221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
672922
W600, ĐTDĐ chơi nhạc số có bản quyền đầu tiên
1
Article
null
W600, ĐTDĐ chơi nhạc số có bản quyền đầu tiên
,
W600, Model ĐTDĐ Walkman thứ 2 của Sony Ericsson sẽ là sản phẩm điện thoại đầu tiên tại Mỹ có khả năng lưu trữ và nghe các file nhạc download từ dịch vụ nhạc số trực tuyến có bản quyền Sony Connect.

Hiện tại, chỉ có một số loại điện thoại PDA Pocket PC của Microsoft có khả năng nghe nhạc số có bản quyền, vì có đủ các tính năng của một chiếc PC thu nhỏ. Audiovox có một model PDA phone như vậy, có chương trình Windows Media Player 10.

W600 được trang bị camera 1.3 Megapixel và ngoại hình như một máy ảnh số.

Ngược lại, Sony Ericsson W600 lại không dùng hệ điều hành PDA và ổ đĩa cứng. Mức giá của W600 hiện cũng chưa được công bố trong các chương trình giới thiệu sản phẩm.

ĐTDĐ Walkman W600 dự kiến có mặt tại thị trường Mỹ từ đầu quý IV tới, sẽ là sản phẩm ĐTDĐ nghe nhạc đầu tiên tương thích với dịch vụ download nhạc số Sony Connect tại Mỹ. Các khách hàng download file nhạc theo định dạng Sony ATRAC sẽ có thêm phần mềm trên PC để chuyển mã các file nhạc sang định dạng chuẩn không dây do Liên minh di động mở OMA (Open Mobile Alliance) phê chuẩn. Chuẩn mã hoá nhạc này được gói trong ACC, sử dụng một công nghệ quản lý bản quyền số, cũng do OMA phê chuẩn, để chống vi phạm bản quyền nhạc số trên các thiết bị di động.

Sony Ericsson cũng giới thiệu một cặp máy ĐTDĐ giá thấp model Z520 hỗ trợ nghe nhạc. Các mẫu máy này sẽ lưu và chơi các file nhạc theo định dạng MP3 và AAC. Tuy nhiên, Z520 không chơi được các file nhạc theo chuẩn Sony ATRAC. Model Walkman W600 được trang bị các nút bấm dành riêng cho việc nghe nhạc và bộ nhớ 256MB, trong khi Z520 chỉ có bộ nhớ 'nhúng' 16MB trong máy, lưu được khoảng 6 bài hát.

ĐTDĐ W600 của Sony Ericsson, với kiểu dáng của một máy nhạc số.

Model W600 hỗ trợ 3 băng tần GSM (850/1,800/1,900MHz), có khả năng nghe các file nhạc MP3 và chụp ảnh bằng một camera1.3-megapixel. Sản phẩm này của Sony Ericsson mở rộng chủng loại ĐTDĐ dáng thân xoay tại thị trường Mỹ, sử dụng công nghệ dữ liệu gói tốc độ cao EDGE và thiết kế "2 mặt tiền". Một mặt tiền sẽ có dáng vẻ của ĐTDĐ, còn mặt tiền kia sẽ như một chiếc máy ảnh số bỏ túi nhỏ gọn.

W600 cũng được trang bị loa stereo trong thân máy, tai nghe stereo, giao diện dành cho người dùng thích nghe nhạc và khả năng tự động ngắt tín hiệu nhạc khi có cuộc gọi tới. Nó có khả năng nghe tới 30 giờ nhạc khi không dùng tới tính năng điện thoại, còn nếu để máy trong tình trạng chờ nhận cuộc gọi thì được 15 tiếng.

P.T. (Theo InfosyncWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,