221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
672030
Mỹ: 50% công ty hàng đầu gặp rắc rối vì sex máy tính
1
Article
null
Mỹ: 50% công ty hàng đầu gặp rắc rối vì sex máy tính
,

Một nghiên cứu được đưa ra hôm 21/6 cho biết: khoảng 50% trong số 500 công ty nằm trong danh sách Fortune của Mỹ đã phải đối diện với tối thiểu một vụ rắc rối liên quan đến quấy rối tình dục, thông qua máy tính tại công sở, trong vòng 12 tháng qua.

Kết quả nghiên cứu đã đưa ra những số liệu thống kê nghiêm trọng: có đến 44% vụ việc dẫn đến sa thải người vi phạm và 41% vụ việc dẫn đến hình thức kỷ luật nhân viên.

Nghiên cứu này do công ty Delta Consulting, đại diện cho nhà cung cấp phần mềm giám sát hình ảnh PixAlert International, thực hiện trong suốt tháng 5 vừa qua. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện công trình của mình đối với lãnh đạo ở 50 công ty nằm trong danh sách Fortune 500 thuộc đủ mọi lĩnh vực như sản xuất, bán lẻ, y tế, tài chính ngân hàng, viễn thông v.v

74% số người tham gia nghiên cứu đều nhận thức rõ ràng về mọi quy tắc liên quan đến việc nghiêm cấm sử dụng máy tính công sở vào mục đích khiêu dâm, tức sử dụng hình ảnh khiêu dâm để quấy rối tình dục, làm nhơ bẩn môi trường làm việc công cộng. Tuy nhiên chỉ có 54% giới chức lãnh đạo các công ty có ý thức pháp lý về vấn đề này, tức đủ “can đảm” giữ hiện trường và gọi điện cho các giới chức luật pháp đến ngay để điều tra về mọi bằng chứng được ghi nhận lại trên máy tính và mạng trong trường hợp có xảy ra tố cáo.

Tất cả mọi công ty trong cuộc nghiên cứu đều đề ra các quy tắc sử dụng máy tính tại nơi làm việc. 74% số công ty cho biết họ đã đề ra những chính sách sử dụng máy tính cụ thể, chủ yếu liên quan đến việc sử dụng Internet và e-mail. 90% trong số này đã xây dựng những quy trình kiểm soát và phát hiện những hình ảnh thô tục được lưu trữ trong máy tính. 80% số công ty cho biết rằng họ đã cài đặt những công nghệ có khả năng kiểm soát nội dung trong máy tính nhân viên của đủ mọi nhà cung cấp từ tên tuổi đến vô danh, và chỉ có 43% số công ty cho biết rằng các công cụ kiểm soát của mình được vận hành đồng bộ ở ngay các cổng mạng và trên các máy tính.

Các công ty đều tin rằng hiểm họa quấy rối tình dục bằng hình ảnh khiêu dâm sẽ vẫn tiếp tục gia tăng. Họ cũng nhận định rằng mạng Wi-fi sẽ là một phương tiện tuyệt vời để “thưởng thức sex” hoặc quấy rối tình dục nơi công sở vì các công ty sẽ không thể kiểm soát loại mạng không dây này. Ngoài ra các loại điện thoại di động trang bị camera có khả năng nối mạng luôn là những vật thể có “tiềm năng sex” to lớn, cần phải chú ý theo dõi khi được sử dụng nơi công sở.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,