221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
663856
Samsung Vina khởi động World Cyber Games 2005
1
Article
null
Samsung Vina khởi động World Cyber Games 2005
,

(VietNamNet) - Hôm nay, (14/6), công ty Điện tử Samsung Vina đã chính thức công bố khởi động cuộc thi World Cyber Games (WCG)- vòng thi đấu tại Việt Nam.

Năm nay, WCG được tổ chức tại 4 thành phố lớn: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Vòng thi đấu loại sẽ diễn ra từ ngày 1/7, vòng chung kết dự kiến diễn ra từ ngày 24-25/9 tại TP.HCM.

Soạn: AM 442433 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các game thủ thi đấu tại cuộc thi WCG lần 3

Ngoài 2 games truyền thống được chọn để thi đấu là: FIFA 2005, StarCraft III, cuộc thi năm nay có thêm một game mới là WorldCraft. Hai đấu thủ đạt giải cao nhất của mỗi thể loại games sẽ được chọn để tham dự Vòng chung kết thế giới tại Singapore vào tháng 11 tới. Ngoài ra, 6 game thủ của đội tuyển VN năm 2004 cũng sẽ được tạo điều kiện tham dự Vòng chung kết thế giới mà không cần thi đấu vòng loại.

 Dự kiến cuộc thi sẽ thu hút khoảng 15.000 game thủ tham gia. Những người yêu thích chơi game có thể đăng ký tham gia tại những điểm cung cấp dịch vụ game trên toàn quốc. Những thí sinh ở xa các điểm thi đấu sẽ được ban tổ chức tài trợ tiền tàu xe và khách sạn.

Được ghi nhận như sự kiện lớn về game máy tính và video, đồng thời cũng lớn nhất về mặt giá trị giải thưởng và quy mô, WCG 2005 đã là nơi hội tụ của các game thủ từ 70 quốc gia toàn thế giới. Tổng giải thưởng cho đội tuyển đoạt giải cao nhất vòng chung kết thế giới lên đến 30.000 USD.  Riêng tại VN, 48 game thủ được chọn vào vòng chung kết quốc gia sẽ nhận được các phần thưởng trị giá trên 100 USD/người.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Sang Youl Eom, Tổng giám đốc công ty Samsung Vina cho biết: "Với cuộc thi WCG, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần đáng kể vào sự phát triển của công nghệ thông tin và những hoạt động văn hoá trên mạng của VN. Các bạn trẻ VN sẽ có cơ hội tìm hiểu và ứng dụng những kỹ thuật mới trong CNTT thông qua hoạt động văn hoá lành mạnh này".

Có thể truy cập các website: http://vn.worldcybergames.com/ hoặc www.samsung.com.vn để biết thêm chi tiết.

Thu Thảo

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,