221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
675900
Bạn đọc VietNamNet: "Mong Viettel tự đứng vững!"
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet: 'Mong Viettel tự đứng vững!'
,

(VietNamNet) - Sau bài viết Viettel - Bị chèn ép hay chưa thể tự lập?, rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi về toà soạn VietNamNet để bày tỏ ý kiến của mình. Do số lượng thông tin phản hồi quá nhiều, nên VietNamNet xin đăng tải trước một số ý kiến tiêu biểu của bạn đọc.

Ho ten: Vu Van Tuyen
Dia chi: 339/5 Nguyen Thai Binh, p12.TB.TPHCM
Email: tuyenvuvan2003@yahoo.com
Tieu de: Y kiến khách hàng
Noi dung: Tôi rất ủng hộ mạng Viettel khi mới ra đời, để chống độc quyền của VNPT. Là khách hàng thường xuyên của cả 2 mạng Viettel và VNPT. Theo tôi Viettel cần xây dụng cơ sở hạ tầng riêng cho mình, để chủ động và cần phát triển từ từ củng cố lại đội ngũ cán bộ nhân viên, và đội ngũ kỹ thuật. Tôi thấy cách quản lý của Viettel còn yếu kém và không chuyên nghiệp so với VNPT. Tôi là khách hàng nhiều lúc rất bức xúc với Viettel. Mong sao qua ý kiến ở bài báo trên, Viettel thấy dươc sự yếu kém của mình. Phuc vụ ngày càng tốt hơn.

Ho ten: Phạm Bá Hùng
Dia chi: Nghệ An
Email: trietgiathatthe@yahoo.com
Tieu de: Đã đến lúc Viettel phải tự lo
Noi dung: Tôi hiện là một khách hàng của cả 091 và 098, thú thực lúc đầu tôi rất ấn tượng với phong cách kinh doanh của Viettel, tuy nhiên trong thời gian gần đây, nhất là qua sự việc này tôi thấy rõ ràng Viettel đang hiện rõ năng lực của mình, rõ ràng là không ổn, bởi những lí do sau:

1. Việc Viettel đổ lỗi cho VNPT là không thể chấp nhận được, trong môi trường cạnh tranh mọi doanh nghiệp đều phải thật bình đẳng. Hiện tại VNPT đang phải chịu lún mình vì cái chung- Bản thân tôi thường xuyên phải đi công tác tại vùng núi cao nên tôi thấy được những việc mà VNPT đã làm quả thật là rất đáng ghi nhận, trong tháng 5,6 vừa rồi việc VNPT phát triển điện thoại về các xã vùng sâu, hẻo lánh ở Nghệ An là một ví dụ.

 2. Hiện nay Viettel cũng như một số doanh nghiệp mới khác đang ỷ lại chính sách của nhà nước, mặc dù đã được cấp phép nhiều dịch vụ nhưng họ chỉ tập trung làm các việc có lãi (di động là một ví dụ) trong khi những lĩnh vực như hạ tầng mạng nội hạt, cố định phải đầu tư lớn thì họ lại dựa vào VNPT, trong khi họ được phép đầu tư mạng. Trong các lĩnh vực khác Viettel cũng đang áp dụng cách này, ví dụ như dịch vụ Chuyển phát nhanh Viettel có giá rẻ hơn VNPT nhưng học chỉ thực hiện ở thành phố và đồng bằng (có lãi) còn những nơi miền núi, vùng cao thì sau khi chấp nhận họ lại mang qua bưu điện gửi. Như vậy cái ngon thì xơi, cái khó thì đẩy cho người khác.

3. Đã đến lúc nên giao trách nhiệm cho các doanh nghiệp mới, cụ thể phải đặt ra trong thời gian nào thì Viettel phải tự chủ về đường truyền, cùng gánh vác với VNPT về hạ tầng mạng nội hạt, cố định để tăng cường năng lực viễn thông quốc gia. Đã đến lúc phải cạnh tranh lành mạnh bằng đôi chân của mình. Viettel cần có chính sách này để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Ho ten: Nguyễn Hoàng Long
Dia chi: TP Lào Cai
Email: nguyenlonglc@hn.vnn.vn
Tieu de: Suy nghi ve su canh tranh VNPT voi VIETTEL
Noi dung: Tôi được nghe thông tin về sự chèn ép của VNPT với mạng 098,tôi cảm thấy đó là sự cạnh tranh chưa lành mạnh, nhưng cũng phải thông cảm cho VNPT vì muốn hạ giá cước cho khách hàng để giúp cho mặt bằng giá cước bớt chênh lệch với trong khu vực và trên thế giới. Nếu VNPT đầu tư vào mạng với khoản đầu tư lớn thì sẽ khó hạ được giá cước,mà đó là mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ.Hiện tại giá cước thông tin di động còn quá cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới,theo cá nhân tôi nghĩ nên hạ giá cước đồng thời nâng cao chất lượng.
 

Ho ten: Hồ Văn Nam
Dia chi:
Email: lotusflower2005@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Gởi Vietnamnet ! Chúng tôi sử dụng mạng Viettel 098, từ lúc mạng mới ra đời đến nay gặp rất nhiều bất tiện. Thứ nhất: Rất hay ghẽn mạng. Gặp rất nhiều khó khăn trong lúc cần liên lạc gấp. Thứ hai: Dịch vụ của mạng không nhiều như mạng Vina và Moblie. Viettel không nên trách cứ VNPT vì quan điểm của tôi cũng giống quan điểm của ông Trần Mạnh Hùng phó TGĐ VNPT. Viettel nên tự triển khai cơ sở hạ tầng để chủ động hơn trong việc mở rộng thị phần thuê bao và nâng cao dịch vụ.
 

Ho ten: huy nguyen
Dia chi: ha noi
Email: hotstman79@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Theo tôi Viettel nên đầu tư hoàn toàn hệ thống mạng viễn thông cho riêng mình. Phàm rằng ở đời cái gì nhờ vả đều không thể lâu dài. Hiện nay tôi được biết là Viettel đã triển khai mạng cáp quang ở hầu hết các tỉnh tại sao lại không thể đầu tư các Host exchange ở đó.
 

Ho ten: Uong Thanh Cao
Dia chi: Q1, TP HCM
Email:
Tieu de:
Noi dung: Mang 098 co nhieu uu diem, Viettel nen phat huy. VNPT khong nen doc quyen trong viec cho Viet tell thue duong truyen. Toi nghi day la tai san cua nha nuoc khong phai cua rieng VNPT, nen viec phuc vu khach hang la vo dieu kien.

Ho ten: Nguyễn Tuấn
Dia chi: Láng Hạ, Đống Đa
Email: nguyentuan79@gawab.com
Tieu de: Mạng Viettel
Noi dung: Tôi cho rằng Viettel nên đánh giá lại công nghệ của mình. Vì thực tế sử dụng dịch vụ di động của Vietel của tôi cho thấy việc nghẽn mạng không phải chỉ có của các cuộc gọi từ Sim Viettel sang Vinaphone hay Mobiphone, mà từ Viettel sang Viettel cũng bị nghẽn. Có những thời điểm gọi 2 máy Viettel liên lục báo bận. Tin nhắn gửi sang nhau thì từ tối đến sáng hôm sau mới nhận được. Hoặc nếu mới bật nguồn điện thoại lên, mặc dù đã đăng ký được vào mạng Viettel nhưng muốn nhận được những tin nhắn từ trước (trong lúc tắt máy) thì phải gửi 1 tin nhắn kiểu "mồi".
 

Ho ten: Tuyet Nga
Dia chi: Bo NN&PTNT
Email: ngadt.tl@mard.gov.vn
Tieu de: Gop tieng noi chung
Noi dung: Toi cung rat buc xuc vi nhieu lan su dung dich vu cua Vien thong Quan doi nhung rat kho khan. VD, goi 178 thi khong duoc, ngay lap tuc chuyen dang 171 thi duoc lien. Vay thi toi cho rang VNPT co gay kho khan cho mang Viettel. Toi de nghi Nha nuoc xoa bo doc quyen kiem soat mang luoi cua VNPT, phai de cho VNPT cung la 1 doanh nghiep binh thuong nhu nhung doanh nghiep khac. Tu khi co cac hang di dong khac mo ra, nguoi tieu dung da duoc huong loi rat nhieu. Xoa bo doc quyen cua VNPT moi tao duoc niem tin cho cac nha dau tu va cho nguoi tieu dung.
 

Soạn: AM 435653 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phó TGĐ VNPT Trần Mạnh Hùng: "VNPT đã kiến nghị Viettel từ nhiều năm nay là xây dựng đường trục thẳng từ tổng đài Toll của Viettel đến các tổng đài nội hạt theo thỏa thuận, vừa không trả tiền thuê kênh nhưng Viettel không làm".

Ho ten: Ma Ngoc Son
Dia chi: Xom 31, xa Y La, thi xa Tuyen Quang
Email: xuanlaiybyb@yahoo.com.vn
Tieu de: Chan yeu thi chua nen chay
Noi dung: Toi nghi Viettel dang "ăn xổi". Cu xem ho quang cao thi biet ho dang thuc day phat trien thue bao di dong nhu the nao. Ho muon va dang co chay nhanh tren doi chan (ha tang) cua VNPT, trong khi duoc phep va co the xay dung ha tang nhung ho khong lam. Chay bang chan nguoi khac hoac bang doi chan yeu, lam sao ma chang vap nga.

Ho ten: phan van son
Dia chi: 31 hoang mai ha noi
Email:
Tieu de:
Noi dung: Toi hoan toan nhat tri la cac doand nghiep tham gia kinh doanh can phai canh tranh de ha gia thanh.Trong cuoc canh tranh thi phai tu dau tu cho minh co tinh doc lap khong phu thuoc vao don vi khac, neu tai san cua VNPT la cua nha nuoc dau tu thong qua Bo BCVT tu tien thue cua dan va giao cho VNPT quan lý thua huong thi can phai san se cung viettel de cho khach hang duoc huong chung dich vu gia re the moi la doan ket, tranh tinh trang nguoi ta phat trien nhanh minh lai can pha.

Ho ten: Trung Dung
Dia chi: Ha Noi
Email: cuachua@yahoo.com
Tieu de: Viettel không lên đổ lỗi cho người khác
Noi dung: Tôi là một khách hàng đang dùng dịch vụ di động của Viettel. Tôi cũng rất không hài lòng về chất lượng dịch vụ của mạng Viettel hiện nay. Nhưng theo ý chủ quan của tôi Viettel không nên đổ lỗi cho VNPT. Phải công nhận một điều là để tránh độc quyển, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới tham gia khai thác dịch vụ viễn thông nói chung và dịch vụ thông tin di động nói riêng. Tuy nhiên, không thể kìm hãm sự phát triển của một doanh nghiệp lớn, đã phát triển lâu năm để chờ cho các doanh nghiệp mới phát triển để theo kịp.

Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp không thể chỉ dựa dẫm vào sự điều phối của Nhà nước mà lại không tự vận động. Tại sao Viettel không đầu tư phát triển đường trục, phát triển hạ tầng mạng trước khi nâng số lượng thuê bao BẰNG MỌI GIÁ. Chúng ta tự hỏi, MobiFone hay Vinaphone mất thời gian bao lâu để có được số thuê bao là 600.000? Thế mà con số đó Viettel đạt được trong vòng nửa năm?

Sự cố mạng xảy ra đối với Viettel có gì đáng ngạc nhiên, nhất là khi hạ tầng mạng đang phải dựa dẫm vào một doanh nghiệp cạnh tranh khác? Đấy là chưa kể đến những chính sách khuyến mại của Viettel đã thực sự Fairplay chưa? Cho thuê bao của của Vinaphone, MobiFone giữ nguyên số khi chuyển sang dùng Viettel, với điều kiện khách hàng phải mang hợp đồng thuê bao của Vina hoặc Mobi đến. Viettel có quyền giảm cước, cả cước cuộc gọi, cả cước thuê bao, áp dụng cách tính cước block 6s. Trong khi đó VNPT không được phép giảm, hễ có ý định xin phép giảm giá cước thì các doanh nghiệp trong đó có Viettel lại kêu ầm ĩ, cho rằng như thế là bóp chết các doanh nghiềp mới.

 Trong khi đó các doanh nghiệp này khi quảng cáo dịch vụ của mình thì ra sức nhấn mạnh ưu điểm về cước phí cũng như cách tính cước của mạng mình so với VNPT. Tôi cũng không hiểu các doanh nghiệp này và cả các cấp có thẩm quyền nữa giải thích sao về việc này??? Chẳng lẽ để các doanh nghiệp mới phát triển thì VNPT phải giữ mức giá "trên trời", phải cho các doanh nghiệp khác "bám" vào mạng mình trong khi mạng của VNPT chưa hề dư giả gì sao? Tôi nghĩ một cách công bằng, VNPT phải được phép giảm giá ít nhất bằng các doanh nghiệp khác hiện nay. Để cạnh tranh các doanh nghiệp nên dùng chất lượng dịch vụ, mà chất lượng dịch vụ này phải do chính bản thân các doanh nghiệp tự xây dựng, tự đảm bảo. Như thể mới thức sự là cạnh tranh công bằng!
 

Sơ đồ kết nối của mạng di động Viettel vào mạng viễn thông của VNPT.

Ho ten: trần minh khôi
Dia chi: 18 ngõ 192 đường Giáp bát
Email: kinhdoanh@khoanam.com
Tieu de: ý kiến đóng gióp
Noi dung: Theo tôi trong việc này thi cả VNPT và Vietel đều có cái lý cả, suy cho cùng bản thân Vinaphone là mạng lớn nhất hiện nay những tình trạng nghẽn mạch vẫn thường xuyên xảy ra,  thì chẳng có lý do gì mà điều này không xảy ra với những mạng đi nhờ như Viettel và Sfone.

Đã đến lúc cơ quan quản lý đặc biệt là VNPT nên bắt tay tìm giải pháp để cho mạng di động VN phải ngang bằng bất cứ nước nào trong vực, để làm được điều này hơn ai hết bản thân Vinaphone cũng phải đầu tư nâng cấp các trạm và tăng dung lượng và chất lượng, chỉ khi nào bản thân Vina không còn tình trạng nghẽn mạch thì người khác mới không đỗ lỗi được.

Về phần Viettel, là mạng mới với tốc độ phát triển chóng mặt như vậy thì việc quản lý vận hành dẫn đến chất lượng như hiện nay cũng là chuyện đương nhiên, bởi vậy cần xem xét giảm tốc độ thuê bao mới để tập chung đầu tư cho chất lượng là yếu tố cần phải làm ngay. Theo tôi đã đến lúc cơ quan cấp phép phải xem xét kỹ việc tiếp tục cho nhà đầu tư mới vào lĩnh vực này, bởi đầu tư tràn lan sẽ dẫn tới cạnh tranh phức tạp hơn và cuối cùng người dùng phải chịu chất lượng kém, và nên tập chung hỗ trợ các doanh nghiêp đang hoạt động.
 

Phó Tổng GĐ Viettel Lê Đăng Dũng : "Tổng Cty VNPT cho phép là một chuyện, bưu điện tỉnh có cho phép hay không lại là chuyện khác" (Theo Tiền Phong).

Ho ten: Vu duc Hao
Dia chi: Thai nguyeen
Email: ham10122002@yahoo.com
Tieu de: binh luan
Noi dung: Theo toi, viec trong cho vao VNPT chi la buoc dau, Viettel nen tu chu dong. Voi gia cuoc va cac dich vu nhu hien nay cua mang 098, neu dau tu mang tot, thi mang 098 se rat thanh cong. Da kinh doanh thi phai co dau tu.

Ho ten: Nguyễn Đức Ngọc
Dia chi: Đồng Nai
Email: ngoc.nguyenduc@gmail.com
Tieu de: Chất lượng của mạng 098 cũng có nhiều bất ổn
Noi dung: Tôi cũng là 1 trong số 600.000 thuê bao di động của Viettel Mobile. phải thừa nhận là với cách tình cước block 06 giây khách hàng được hưởng lợi rất nhiều. Theo tôi đó cũng là lý do chính mà mạng 098 phát triển nhanh đến như vậy. Những khách hàng như chúng tôi đến với 098 chỉ mong mình có được chất lượng phục vụ tốt và giá cả phù hợp và không phải chịu cảch "ò e í" vì sự cố kỹ thuật như những mạng khác mà chúng tôi đã từng sử dụng. Tuy nhiên thực sự chất lượng sóng không thể tốt bằng VNPT, sóng lúc mạnh lúc yếu... và vừa qua cũng bị nghẽn mạch. Về việc "kêu cứu" và đỗ lỗi cho VNPT trong sự cố của mạng 098 thật sự không thuyết phục. Tại sao Viettel lại quá lệ thuộc vào đối thủ cạnh tranh của mình như vậy? Viettel phải lường trước được sự phát triển của các thuê bao và phải có sự đầu tư để đảm bảo các quyền lợi cho khách hàng. Qua sự việc này các khách hàng chúng tôi chỉ mong muốn Viettel sớm ngồi lại đàm phán với VNPT để khắc phục sự cố và tập trung đâu tư về cơ sở hạ tầng để có được chất lượng phục vụ tốt nhất!

Ho ten: trần thanh bình
Dia chi: 323 nguyển trãi-vinh-nghệ an
Email: quanbanh1122@yahoo.com
Tieu de: kính gứi vnn.vn
Noi dung: tôi rất búc xúc về việc sử dụng mạng điện thoại 098 vì hay bị nghẽn mạch qua sự việc này tôi rất mong hai bên đi đến một thoả thuận nào đấy để người sử dụng điện thoại đỡ thiệt thòi
 

Ho ten: Ho Dung
Dia chi: Quang Nam
Email: HoDungtc05
Tieu de: Xay nha phai lam mong
Noi dung: Viettel không nên trông chờ vào việc thuê kênh của VNPT bởi nhiều lý do: - Người ta có dư thì mới cho thuê. - Cho thuê hay không là quyền của họ, nếu có mà không cho thuê cũng chịu. Vả lại Nhà tôi tôi ở, cho anh đến ở nhờ thì được nhưng khi cần làm sao đòi đây.Tốt nhất là Viettell tự xây dựng cơ sở hạ tầng Viễn thông của mình. Nếu không hãy tạm dừng phát triển.Nếu không tương lai của Viettel sẽ là: Viettel, hãy nói theo cách của bạn...tò tí te... như hiện nay
 

Ho ten: Trinh Thanh Hung
Dia chi: 68/80 Khuong Trung Thanh Xuan Ha noi
Email: hungdr1991@yahoo.com
Tieu de: Nhan xet
Noi dung: Toi dang su dung mang Vinaphone thi chuyen sang Viettel Mobile. That that vong vi o nha toi cu xuong tang 1 thi khong co song, vi vay toi lai phai chuyen ve Vinaphone. Theo toi, Viettel Mobile can phai tu minh xay dung mang cua minh de khong phu thuoc vao VNPT.
 

Ho ten: nguyen nga
Dia chi: so 253 To 8 Tran Phu Ha Giang
Email: nguyentrannga@yahoo.com
Tieu de: !!
Noi dung: Toi khong dong y voi y kien cua Viettel keu cuu, Boi vi toi thay ngay chinh khi tui muon gui tin nhan cua tui cho mot nguoi ban cua toi( ban toi va toi cung hoa mang 098) ma ko gui duoc, an sent toi hon chuc lan ma van ko gui duoc. Tham chi de chac chan ban tui ko tat may toi cam ngay di dong cua ban dat ngay truoc mat va thu gui tin nhan nhung van ko gui duoc, nhu vay thi Viettel giai thich the nao voi truong hop nay day? Lieu vu viec keu cuu cua Viettel co phai la mot cach gay ap luc truoc khi VNPT co dot giam cuoc thoi gian toi? Phai chang day la mot cach danh phu dau truoc cua Viettel? Hien nay tui nhan thay la Viettel trien khai he thong cap quang cua minh kha nhanh vay tai sao Viettel ko tiep tuc co gang dung bang doi chan cua minh?
 

Phó Tổng GĐ VNPT Trần Mạnh Hùng : "Vấn đề là không phải là mang tiền đi dọa mà là quy trình đầu tư". (Theo Tiền Phong)

Ho ten: Diago
Dia chi: Hà nội
Email:
Tieu de: Tại sao Vietel phát triển thì VNPT phải phát triển theo
Noi dung: Thưa Vietel, Hiện nay với giá cước của Vietel như vậy thì việc phát triển thuê bao là ko có gì bàn cãi, nó đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Nhưng Vietel nên nhìn lại cơ sở hạ tầng của mình trong khi vần còn phải phụ thuộc vào mạng đường trục của VNPT thì việc phát triển thuê bao như vậy là không thể đáp ứng nhu cầu. Vậy khi Vietel phát triển thì VNPT cũng buộc phải phát triển theo để đáp ứng nhu cầu của Vietel chăng?
 

Ho ten: Phạm Văn Hiện
Dia chi: Đống đa, Hà nội
Email: hienvdic2001@yahoo.com
Tieu de: Vietel không nên kêu cứu.
Noi dung: Tôi mới sử dụng dịch vụ của Vietel, tôi da tam dừng dịch vụ một lần. Tôi chuyển sang dịch vụ của Vietel vì tin qua quảng cáo về chất lượng dịch vụ, nhưng sau khi sử dụng tôi thấy không như quảng cáo. Tôi nghĩ Vietel nên chủ động trong cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ đúng với khả năng thực tế hơn là quảng cáo rầm rộ rồi cung cấp dịch vụ không như quảng cáo.Về kỹ thuật tôi không hiểu nhưng Vietel phải có kế hoạch và thảo luận với các cơ quan liên quan để không ảnh hưởng đến khách hàng. Phạm Văn Hiện

Ho ten: Lê Ngọc Khánh
Dia chi: 301/10 Nguyễn Tri Phương
Email: lekhanhngoc11@yahoo.com
Tieu de: Hạ tầng không đáp ứng không nên đỗ lỗi.
Noi dung: Tôi là nhân viên quản trị mạng cho một trường Đại học, tôi rất đồng tình với bài báo này, Viettel đã đạt được số lượng thuê bao rất lớn và sẽ còn tiếp tục lớn hơn nữa, nhưng Viettel đã chỉ thấy được cái lợi trước mắt, không nên sống gởi vào người khác, phải tự lực cánh sinh. Cũng giống như hệ thông mạng trong Trường tôi, vào thời cao điểm tôi vào mạng chậm hơn rất nhiều mặt dù Trường tôi đã lắp đặt mạng ADSL. Muốn kêu cứu người khác trước mắt Viettel phải tự cứu vớt mình trước. VNPT cũng đã làm hết sức mình rồi còn gì. Tôi không đồng ý với những lời khiếu nại của Viettel.

Ho ten: Bui Thanh Tung
Dia chi: Hanam
Email: thanhtungcsdi@hn.vnn.vn
Tieu de: Y kien
Noi dung: Toi dong y voi y kien cua nhieu nguoi Noi chung bay gio VNPT da het doc quyen thuc su roi Viettel vao canh tranh voi VNPT trong su tao dieu kien vo cung thuan loi, cac nuoc khac khong bao gio co nhu vay duoc Viettel nen dau tu xay dung mang duoc truc va cac tong dai noi hat de phat trien mang luoi cho dong bo nhu the moi la canh tranh lanh manh Hien nay nhung cho ngon an thi Viettel va mot so doanh nghiep khac tham gia, con nhung vung sau vung xa, nhung cai goi la lam cong ich thi cac doanh nghiep do ke ca Viettel lai khong lam Viettel chua chuan bi ky cho minh co so ha tang manh ma da di dung nhieu chieu thuc khuyen mai hap dan de nham chiem thi phan khi minh chua du manh la mot hinh thuc kinh doanh chua co kinh nghiem va chac chan se khong the lau ben duoc. Xin cam on.

Ho ten: Sun
Dia chi: TQ
Email: h@yahoo.com
Tieu de: .....
Noi dung: Cái này theo tôi nghĩ chẳng thể đổ lỗi cho bên nào sai bên nào đúng cả.Như bài báo này đã nó:" vì sao Viettel không bỏ ra số tiền ấy để tự đầu tư thiết bị mà cứ phải chờ đợi và kêu cứu?" VT ký hợp đồng với VNPT để có thể kết nối với mạng này thì VT đâu có thể biết đc sẽ xảy ra nhưng ngày hôm nay.2 bên đã ký hợp đồng với nhau VNPT phải cho kết nối 1000 E1 nhưng thực tế chỉ đáp ứng đc 0.2 % ( theo như dữ liệu các bài trước đăng) như vậy thì cái lý của VT đưa ra cũng ko phải là ko hợp lý ) . Ngày mai CP sẽ họp về vấn đề này chúng ngồi chờ xem ai đúng ai sai vậy thôi...
 

Ho ten: Nguyễn Viết Lãm
Dia chi: Sở Khoa học và Công nghệ Lai Châu
Email: Brice_barn@yahoo.com
Tieu de: Gửi Viettell
Noi dung: Theo tôi thì Viettel nên tự triển khai cơ sở hạ tầng của mình, vì mình có lợi thế là có nhân công, kỹ thuật, và một số lợi thế khác mà mình có thể lấy ở bên Quân đội được.
 

Ho ten: Xin được dấu tên
Dia chi:
Email:
Tieu de: Hãy đưa nhau ra tòa là công bằng nhất
Noi dung: Tất nhiên tương lai Viettel nên và phải đầu tư để phát triển kênh riêng của mình. Nhưng hiện tại,cần phải căn cứ vào hợp đồng giữa Vietel và VNPT để xác định bên nào đúng bên nào sai. Vietel cũng như VNPT đều là những doanh nghiệp làm ăn kinh tế, vì vậy tất cả phải căn cứ trên hợp đồng đã ký kết giữa 2 bên. Theo tôi nếu không bên nào nhận trách nhiệm về mình thì nên cùng nhau ra tòa là công bằng nhất. Phỏng vấn mõi nguời một ý kiến không biết đằng nào mà lần, tất cả đã được thể hiện trên hợp đồng giữa hai bên và những gì họ đã làm.

Ho ten: Lại Ngọc Phước
Dia chi: H. Bình Chách, TP.HCM
Email:
Tieu de:
Noi dung: chào vnn! Tôi đã từng sử dụng mạng di động Viettel, nhưng thương hay nghẽn mạch, chất lương âm thanh không ổn định. Cho nên để đảm bảo việc thông tin nhanh chống và kịp thời trong công việc của mình tôi dự định chuyển qua mạng Mobile.Tuy cước phí hơi đắt hơn nhưng vẫn tốt hơn cho công viêc của tôi. Nếu Viettel cứ để tình trạng này kéo dài thì việc phá sản là có thể. Theo tôi Viêttel nên phát triển mạng viễn thông riêng của mình sẽ hiệu quả hơn.

Ho ten: Pham Thi bich thuỷ
Dia chi: Hà Nội
Email: toiyeuvietnam999@yahoo.com
Tieu de: Khi cạnh tranh nên biết mình ở đâu
Noi dung: Tôi thấy thương cho Viettel . Tôi cúng là ngưởi rất quan tâm đến sự "hoành tráng" của Viettel trong thời gian qua từ thích thú chuyển san lo ngại. Tôi là người làm kinh doanh thực tế nên thấy rằng Viettel đã gặp hai vấn đề rất lớn trong chiến lược KD (Tôi không dám bàn về hạ tầng vì bản thân mình không biết về CNTT) ngắn gọn như sau: 1. Khi vào một cuộc cạnh tranh mới chúng ta phải lượng sức của mình để mà lên kế hoạch. Kinh doanh và cạnh tranh là cả cuộc đời nên không thể làm ầm ỹ một phần rất nhỏ của cuộc đời đó được. Phải lượng sức mình và không chọc giận các đại gia. 2. Trong Kinh doanh kỵ nhất là cạnh tranh về giảm giá, đó chỉ có thể là những kỹ thuật tác nghiệp nhỏ và có tính chất nhất thời nếu coi là lợi thế cạnh tranh thì sẽ PHÁ SẢN. Cầu cho Viettel tai qua nạn khỏi và học được bài học đầu đời trong cuộc kinh doanh non trẻ của mình . Hy vọng đây là bài học tốt cho các nhà marketing.

 

Quan điểm của bạn về việc Viettel "kêu cứu"? Hãy phản hồi về toà soạn VietNamNet theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,