221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
674690
Nhạc chuông: nguồn thu mới thị trường âm nhạc
1
Article
null
Nhạc chuông: nguồn thu mới thị trường âm nhạc
,

Nhạc chuông hiện đã chính thức được xem là một mặt hàng kinh doanh có tiềm năng trong thị trường âm nhạc trị giá nhiều tỷ USD.

Những người dùng trẻ tuổi hiện đã xem nhạc chuông là một cơ hội để thiện cá tính cũng như “trình độ” thưởng thức âm nhạc của mình.

Nhạc chuông hiện đang là một nguồn doanh thu đáng kể của các nhà cung cấp âm nhạc tên tuổi nhưng các công ty này cũng đang đấu tranh hết sức chật vật với tệ nạn vi phạm bản quyền âm nhạc thông qua các dịch vụ “mạng ngang hàng” trên Internet. Doanh thu nhạc chuông toàn cầu trong năm 2004 đã đạt đến 4 tỷ USD, riêng tại Mỹ đã đạt đến 300 triệu USD.

Trong khi các dịch vụ tải nhạc trực tuyến tên tuổi như iTunes của Apple thu phí bình quân 99 cent/bài hát thì các nhà “bán lẻ” nhạc chuông cho người có nhu cầu lại đạt mức lợi nhuận cao gấp 2 hoặc 3 lần so vớ iTunes với một “miếng” nhạc kéo dài chỉ 15 giây.

Chi nhánh chuyên về âm nhạc và giải trí của Sony BMG cũng đã tung ra dịch vụ tải nhạc chuông từ tháng 10-2004. Các chuyên gia phân tích đều nhận định rằng dịch vụ cung cấp nhạc chuông cho điện thoại di động là một cơ hội làm ăn cực kỳ hấp dẫn. Ngoài nhạc chuông, dịch vụ cung cấp hình ảnh hoặc video clip cho điện thoại di động cũng là một mảnh đất hết sức màu mỡ cho những ai biết khai thác.

Hiện nay khúc nhạc chuông được hâm một nhất thế giới và cũng đứng số một về số lượt tải về là bài “My Goodies” của nhóm R&B do ca sĩ Ciara trình bày, đã có đến 1 triệu lượt nhạc chuông này được bán ra.

Hầu hết các điện thoại di động hiện nay đều được trang bị sẵn một số nhạc chuông phổ theo một số bài nhạc pop phổ biến theo kiểu đa âm hoặc một số âm thanh như tiếng chim hót, tiếng kẹt cửa theo kiểu đơn âm. Công nghệ sản xuất nhạc chuông đã có những bước tiến mới vào năm ngoái khi các bài nhạc chuông có thể chơi được các âm điệu gần như các bài nhạc nguyên bản trên các điện thoại di động đời mới, tạo điều kiện cho các hãng sản xuất âm nhạc nhảy vào thị trường có tiềm năng phát triển hết sức mạnh mẽ này trong tương lai.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,