phát triển của mình, VNPT luôn chú ý và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp mới phát triển. Cụ thể, trong chuyện giữa Viettel và VNPT như vừa qua, lãnh đạo VNPT tuyên bố, vẫn có thể ứng cứu cho khó khăn của Viettel.


Một điều buồn cười là khi VNPT tiến hành giảm cước thì dư luận trong đó có cả các doanh nghiệp mới như Viettel lên tiếng phản đối. Họ cho rằng VNPT làm thế là bóp chết doanh nghiệp mới. Còn nếu VNPT không giảm cước thì dư luận cũng lại lên tiếng phản đối, kêu là giá dịch vụ đắt. VNPT - họ phải biết làm sao?


Từ câu chuyện của Viettel, đến lúc chúng ta cần nhìn nhận lại cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp mới. Khổng thể có một cách thức kinh doanh chụp giật, đến khi xảy ra sự cố thì lại đổ lỗi cho người khác như Viettel được. Đó là hành động thiếu tôn trọng khách hàng.  

 

Ho ten: nguyenminhtuan
Dia chi: nghean
Email: trantuan0511@yahoo.com
Tieu de: toi se giup doViettel
Noi dung: that ra toi da dung vinaphone toi that su buc xuc vi nhung gi ma mang nay gay ra sau do toi da chuyen toi viettel gia re hon rat nhieu du la 1 thanh vien be nho nhung toi da khuyen rat nhieu nguoi nen su dung viettel va toi da lam duoc dieu do rat nhieu nguoi da bo mang vinaphone ma chuyen sang vietel muon su dung va dau tu lau dai viettel nen mo cong ket noi rieng cho minh khong nen dua dam vao VNPT toi se dung sau cac ban toi se ung ho het minh cho cac ban de phuc vu chung toi duoc tot hon
 

Ho ten: BUI VAN HIEN
Dia chi: hai ba trung Ha noi
Email: hnits@fpt.vn
Tieu de: kiến nghị chính phủ
Noi dung: theo tôi chính phu tách tông công ti bưu chính viễn thông ra làm 2 phần truyền tải và phần dịch vụ khách hàng có như vậy thì mới có sự công bằng giữa các nhà cung cấp dịch vụ .
 

Ho ten: nguyễn anh minh
Dia chi: 67 nguyễn xí - tp.HCM
Email: anhminh260982@yahoo.com
Tieu de: Nhờ người khác làm giàu cho mình ?
Noi dung: Tôi thấy Viettel quảng cáo rùm beng mạng 098 nhưng thực chất họ chỉ lợi dung uy tín của nghành quân đội bấy lâu nay. Khi chưa đáp ứng được kĩ thuật và chất lượng thi` ko nên quảng cáo vội Viettel chẳng khác gì Sfone. Rất nhiều người thử dùng Vietel giờ lại quay về với Mobi hoặc Vina , người Việt bây giờ coi chất lượng hơn giá cả. Đừng nghĩ rằng rẻ hơn là tốt hơn, Viettel cũng là kinh doanh trên mạng , mà đã kinh doanh thì chẳng ai không tính lời lãi. Cái gì cũng có giá của nó cả. Sắp tới gia nhập WTO mọi thứ sẽ thay đổi , làm như Vietel thì 10 chính phủ cũng không cứu được. Phá sản là đương nhiên !
 

  • Ban CNTT-VT VietNamNet

Bạn quan tâm theo dõi về sự cố liên mạng Viettel-VNPT và có những ý kiến của mình? Hãy phản hồi về toà soạn VietNamNet theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,