221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
661872
Nhạc chuông nói gì về bạn?
1
Article
null
Nhạc chuông nói gì về bạn?
,

Nếu trước kia, mọi người thường lựa chọn những nhạc chuông mặc định thì giờ ngày càng nhiều khách hàng chịu bỏ tiền để tải các bài hát, tiếng rung leng keng và hiệu ứng âm thanh về máy mình.

Ở Mỹ, 50% người sử dụng mobile ở độ tuổi từ 15 - 30 đã từng tải nhạc ít nhất 1 lần. Tải nhạc chuông di động đã đem lại cho đất nước này 300 triệu USD doanh thu trong năm 2004. Năm nay có thể con số này sẽ lên tới 600 triệu USD. Trên toàn thế giới, doanh thu mà thị trường này đem lại là 4 tỷ USD, chiếm 1/10 số tiền mà thị trường âm nhạc toàn cầu đem lại.

Nhưng ngày nay, hầu hết nhạc chuông không phải là các bài hát thực mà giống như tiếng bíp bíp của máy tính hơn. Nhưng đâu là lý do mà người ta chịu bỏ ra 2 đô la để tải về một đoạn nhạc 15 giây. Câu trả lời nằm ở niềm mong muốn cá tính hóa của khách hàng. "Nhạc chuông là một cơ hội để bộc lộ bản thân. - Ông Colleen LeCount, Tổng giám đốc nhạc chuông Sprint nhận định - Nhiều người muốn nổi bật trong đám đông".

Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người có đánh giá các thuê bao dựa trên nhạc chuông mà họ sử dụng. Đầu năm nay, Tesco Mobile đã phỏng vấn 100 khách hàng và nhận thấy 21% khách hàng cho rằng sử dụng những nhạc chuông cài sẵn thật "chán ngắt".

Nghiên cứu cũng nhận thấy những người sử dụng chuông điện thoại là giọng nói của họ thường hay ám ảnh bản thân, trong khi những người thường xuyên thay đổi nhạc chuông lại khá hiếu chiến và không đáng tin cậy.

Đây không phải là khoa học viễn tưởng vì dù gì đi nữa, tải nhạc chuông điện thoại có thể trở thành một nền công nghiệp lớn bởi nó đã cá tính hóa được chủ sở hữu bản nhạc chuông đó.

Các nghệ sỹ hip hop đang thống lĩnh thị trường nhạc tải về mobile, trong đó, theo Sprint PCS, có 2 nghệ sỹ trên website của hãng đã đạt đỉnh cao phong độ khi có hơn 1 triệu nhạc chuông được tải về từ 1 album đơn.

Theo ông LeCouunt thuộc Sprint, nhạc chuông không hẳn đã phản ánh đúng thị hiếu âm nhạc đa dạng của bạn. Bằng chứng là những nhạc chuông bạn tải về máy thường khác so với những đĩa CD mà bạn mua.

Ảnh hưởng của những nhạc chuông ồn ào cũng không phải là trò đùa. Trong nghiên cứu của Tesco Mobile, 66% người được hỏi cảm thấy bực mình với tiếng chuông của ai khác và sau đó họ thường yêu cầu chủ nhân của nhạc chuông tắt tiếng hay tắt máy.

(Theo Tiền phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,